Bí quyết chọn kem dưỡng ẩm cho làn da hỗn hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làn da hỗn hợp là loại da phổ biến ở môi trường nóng ẩm như của Việt Nam. Tuy nhiên, loại da này lại khá khó chiều.

Cách chọn kem dưỡng ẩm cho làn da hỗn hợp

Làn da hỗn hợp là một trong những loại da rất khó chiều bởi vùng chữ T thì là da dầu còn các vùng khác lại là da thường. Cũng chính vì vậy mà một sản phẩm dưỡng da dù tốt cho cho da dầu nhưng chưa chắc đã “chiều lòng” được làn da hỗn hợp.

Ở Việt Nam, có khoảng 80% phụ nữ có làn da dầu và hỗn hợp nhờn. Vậy nên việc các sản phẩm kem dưỡng da ban đêm cho da hỗn hợp và da dầu xuất hiện rất nhiều với những thành phần gần như tương tự nhau.

Bạn đừng nghĩ rằng da bạn đổ nhiều dầu thì bạn không cần phải dưỡng ẩm cho nó nữa bởi một trong những nguyên nhân khiên lượng dầu đổ nhiều hơn chính là vì da bạn thiếu ẩm và thiếu nước. Bởi vậy, hãy nhớ rằng việc dưỡng ẩm cho da là cần thiết trong cả 4 mùa và hãy thông minh khi lựa chọn sản phẩm kem dưỡng ẩm. Một số điều sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn:

– Với những vị trí khô hơn, thường ở vùng má và xung quanh mắt, bạn nên dùng các loại kem giàu tính chất dưỡng ẩm.

– Với những vị trí tiết dầu nhiều hơn, thường ở trán và mũi, bạn lại phải thường xuyên làm sạch để giảm bớt việc tích dầu trên mặt, ứ đọng chất bẩn. Ngoài ra, khi chọn sản phẩm cho vùng chữ T này, bạn cũng nên lưu ý tránh các sản phẩm chứa nhiều dầu.

– Theo nghiên cứu của Đại học Harvard, các thành phần thực vật như dầu jojoba, dầu dừa là những giải pháp thích hợp cho người có da hỗn hợp. Dầu jojoba được chiết xuất từ hạt của cây jojoba. Dưỡng chất có trong dầu sẽ nhanh chóng xử lý phần dầu thừa thường xuyên xuất hiện ở vùng chữ T.

– Bên cạnh đó, dầu dừa cũng là loại dầu thực vật phù hợp với làn da hỗn hợp. Dầu dừa chứa chất béo bão hóa 90%. Loại dầu này có thể sử dụng cho tất cả mọi loại da bởi sự hình thành màng bảo vệ da vững chãi, tránh những tác hại từ ánh nắng mặt trời. Nghiên cứu cho thấy axit lauric được tìm thấy trong dầu dừa giúp chống bệnh nhiễm trùng về da như viêm da, eczema, vẩy nến,…Đương nhiên, việc sử dụng vừa đủ mới giúp đạt kết quả tốt, nếu không sẽ tạo nên tình trạng da bị khô hơn.

Nếu kết hợp cả hai loại dầu này, bạn sẽ có được một sản phẩm kem dưỡng da cho mình với khả năng kháng khuẩn và dưỡng ẩm vô cùng đáng ngạc nhiên.

– Đối với da hỗn hợp, bạn nên sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa thành phần như: vitamin, chất khoáng… Với quy trình chăm sóc da ban đêm thì các loại kem dưỡng da không chứa dầu (oil free) hoặc kem dưỡng ẩm nhẹ để ngăn chặn quá trình bay hơi nước trên bề mặt da là phù hợp nhất.

– Thay vì dùng kem dưỡng ẩm, các loại gel dưỡng ẩm hoặc sữa dưỡng ẩm có vẻ sẽ thích hợp hơn cho làn da hỗn hợp.

– Hầu hết các hãng mỹ phẩm đều có các sản phẩm dưỡng da dành cho da dầu và da khô. Nếu cẩn thận nhất, bạn có thể sử dụng sản phẩm dưỡng da dầu cho vùng chữ T, còn các vùng khác, hãy sử dụng sản phẩm dành cho da thường/da khô.

Một số lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp

– Giữ sạch da mặt, đặc biệt là vùng chữ T bởi quá nhiều chất nhờn vùng da này là một trong những nguyên nhân gây ra mụn. Việc dùng loại kem tẩy nhờn cho dùng da nhờn có thể giúp loại bớt mụn đầu đen, song cũng giúp se lỗ chân lông rất tốt. Đây là một trong số cách chăm sóc da hỗn hợp rất hiệu quả. Bạn nên dùng liên tục trong 3 ngày đầu, sau đó giảm xuống 1 lần/tuần.

– Các sản phẩm thông thường dành cho da có chứa alpha hydroxy acid – chiết xuất từ hoa quả và có khả năng giúp chống lại viêm nhiễm. Khi sử dụng alpha hydroxy acid cho da, nó sẽ giúp loại bỏ những tế bào chết (những tế bào bị lão hóa) và mang lại cho làn da sự trẻ trung, mịn màng. Bởi vậy, khi thấy sản phẩm dưỡng da của mình có thành phần này, hãy an tâm nhé!

– Đối với làn da hỗn hợp, mỗi tuần bạn có thể xông mặt từ 1 – 2 lần bằng cách: đun nước sôi đổ vào một chiếc chậu, đổ thêm vào đó khoảng 3 – 4 giọt dầu hoa hồng, sau đó, trùm một chiếc khăn kín đầu và dùng nước đó để xông mặt trong vòng 10 phút. Hoặc bạn cũng có thể xông hơi cùng với sả, cách xông hơi này cũng giúp cho làn da hỗn hợp khỏe mạnh hơn đấy. Tuy nhiên, nhớ là đừng xông quá lâu vì nó có thể lấy hết lượng ẩm quý giá trên làn da của bạn đấy!

– Nên dưỡng ẩm ngay khi vừa tắm xong hoặc vừa rửa mặt xong, tức là làn da còn ẩm. Đây là cách để dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh và hiệu quả hơn đấy.

– Sử dụng nước hoa hồng để tẩy trang trước khi đi ngủ. Tốt nhất nên sử dụng bông thấm để thoa nước hoa hồng.

– Uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây mỗi ngày sẽ giúp bạn loại bỏ được độc tố trong cơ thể và bớt đi những nỗi lo về mụn.

– Điều chính thói quen sinh hoạt hàng ngày, không nên thức quá khuya, giữ đồng hồ sinh học thật hợp lý.

– Cân bằng chế độ ăn uống và lựa các loại thực phẩm và đồ uống lành mạnh như trà hay bạc hà. Chăm sóc da mặt cũng đồng nghĩa với việc đảm bảo các cơ quan bên trong cơ thể của bạn thực sự khoẻ mạnh và đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để giữ cho làn da bạn luôn tươi sáng và săn chắc.

– Lên kế hoạch tập luyện khoa học. Nó cũng sẽ giúp bạn có được một làn da khỏe mạnh hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!