Bí quyết giúp bạn trị mụn đầu đen hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mụn đầu đen là một trong những "kẻ thù" của chị em phụ nữ bởi nó không chỉ khiến mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn có cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Dưới đây là một vài "tuyệt chiêu" giúp bạn đẩy lùi được nỗi lo mụn đầu đen.

Mụn đầu đen không phải ai cũng gặp phải nhưng nếu đã được “ghé thăm” dù chỉ một lần thì bạn sẽ hiểu cảm giác tại sao nó lại “đáng ghét” như thế. Những bí quyết được các chuyên gia da liễu tư vấn dưới đây sẽ khiến mụn đầu đen “không còn đường” quay trở lại nữa.

Dụng cụ rửa mặt

Bạn có thể

Bạn có thể “tậu” một chiếc máy rửa mặt để giúp làm sạch da từ sâu bên trong

Mụn đầu đen thường xuất hiện ở những bạn có làn da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu. Mụn đầu đen là do bã nhờn ở sâu bên trong không “thoát ra được”, chính vì vậy, nếu muốn “đánh bại” nó bạn cần phải đầu tư dụng cụ rửa mặt. Các loại dụng cụ rửa mặt sẽ giúp hỗ trợ làm sạch da từ sâu bên trong, hiệu quả hơn rất nhiều so với khi bạn dùng tay rửa mặt.

Dùng sữa rửa mặt có chứa salicylic acid

Các loại sữa rửa mặt có chứa axit salicylic sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai bị mụn, dù là mụn trứng cá hay mụn đầu đen. Salicylic acid là một trong những thành phần phổ biến trong quy trình chữa trị mụn, có tác dụng lấy đi lớp da chết trên bề mặt, giúp thông thoáng lỗ chân lông, nó cũng giúp phục hồi các tế bào, chống viêm nhiễm cực hiệu quả. Nồng độ tập trung của Salicylic acid trong sữa rửa mặt thường nằm giữa 0.5 đến 2% và bạn nên lựa chọn nồng độ tùy theo đặc điểm của da. Mặc dù vậy, nếu da bạn thuộc da nhạy cảm thì nên cẩn thận và tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu.

Đắp mặt nạ chuyên biệt cho vùng bị mụn

Nếu không muốn các vùng da khác bị kích ứng thì bạn có thể chỉ đắp mặt nạ cho vùng da bị mụn

Nếu không muốn các vùng da khác bị kích ứng thì bạn có thể chỉ đắp mặt nạ cho vùng da bị mụn

Có rất nhiều loại mặt nạ dành riêng cho vùng da bị mụn, phổ biến nhất là mặt nạ đất sét. Đây là loại mặt nạ có tác dụng hút bớt dầu thừa, làm sạch lỗ chân lông nên rất phù hợp với làn da mụn. Nếu bạn đắp mặt nạ mà không muốn kích ứng các vùng da khác thì hãy dùng đắp mặt nạ chuyên biệt cho vùng da mụn thôi.

Sử dụng mỹ phẩm chứa retinol

Retinol là thành phần mỹ phẩm có tác dụng chống lão hóa và điều trị mụn cực hiệu quả bởi nó có thể lấy đi lớp da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông và giúp phục hồi tế bào da. Sản phẩm chứa retinol hiện nay rất phổ biến, và có nhiều nồng độ, chính vì vậy, nếu sử dụng lần đầu hãy sử dụng với nồng độ thấp nhất rồi tăng dần liều lượng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!