Bí quyết chọn điều hòa Multi phù hợp với nhu cầu và không gian

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn điều hòa Multi thế nào để phù hợp với nhu cầu và không gian sống là vấn đề được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu. Hôm nay websosanh.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về vấn đề này!

Điều hòa – máy lạnh Multi là sản phẩm kết hợp giữa máy lạnh treo tường và máy lạnh trung tâm. Sản phẩm gồm  có 1 dàn nóng làm nhiệm vụ cấp lạnh cho cùng lúc nhiều dàn lạnh, trung bình là từ 2 đến 5 dàn lạnh. Ưu điểm của máy lạnh  Multi là giúp tiết kiệm diện tích lắp đặt dàn nóng và tận dụng được khả năng tập trung ưu tiên làm mát phòng, nhờ việc sử dụng chung một hệ số làm lạnh.

Tính toán công suất điều hòa Multi phù hợp với không gian

Điều quan trọng đầu tiên trước khi quyết định mua điều hòa Multi là bạn cần tính  toán công suất điều hòa Multi phù hợp với không gian/diện tích sử dụng. Để làm điều điều này bạn cần sử dụng công thức tính 1m² x 600BTU để có công suất làm lạnh phù hợp. Theo công thức này, ta sẽ có:

  • Phòng có diện tích 15m² = 9000BTU
  • Phòng có diện tích 15- 20m² = 12000BTU
  • Phòng có diện tích 24m² = 15000BTU
  • Phòng có diện tích 25 – 30m² = 18000BTU
  • Phòng có diện tích từ 40m² trở lên= 24000BTU

Hoặc bạn có thể tính công suất điều hòa Multi theo thể tích phòng: 1HP = 1 ngựa = 9000BTU. Theo công thức trên ta cần 600BTU cho mỗi m² và như vậy kết quả sẽ là:

  • Phòng có thể tích 15m3 sẽ cần tối thiểu 1HP/900BTU.
  • Phòng có thể tích 20m3 sẽ cần tối thiểu 1.5HP/12000BTU.
  • Phòng có thể tích 30m3 sẽ  cần tối thiểu 2HP/18000BTU.
  • Phòng có thể tích 40m3 sẽ cần tối thiểu 2.5HP/24000BTU.

Lưu ý: Riêng đối với các căn phòng/không gian chung có nhu cầu sử dụng cao như phòng khách, phòng sinh hoạt chung hay phòng bếp tập tập trung đông người,… khi tính toán công suất điều hòa Multi bạn cần tăng công suất lên 700BTU/1m2.

Bên cạnh đó, công thức tính công suất điều hòa ở trên chỉ mang tính chất tương đối. Trong quá trình chọn mua điều hòa Multi bạn cũng cần căn cứ vào không gian sống như: sử dụng trong gia đình hay quán ăn, nhà hàng, khách sạn để có điều chỉnh phù hợp.

điều hòa multi
Cần tính toán công suất điều hòa Multi phù hợp với không gian diện tích/thể tích căn phòng

Lựa chọn dàn lạnh hợp lý với nhu cầu sử dụng

Cục nóng của điều hòa Multi có thể cấp lạnh cho các kiểu dàng lạnh khác nhau từ treo tường, áp trần, âm trần, âm trần nối ống gió…

Do đó, bạn có thể căn cứ vào nhu cầu sử dụng cũng như không gian, phong cách nội thất của từng căn phòng để lựa chọn được dàn lạnh có thiết kế phù hợp.

điều hòa multi
Cần lựa chọn dàn lạnh hợp lý với nhu cầu sử dụng

Mua điều hòa Multi ở đâu chất lượng – uy tín nhất? 

Có khá nhiều cửa hàng/trung tâm/siêu thị điện máy tại Việt Nam hiện nay cung cấp các dòng máy điều hòa Multi. Tuy nhiên, để mua được điều hòa Multi chính hãng với chất lượng tốt nhất, các bạn cần tìm đến địa chỉ bán điều hòa đáp ứng được các tiêu chí sau:

  • Quy mô cửa hàng lớn, đã khẳng định được vị trí và tên tuổi trên thị trường điều hòa của Việt Nam.
  • Được cấp giấy phép hoạt động kinh doanh rõ ràng bởi các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
  • Sản phẩm điều hòa đa dạng và đều của các thương hiệu máy lạnh nổi tiếng được tin dùng như: Daikin, Panasonic, Casper, Toshiba, Samsung, LG…
  • Giá thành các sản phẩm điều hòa được niêm yết công khai minh bạch.
  • Cung cấp được giấy tờ chứng minh được xuất xứ và nguồn gốc của sản phẩm là chính hãng.
  • Lượng khách đến mua điều hòa đông và đều có những đánh giá tốt sau khi sử dụng.
điều hòa Multi
Hãy tìm đến các đơn vị bán hàng uy tín để chắc chắn mua được điều hòa Multi chính hãng

Với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ ở trên hy vọng các bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn mua điều hòa Multi. Nếu gặp khó khăn trong việc tìm kiếm địa chỉ mua điều hòa Multi, bạn có thể sử dụng công cụ so sánh giá trên websosanh.vn để có thể tìm được địa chỉ mua uy tín và chất lượng.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!