Bí quyết chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu vùng da quanh mắt sẽ đau và đỏ lên ngay khi sử dụng sản phẩm thì nó chứng tỏ loại kem hoặc sữa rửa mặt đó không thể cân bằng độ pH tự nhiên của làn da, gây khô và kích ứng. Muốn chọn đúng sản phẩm sữa rửa mặt, bạn hãy chú ý những điều rất nhỏ sau đây.

Sữa rửa mặt là vật bất ly thân đối với nhiều cô gái và chúng thực sự cũng là loại mỹ phẩm vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn loại phù hợp với tính chất da của mình cũng như thao tác rửa mặt đúng. Đôi khi bạn chỉ nghe quảng cáo và lựa chọn một tuýp sữa rửa mặt không phù hợp với tình trạng da của mình.

Nếu vùng da quanh mắt sẽ đau và đỏ lên ngay khi sử dụng sản phẩm thì nó chứng tỏ loại kem hoặc sữa rửa mặt đó không thể cân bằng độ pH tự nhiên của làn da, gây khô và kích ứng. Muốn chọn đúng sản phẩm sữa rửa mặt, bạn hãy chú ý những điều rất nhỏ sau đây.

Chọn sữa rửa mặt cho làn da thường

Làn da thường được xem là làn da an toàn nhất, dễ sử dụng các loại mỹ phẩm nhất, tuy nhiên, loại da này vẫn dễ nổi mụn nếu các lỗ chân lông bị bít kín hoặc kích ứng khi sử dụng những sản phẩm chứa thành phần a-xít glycolic hay retinoid. Thông thường, những phụ nữ sở hữu làn da này nên tập trung chọn loại sản phẩm rửa mặt phục hồi làn da và chống lão hóa. Những loại sữa rửa mặt tạo bọt dịu nhẹ không có thành phần tẩy kích ứng (như sodium lauryl sulfate) sẽ thích hợp với việc chăm sóc da hàng ngày. Bạn không nên chọn các loại sữa rửa mặt có nhiều tính tẩy rửa, chứa nhiều kiềm vì nó sẽ làm cho làn da của bạn căng, khô và mỏng đi khá nhiều.

Chọn sữa rửa mặt cho làn da khô

Làn da khô là làn da thiếu độ ẩm, thiếu nước và rất dễ bong tróc, đặc biệt là vào mùa lạnh. Không những thế, nhược điểm của làn da này là rất mau hình thành nếp nhăn và dễ bị tổn thương nếu tiếp xúc với tia tử ngoại. Chọn sữa rửa mặt cho làn da này tuy không quá khó nhưng cũng cần lưu ý một số điều. Nếu bạn có làn da khô, hãy ưu tiên những tuýp sữa rửa mặt có nhiều thành phần dưỡng ẩm, có công dụng làm mềm da như bơ hạt mỡ, dầu jojoba… Sản phẩm rửa mặt dạng kem, sữa hay dầu lý tưởng nhất cho làn da khô. Tuy nhiên, hãy chắc chắn chúng có chứa nhiều chất làm mềm da và a-xít béo để tăng cường lá chắn cho làn da. Sau khi dùng sữa rửa mặt nên kết hợp sử dụng nước hoa hồng và kem dưỡng da để bổ sung đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho da.

Chọn sữa rửa mặt cho làn da hỗn hợp/ da dầu

Với những làn da hỗn hợp, da dầu thì việc chọn sữa rửa mặt không chỉ có công dụng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn mà còn phải có tác dụng kiểm soát dầu cho da nữa. Đừng nghĩ rằng một sản phẩm ghi “oil free” là đủ kiểm soát dầu trên da. Từ khóa lợi hại hơn khi chọn mỹ phẩm cho làn da nhờn chính là non-comedogenic. Nó có công dụng “khóa” lượng bã nhờn trên da và không gây bít kín lỗ chân lông. Kem rửa mặt dạng bọt có thành phần như sodium trideceth, lauryl sulfate sẽ giúp lấy đi lượng dầu thừa. A-xít salicylic cũng có tác dụng giảm lượng bã nhờn, tẩy tế bào chết, đồng thời kiểm soát đốm mụn sản sinh do nhờn.

Chọn sữa rửa mặt cho làn da nhạy cảm

Hãy luôn thận trọng đọc kỹ các thành phần trên nhãn hiệu sữa rửa mặt trước khi mua chúng. Làn da này rất dễ bị kích ứng bởi môi trường, thời tiết và những nguyên liệu mạnh. Vì thế, ưu tiên số một chính là tránh xa thành phần xà phòng, mùi hương tổng hợp, a-xít, cồn và retinol. Hãy chọn dạng kem/sữa không có mùi hương (fragrance free) hoặc xà phòng (soap free) để đảm bảo tránh kích ứng cho làn da. Những thành phần làm dịu da từ thiên nhiên như hoa cúc, cam thảo hay đậu nành rất thích hợp với bạn.

Hy vọng bạn sẽ chọn được loại sữa rửa mặt phù hợp với mình!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 loại sữa rửa mặt tốt nhất dành cho làn da khô

5 loại sữa rửa mặt tốt nhất dành cho làn da khô

Các sản phẩm chăm sóc da dành cho da khô, đặc biệt là sữa rửa mặt phải được bổ sung các thành phần dưỡng ẩm, nếu không, da không những sẽ khô hơn mà còn nhanh lão hóa. Dưới đây là top 5 sữa rửa mặt tốt dành cho làn da khô bạn có thể tham khảo.

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!