Bí quyết giúp bạn gái chọn phấn tạo khối "chuẩn không cần chỉnh"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với các cô nàng đã thành thạo những bước makeup cơ bản thì sử dụng các loại mỹ phẩm phức tạo hơn như phấn tạo khối sẽ giúp họ có được lớp trang điểm cá tính và ấn tượng hơn. Nếu bạn vẫn chưa biết phải làm sao để có thể chọn phấn tạo khối thì bài viết này sẽ giúp bạn.

Bạn có biết rằng phấn tạo khối (contouring) có nhiều dạng và cũng có nhiều tone màu, chính vì vậy, không phải loại nào cũng phù hợp với làn da và phong cách trang điểm của bạn.

Phấn tạo khối dạng bột

Phấn tạo khối dạng bột là loại cơ bản, đơn giản và dễ sử dụng nhất trong tất cả các dạng phấn tạo khối. Khi sử dụng phấn tạo khối dạng bột, bạn sẽ dễ dàng thao tác để tạo ra những đường nét trên khuôn mặt mình, nó cũng giúp bạn che đi được những nhược điểm trên mặt, giúp bạn trông thanh thoát hơn.

Phấn tạo khối dạng bột

Phấn tạo khối dạng bột

Ngoài ra, nếu bạn có làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu thì phấn tạo khối dạng bột cũng sẽ giúp bạn kiềm dầu tốt hơn. Bạn nên chọn những màu như nâu sẫm, nâu hay xám thay vì lựa chọn các loại màu ấm như màu cam. Với cách chọn màu này trông các đường nét trên khuôn mặt bạn sẽ tự nhiên hơn ngay cả trong bóng tối.

Hướng dẫn dùng phấn tạo khối dạng bột:

– Dùng cọ mút lấy một lượng sản phẩm vừa đủ rồi tô nhẹ lên những vùng muốn tạo khối trên mặt. Sử dụng màu tối trong bộ tạo khối lên 2 bên sống mũi và dưới gò má, còn màu sáng hãy tán lên phần giữa sống mũi, giữa trán, cằm và ngay dưới mắt.

– Tạo sống mũi cao hơn: dùng phấn tối dọc 2 bên sống mũi và phần sáng dọc theo sống mũi.

– Khắc phục khuôn mặt vuông: dùng phấn tối 2 bên góc má.

– Tạo gò má cao: hóp má lại và tán phấn tối lên vùng hốc má.

Tạo khối dạng lỏng

Tạo khối dạng lỏng

Tạo khối dạng lỏng

Tạo khối dạng lỏng sẽ phù hợp với các cô nàng đã thành thạo trang điểm hơn một chút vì cách sử dụng của nó sẽ khó hơn nhưng nó lại có khá nhiều ưu điểm, ví dụ như bạn không cần phải trộn phấn mà chỉ cần dùng luôn để tạo khối cho khuôn mặt. Không những thế, độ bám của tạo khối dạng lỏng cũng tốt hơn.

Hướng dẫn cách sử dụng tạo khối dạng lỏng:

– Bạn nên dùng 1-2 gam màu tối hơn da + 1 gam màu gần giống với da bạn.

– Sau khi phủ một lớp contour phù hợp với màu da của bạn, dùng chổi tạo khối kẻ một đường dọc theo xương hàm, bắt đầu từ tai và kết thúc vuông góc với mống mắt.

– Cuối cùng bạn có thể thoải mái kết hợp các màu sắc để tạo độ sâu và góc cạnh hơn cho khuôn mặt.

Cách chọn và sử dụng kem tạo khối

Tạo khối dạng kem

Tạo khối dạng kem

Nếu da bạn thuộc da thường hoặc da khô thì chọn phấn tạo khối sẽ rất khó sử dung, thay vào đó, dùng kem tạo khối hoặc tạo khối dạng lỏng sẽ dễ dàng hơn. Kết cấu của kem tạo khối dày hơn hai loại trên nên việc tạo khối sẽ khó hơn một chút. Bù lại, hiệu ứng mà kem tạo khối mang lại sẽ tốt nhất trong 3 loại. Đặc biệt contour bằng kem còn rất phù hợp khi bạn tham gia những sự kiện hoặc xuất hiện ở nơi có nhiều ánh đèn flash.

Hướng dẫn cách sử dụng kem tạo khối

Các kĩ thuật viền và tạo khối khi sử dụng kem contour khá giống với contour dạng lỏng. Quan trọng là các đường viền dưới xương gò má, xương hàm, và đỉnh trán. Điểm khó khi sử dụng contour dạng kem chính là cách pha trộn kem. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng ngón tay để trộn nhưng cách tốt nhất và hiệu quả nhất chính là trộn bằng chổi đánh kem nền – foundation brush.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!