7 bước chăm sóc làn da vào mùa thu bạn gái nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa thu mặc dù có tiết trời mát mẻ nhưng không khí đó lại là nguyên nhân khiến làn da của bạn trở nên khô hơn.

Hầu hết mọi người đều yêu mùa thu bởi mùa thu có tiết trời mát mẻ, nắng không còn gắt nhưng gió vẫn chưa đủ lạnh để cảm thấy rét căm căm. Tuy nhiên, đây lại là mùa khiến làn da của bạn dễ dàng trở nên khô hơn vì mất đi độ ẩm. Nếu bạn muốn có được một làn da đẹp vào mùa hãy nhớ 7 bước sau đây.

Xác định rõ tình trạng da

Dù chăm sóc da mùa nào thì bạn cũng cần phải xác định được làn da của mình thuộc loại nào, đang ở tình trạng ra sao. Thường thì khi chuyển mùa bạn sẽ thấy được sự thay đổi khá rõ rệt trên da. Đối với một số người khi thời tiết chuyển lạnh, từ da dầu có thể trở thành da bình thường, da thường lại trở thành da khô, nhưng đối với một số người lại không như vậy.

Tốt nhất, hãy theo dõi làn da của mình ngay khi cảm thấy thời tiết thay đổi để có sự điều chỉnh phù hợp trong chăm sóc da. Có thể đã đến lúc bạn phải chuyển qua dùng một loại sữa rửa mặt và kem chống nắng mới rồi đấy!

Lựa chọn được loại sữa tắm dành cho cơ thể phù hợp

Như đã nói ở trên, vào mùa thu không khí sẽ khiến da của bạn mất đi độ ẩm khá nhiều so vớ mùa hè. Vì vậy, thay vì sử dung sữa tắm gel chiết xuất từ trái cây hay những sữa tắm có chứa chất xà phòng để giúp làn da sạch hơn, bớt nhờn hơn, bạn hãy chuyển sang dùng các loại sữa tắm có độ dưỡng ẩm cao hoặc sử dụng các dầu thực vật để tắm.

Hãy nhớ rằng, nếu làn da của bạn bị khô, nó sẽ trở nên rất yếu, dễ nứt nẻ, bong tróc, vì vậy, nếu sử dụng sữa tắm có nhiều xà phòng, chất tẩy rửa sẽ càng làm cho da khô và yếu hơn. Bạn nên thay thế sữa tắm dạng gel bằng dạng kem, đó là cách tốt nhất bảo vệ cho làn da. Chọn các loại sữa tắm chiết xuất tự nhiên hoặc tham khảo cách tắm trắng bằng sữa tắm + dầu oliu để có một làn da mềm mịn, săn chắc.

Dưỡng ẩm cho da mỗi ngày

Dưỡng ẩm cho da được xem là bước quan trọng bậc nhất trong quy trình chăm sóc da mùa thu. Bởi làn da của bạn mất đi lượng ẩm quý giá nên điều bạn cần làm chính là cấp ẩm cho da. Ngoài sử dụng sữa tắm có độ ẩm cao, bạn cũng nên sử dụng kem dưỡng ẩm, dù da bạn là loại da gì.

Thời gian tốt nhất để bạn sử dụng kem dưỡng ẩm là ngay sau khi tắm, ngoài ra bạn cũng cần phải chắc chắn rằng da được dưỡng ẩm 2 lần: buổi sáng và buổi tối. Bạn có thể chọn các loại kem dưỡng ẩm có thành phần chồng nắng để giảm bớt một bước trong chăm sóc da mùa thu.

Chọn sản phẩm tẩy tế bào chết có gốc dầu

Tẩy da chết là một bước quan trọng không kém, vì nếu muốn các dưỡng chất thẩm thấu vào da sâu và nhanh cũng như phát huy hết tác dụng của nó thì làn da bạn phải “sạch bóng” dấu vết tế bào chết. Chọn sản phẩm tẩy tế bào chết nào cho mùa thu cũng rất quan trọng.

Những sản phẩm tẩy tế bào chết có gốc dầu phù hợp nhất với mùa thu bởi vì nó không những có tác dụng tẩy da chết mà còn giúp tăng cường độ ẩm. Vì vậy, bạn nên tìm những sản phẩm có chứa gốc dầu để mang lại vẻ đẹp săn chắc cho làn da.

Không quên bôi kem chống nắng

Có cần sử dụng kem chống nắng vào mùa thu đông hay không là một trong những câu hỏi mà nhiều người cảm thấy băn khoăn. Ai cũng nghĩ rằng kem chống nắng – có nghĩa là có nắng thì mới phải chống và nếu trời mát mẻ, không có nắng thì không cần thiết phải sử dụng. Mặc dù vậy, không thấy nắng không có nghĩa là không có các tia tử ngoại. Tia tử ngoại vẫn hoạt động, dù là mùa nào trong năm, bởi vậy đừng bao giờ xem thường kem chống nắng vào mùa thu đông.

Bạn nên chọn các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF 30. Hoặc nếu đã chọn được kem dưỡng ẩm có chứa thành phần chống nắng với SPF 30 trở lên thì bạn có thể bỏ qua nước này. Tuy nhiên, hãy đừng bao giờ xem thường việc sử dụng kem chống nắng, dù là mùa nào trong năm bạn nhé!

Bảo vệ đôi môi của bạn

Đôi môi của bạn vào mùa thu, đông có thể sẽ trở nên khô và nứt nẻ vì thời tiết hanh khô. Bằng cách tẩy trang, tẩy da chết và sử dụng mặt nạ ngủ dành cho đôi môi. Không chỉ có tác dụng giúp dưỡng ẩm ngăn ngừa khô, nứt môi mùa thu mà còn giúp đôi môi trở nên hồng hào và mịn màng.

Đầu tư kem dưỡng cho đôi tay

Có thể bạn không chú ý nhưng đôi tay cũng là bộ phận mà dấu hiệu lão hóa thể hiện sớm và rõ nhất. Tay thường trở nên khô và nứt trong mùa thu hơn so với các mùa khác. Vậy nên, hãy bắt đầu với các sản phẩm dưỡng ẩm dành cho đôi tay để làn da tay luôn được mềm mại và mịn màng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!