Bí quyết lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với từng tình trạng da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sai lầm lớn nhất của nhiều bạn gái khi lựa chọn kem dưỡng ẩm chính là quy tình trạng da thiếu dầu và da thiếu nước vào một loại - da khô. Tuy nhiên, da thiếu dầu và da thiếu nước là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau, do vậy mà cách lựa chọn kem dưỡng cũng phải khác nhau.

Mục đích hướng tới của mọi quy trình chăm sóc da đó là cân bằng lượng nước và dầu trên da để da căng bóng, mềm mượt và ít đổ dầu. Còn nếu tình trạng da bạn là bong tróc, makeup mà lớp kem nền không ăn vào da, loang lổ hay xỉn màu, khó thấm các loại kem thì rất có thể da bạn đang thiếu ẩm. Nhưng nhớ rằng, da thiếu ẩm không chỉ do khô mà còn do thiếu nước.

Bề mặt da của con người gồm dầu và nước, khi dầu và nước cân bằng, da sẽ ở trạng thái khỏe mạnh nhất. Ngược lại, da sẽ khô do thiếu dầu hoặc thiếu nước.

Da khô do thiếu dầu

Làn da khô do thiếu dầu cần được bổ sung chất dưỡng đúng cách

Làn da khô do thiếu dầu cần được bổ sung chất dưỡng đúng cách

Biểu hiện của tình trạng da khô do thiếu dầu là lỗ chân lông nhỏ, cảm giác thường thấy là khô căng và dễ bong tróc. Mặc dù lỗ chân lông nhỏ nhưng bề mặt da lại khô ráp, không được mịn màng và rất khó hấp thụ các loại kem dưỡng da, kể cả serum. Nguyên nhân của một làn da khô ngoài di truyền là do bạn không lựa chọn đúng sản phẩm chăm sóc da. Ví dụ như bạn đã sử dụng sữa rửa mặt có pH cao trong một thời gian dài, khiến lớp lipid trên da bị phá hủy, bạn không sử dụng kem chống nắng và không quan tâm đến quá trình lão hóa…

Các loại kem dưỡng phù hợp với làn da khô thiếu dầu là những loại kem dưỡng dạng dầu, có kết cấu đặc. Đặc biệt, bạn nên chọn những loại kem dưỡng ẩm có chứa ceramide, dầu jojoba hoặc bơ hạt mỡ để vừa bổ sung dầu cho da và nuôi dưỡng, phục hồi da tổn thương.

Da khô do thiếu nước

Việc cần làm để cải thiện làn da khô do thiếu nước là bổ sung nước cho nó

Việc cần làm để cải thiện làn da khô do thiếu nước là bổ sung nước cho nó

Khác với tình trạng da khô do thiếu dầu, nếu bạn thấy da khô căng nhưng nhanh đổ dầu, dễ nổi mụn, nhiều nhất là mụn đầu đen, màu da xỉn, thiếu sức sống, lớp makeup không dễ tiệp vào da thì da bạn rất có thể đang trong tình trạng khô do thiếu nước. Đây là trường hợp mà nhiều người dễ nhầm lẫn với da khô do thiếu dầu. Nguyên nhân là bởi ngồi điều hòa nhiều, chế độ sinh hoạt, ăn uống không hợp lý, hoặc cũng có thể do nội tiết thay đổi khi mang thai và do stress trong cuộc sống.

Việc cải thiện làn da thiếu nước không hề khó. Các loại kem dưỡng ẩm cho làn da khô thiếu nước nên có kết cấu mỏng nhẹ, dạng sữa, dạng gel đều tốt. Ngoài ra, bạn nên chọn các loại kem có chứa chất hút ẩm như hyaluronic acid, sodium lactate, glycerin, sorbitol…Bên cạnh đó, để cấp nước thường xuyên cho da, bạn nên sử dụng xịt khoáng thường xuyên và đắp mặt nạ mỗi tuần 2-3 lần. Sau vài tuần kiên trì bạn sẽ thấy da bạn mịn màng và mềm mại hơn rất nhiều.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 6 kem dưỡng ẩm tốt nhất cho làn da khô

Top 6 kem dưỡng ẩm tốt nhất cho làn da khô

Làn da khô luôn đối mặt với tình trạng bong tróc và lão hóa, chính vì vậy, dưỡng ẩm, dưỡng ẩm và dưỡng ẩm luôn là điều mà các cô nàng da khô cần phải làm. Dưới đây là 6 loại kem dưỡng ẩm tốt nhất dành cho da khô từ giá rẻ cho đến cao cấp bạn có thể tham khảo.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!