Bí quyết chăm sóc da khô bạn gái không thể không biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Da khô không hẳn là một loại da dễ chiều, nếu không được chăm sóc cẩn thận nó sẽ rất dễ bị tổn thương và lão hóa

Những bạn gái có làn da dầu thì thường ngưỡng mộ những người có làn da khô. Tuy nhiên, những người có làn da khô lại vô cùng khó chịu.

Đặc điểm của một làn da khô đó là cảm giác căng, chặt, không thoải mái, hơi ngứa, đặc biệt là sau khi rửa mặt. Khi trang điểm làn da khô sẽ dễ bị mốc, bong tróc. Làn da khô cũng thường nhạy cảm hơn bình thường, lỗ chân lông nhỏ, không đáng kể còn các nếp nhăn có xu hướng nhìn rõ hơn. Nếu xét về tốc độ lão hóa thì da khô là nhanh nhất.

Nguyên nhân của làn da khô sâu xa là vì các tuyến mồ hôi và tuyến dầu hoạt động kém, dẫn đến thiếu nước và thiếu cả dầu. Cũng do hàng rào bảo vệ yếu, nên da mất nước nhanh, da yếu hơn, lão hoá nhanh hơn, các khuyết điểm cũng bộc lộ rõ hơn. Nhiều người nghĩ rằng da khô thì sẽ rất ít mụn, tuy nhiên, da khô yếu hơn, mỏng hơn, lão hóa nhanh hơn và dễ “xấu” hơn.

Cách chăm sóc làn da khô

Làn da khô đòi hỏi một liệu trình chăm sóc cẩn thận, nếu không sẽ rất nhanh lão hóa.

Kem dưỡng ẩm – không thể thiếu

Da khô có đặc điểm là thiếu ẩm (càng khô thì càng thiếu ẩm). Tuy nhiên, không phải loại kem dưỡng ẩm nào cũng có thể sử dụng cho da khô. Tốt nhất, khi lựa chọn kem dưỡng ẩm bạn nên chú ý đến thành phầm của mỹ phẩm, nên chọn sản phẩm có thành phần hypoallergenic tự nhiên, glycerin, lactic acid, sodium hyarolunate sẽ là chuẩn nhất.

Thực ra, mỗi người có một điều kiện khác nhau, độ khô khác nhau, cơ địa khác nhau, vì vậy, tốt nhất là hãy đọc kỹ ingredient list và cố gắng tìm đến những chất gọi là humectants, những chất này không chỉ cung cấp độ ẩm mà còn giúp giữ ẩm trong da lâu hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm những loại kem dưỡng ẩm không chứa nước hoa (thường sẽ ghi fragrance free trên nhãn mác), vì nước hoa là thủ phạm số 1 trong việc gây kích ứng da mặt.

Bạn có thể lựa chọn một số sản phẩm dưỡng da cho da khô như:

– Clinique Dramatically Different Moisturizing Lotion

– Clinique Moisture Surge Extended Thirst Relief

– Estee Lauder Hydrationist Maximum Moisture Cream

– Benefit Total Moisture Face Cream

– Origin Rejurvenating Cream

– Philosophy Hope in a Jar Moisturizer

– Cetaphil Moisturizing Cream

– Aveeno Daily Moisturizing Lotion

– Vaselin

Sữa rửa mặt, dầu tẩy trang

Đối với da khô, dù có là sản phẩm chăm sóc da kiểu gì thì cũng cần phải cẩn thận một chút. Bạn nên chọn sữa rửa mặt dạng kem, tẩy trang dạng dầu. Ngoài ra, nên chú ý rằng các sản phẩm này không chứa cồn.

Với nhiều bạn, khi cảm giác da mặt quá khô thường có thói quen không tốt là thường xuyên rửa mặt. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến da bạn khô thêm mà thôi. Các bạn nên nhớ là chỉ cần rửa mặt tối đa 2 lẫn mỗi ngày. Nếu các bạn thường xuyên làm việc trong phòng điều hòa, hãy mang theo mình một chai xịt khoáng để xịt nhẹ lên da mỗi khi bạn cảm thấy da mặt mình khô ráp.

Uống thật nhiều nước

Với da khô thì bạn nên uống thật nhiều nước. Bạn nên uống khoảng 2 – 2.5 lit nước mỗi ngày, dù là mùa đông bạn rất ngại uống nước. Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ khiến da các bạn mềm mại, không khô ráp và giúp cơ thể thải độc tố, từ đó hạn chế sự hình thành của mụn nữa.

Chú ý chế độ dinh dưỡng, ăn uống

Thực tế, những món ăn được chiên hay có vị cay thì luôn hấp dẫn con gái, đặc biệt là vào những ngày trời lạnh giá như mùa đông. Tuy nhiên, điều này lại không hề tốt cho da, nhất là đối với những bạn da khô. Thay vào đó, các bạn nên tăng cường lượng protein và vitamin trong bữa ăn từ những thực phẩm giàu tinh dầu, cũng như ăn nhiều rau xanh và trái cây.Với vitamin A, C và E trong hoa quả không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn cải thiện đáng kể tình trạng khô da.

Đắp mặt nạ cho da mỗi tuần 2 – 3 lần

Việc đắp mặt nạ sẽ giúp da các bạn được bổ sung chất dinh dưỡng, từ đó da sẽ bớt khô và mịn màng hơn. Một số mặt nạ mà các bạn có làn da khô có thể lựa chọn gồm có: lòng đỏ trứng gà + mật ong, mặt nạ bia + đu đủ…

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!