Bí quyết tiêu Tết tiết kiệm chỉ 3 triệu đồng cho vợ chồng mới cưới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những gia đình khá giả, việc chi tiêu Tết hàng chục triệu có thể là chuyện nhỏ, tuy nhiên với những gia đình không có điều kiện, đặc biệt là vợ chồng mới cưới thì việc chi tiêu Tết cần phải tiết kiệm là chuyện cần làm.

Tết nhất là thời điểm mà bạn phải sắm sửa rất nhiều thứ cho gia đình, tuy nhiên, nếu không có điều kiện thì chắc chắn bạn sẽ phải tiết kiệm chi tiêu để làm sao Tết no đủ mà lại không phải vay mượn, ra Tết vẫn có tiền tiêu cho cuộc sống hàng ngày.

Nếu hai bạn là đôi vợ chồng mới cưới thì chắc chắn bạn nên đọc bài viết sau đây, bởi nhờ những bí quyết này mà số tiền bạn phải chi tiêu trong dịp Tết sẽ chỉ nằm trong vòng 3 triệu đồng. Nếu bạn không tin thì hãy để con số chứng minh cho bạn.

Trường hợp 1: Ăn Tết cùng gia đình

Bởi là vợ chồng mới cưới nên bạn có thể về quê ăn Tết cùng gia đình, có thể là về bên ngoại, cũng có thể là bên nội, tùy vào điều kiện mà hai vợ chồng hãy cùng nhau quyết định. Việc ăn Tết với bố mẹ sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá vì không phải sắm tất tần tật đồ đạc trong nhà. Nếu bố mẹ hiểu, bố mẹ sẽ cho bạn “ăn Tết nhờ” mà không đòi hỏi gì quá nhiều.

Như vậy, hai vợ chồng đã tiết kiệm được tiền mua sắm đồ đạc trong nhà. Số tiền mà bạn phải chi ra chỉ gồm:

– Tiền quà Tết cho hai bên nội ngoại: 500.000 x 2 = 1.000.000 VND

– Tiền tàu xe cho hai vợ chồng: tùy khoảng cách và phương tiện đi lại nhưng nếu đi bằng ô tô, xe máy thì bạn sẽ tiết kiệm hơn được rất nhiều. Hai vợ chồng chỉ mất chưa đến 1 triệu đồng cho tiền đi lại. Nếu khoảng cách dưới 100 km, hai vợ chồng có thể đi xe máy về quê, như thế sẽ chỉ mất khoảng 200.000 tiền xăng xe đi lại mà thôi.

– Tiền mừng tuổi: bạn sẽ phải mừng tuổi cho ông bà, cháu chắt trong nhà. Với người lớn bạn có thể mừng 50.000 – 100.000 VND, còn với trẻ con, bạn chỉ cần mừng 20.000 VND – 50.000 VND. Nếu trong nhà có 4 ông bà hai bên nội ngoại thì bạn sẽ mất khoảng 400.000 VND mừng thọ. Nếu có đến 10 đứa cháu thì bạn cũng chỉ mất khoảng 200.000 – 500.000 VND tiền mừng tuổi. Như vậy, số tiền bạn dành cho tiền mừng tuổi cũng chỉ khoảng 1 triệu đồng.

Ngoài ra, bạn có thể dự phòng khoảng 500.000 VND, vậy là bạn đã có thể tiêu Tết chỉ trong khoảng 3-3,5 triệu đồng rồi.

Trường hợp 2: Không về quê ăn Tết

Nếu bạn không thể về quê ăn Tết cùng gia đình thì dù phải mua sắm khá nhiều thứ trong nhà nhưng hai bạn sẽ tiết kiệm được tiền tàu xe, đi lại. Vậy thì số tiền mà bạn chi tiêu sẽ như thế này:

– Tiền mua sắm lễ cúng Tết, bánh kẹo tiếp khách: 1.000.000 VND. Để sắm Tết rẻ nhất bạn nên về các chợ đầu mối, chợ quê để mua thực phẩm. Ở những chợ này thực phẩm sẽ vô cùng rẻ. Bạn sẽ phải mua gà, mua nếp, mua bánh chưng, mua mâm ngũ quả cùng một số loại bánh kẹo tiếp khách nhưng chi phí sẽ giảm đi rất nhiều. Hãy hạn chế tất cả những gì bạn không cần thiết đến.

+ Gà, nếp + mâm ngũ quả: 500.000 VND

+ Bánh kẹo tiếp khách: 200.000 VND

+ Miến măng, thịt lợn, xương, rau củ: 300.000 VND

– Tiền chúc Tết hai bố mẹ nội ngoại: 1 triệu đồng

– Tiền mừng tuổi: 500.000 VND

– Tiền dự phòng: 500.000 VND

Như vậy, bạn có thể chỉ tiêu Tết trong vòng 3 triệu đồng.

Hãy nhớ rằng, bạn phải tùy từng điều kiện mà chi tiêu, người giàu có cách chi tiêu của người giàu, người chưa giàu cũng phải có cách chi tiêu để tiết kiệm. Đừng nghĩ rằng Tết là lúc phải vung tiền ra tiêu, cũng đừng nghĩ Tết là phải tiêu cái này, cái kia thật nhiều tiền để “thể hiện” hay khỏi mất “sĩ diện”.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn làm bánh trung thu Oreo chẳng cần lò nướng

Hướng dẫn làm bánh trung thu Oreo chẳng cần lò nướng

Bạn đã ăn bánh quy Oreo vani và kem dâu chưa? Ngon đúng không? Vậy thì Tết trung thu này tại sao lại không thử tự tay làm bánh trung thu Oreo cho cả gia đình với bánh quy Oreo mà chả cần lò nướng chứ? Nào cùng Websosanh bắt tay vào ngay:

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!