Bí quyết chọn được cho mình một chiếc smart tivi phù hợp nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để chọn được một chiếc smart tivi tốt, trước tiên nó phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. Vậy phải dựa theo những tiêu chí nào để có thể chọn mua được một chiếc smart tivi phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Khi chúng ta đi chọn mua smart tivi cho gia đình mình, thường thì ta sẽ rất quan tâm đến kích thước, độ phân giải, công nghệ và giá thành của chiếc smart tivi đó,.. Tuy nhiên, những yếu tố trên mới chỉ là bước khởi đầu trong công cuộc tìm kiếm mà thôi, thứ mà bạn phải đặc biệt chú trọng khi chọn mua smart tivi chắc chắc bạn chưa biết tới. Vậy yếu tố đó là gì ? Thì ngay sau đây chúng ta hãy cùng nhau đi tìm câu trả lời cho mình.

1 . Chọn smart tivi có kích thước màn hình phù hợp

Ngày nay, với việc ra đời của những bộ phim bom tấn hấp dẫn, những chương trình giải trí, bóng đá đặc sắc… trên các ứng dụng truyền hình ngày càng phổ biến, các mẫu mã tivi cũng ngày càng đa dạng về giá thành. Do đó, việc sắm một chiếc tivi kích thước lớn để giải trí tại nhà là điều rất hiển nhiên và vô cùng dễ dàng.

Tuy nhiên, muốn chọn được một chiếc smart tivi có kích thước màn hình phù hợp thì cần dựa trên 2 tiêu chí: Là khả năng chi trả của bạn và không gian căn phòng bạn muốn đặt tivi. Không gian phải đủ lớn sao cho khoảng cách tivi đến mắt người xem là đủ xa để tivi không làm hại đến mắt cũng như gây mỏi cổ trong quá trình xem phim.

Bí quyết chọn được cho mình một chiếc smart tivi phù hợp nhất
Màn hình smart tivi càng lớn thì nó đòi hỏi công nghệ xử lý hình ảnh càng cao

Bạn có thể sử dụng nhiều ứng dụng thực tế phối cảnh 3D, cho phép bạn chọn kích thước tivi và diện tích căn phòng, từ đó lựa chọn cho mình một chiếc tivi phù hợp nhất.

Ngoài ra, giá thành của những dòng sản phẩm này cũng khá cao, cho nên trước khi mua bạn phải nắm bắt được tài chính của gia đình mình.

2. Chọn smart tivi theo công nghệ màn hình 

Hiện nay có 3 loại công nghệ màn hình trên thị trường là LED, QLED và OLED, thực chất chỉ có 2 dòng chính là LED và OLED, còn QLED là dòng biến thể của màn hình LED/LCD.  QLED và OLED là 2 công nghệ màn hình được nhiều hãng tích hợp trên các dòng smart tivi nhất.

Với công nghệ màn hình QLED:

Dẫn truyền ánh sáng bằng hệ thống đèn LED được bổ sung một tấm film chấm lượng tử vào cấu trúc LED cổ điển. Năm 2018, tivi QLED được cải tiến Full LED nền, chia các đèn LED thành từng vùng để dễ dàng quản lý, chính vì thế tivi kiểm soát tốt độ tương phản tốt hơn. Cho phép hiển thị 100% dung tích màu, tái hiện màu sắc chính xác nhất cho dù ở trong cảnh sáng hay tối.

Bí quyết chọn được cho mình một chiếc smart tivi phù hợp nhất
Smart tivi

Còn đối với công nghệ màn hình OLED:

Được viết tắt của ” Phát quang hữu cơ” có tấm nền sở hữu hàng triệu điểm ảnh có khả năng tự phát sáng. Đến thời điểm này chưa một tivi nào soán ngôi OLED về việc thể hiện màu đen tuyệt đối, cho hình ảnh hiển thị sâu hơn và trung thực hơn. Tivi OLED có độ tương phản cao, góc nhìn rộng, màn hình mỏng có thể treo  lên tường như một bức tranh.

3. Chọn smart theo chế độ phân giải của màn hình

Độ phân giải càng cao thì hình ảnh hiển thị trên tivi càng sắc nét, khi cùng một độ phân giải tivi có kích thước màn hình nhỏ hơn thì sẽ càng sắc nét hơn.

Nếu như trước đây những độ phân giải cơ bản như SD, HD cao lắm là Full HD… tương thích với các dòng tivi có kích thước nhỏ dưới 40 inch thì ngày nay, Full HD và Ultra HD 4K lại được ưa chuộng hơn.

Thậm chí hiện nay nhiều hãng đã bắt đầu cho ra mắt những chiếc tivi có độ phân giải 8K, dự kiến mang đến cho người dùng những sự trải nghiệm ấn tượng nhất.

4. Chọn smart tivi theo hệ điều hành được trang bị

Hệ điều hành trên các dòng smart tivi là tiêu chí theo như mình nghĩ nó là quan trọng nhất trên một thiết bị kết nối mạng.

Hiện nay trên các dòng smart tivi thì có 3 hệ điều hành chính đó là:

Hệ điều hành Android TV: Là hệ điều hành được sử dụng phổ biến trong các dòng Smart tivi của Sony, Philips, Sharp,… Tính năng nổi bật của hệ điều hành này là chiếu phim, nhạc, video, hình ảnh,… từ điện thoại, laptop lên màn hình tivi. Nếu là một game thủ thì không thể bỏ qua hệ điều hành này rồi.

Hệ điều hành WebOS của LG: Hệ điều hành WebOS 3.5 được đánh giá là hệ điều hành tốt nhất thị trường hiện nay dùng trang bị cho các dòng Smart tivi, gần gũi và thích hợp với người dùng tivi. Hình ảnh đẹp, cấu hình mượt mà, bố cục logic, dễ dàng sử dụng.

Hệ điều hành Samsung SmartHub, Tizen: Gây được ấn tượng với người dùng bởi tìm kiếm và truy cập ứng dụng bằng giọng nói chính xác nhất trong các hệ điều hành hiện có trên thị trường. Năm 2018, hứa hẹn tivi Samsung cải tiến công nghệ điều khiển giọng nói bằng Tiếng Việt thông qua những câu khẩu lệnh đơn giản.

Bí quyết chọn được cho mình một chiếc smart tivi phù hợp nhất
Hệ điều hành smart tivi cho chất lượng hình ảnh tốt nhất

Với những hệ điều hành trên, nó sẽ cho tốc độ xử lý hình ảnh khác nhau, chính vì thế bạn cũng nên tham khảo thật kĩ trước khi mua nhé. Hi vọng với những thông tin mà minh đưa ra bạn sẽ có cái nhìn khái quát hơn trong việc chọn lựa cho gia đình mình một chiếc smart tivi giá rẻ phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

So sánh smart tivi Sony và Samsung – Nên chọn loại tivi nào trong hai hãng này

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Công nghệ