Bí quyết trị mụn đẹp da từ nguyên liệu có sẵn trong vườn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên đã trở nên quen thuộc đối với thói quen làm đẹp của chị em phụ nữ từ thời xa xưa. Các nguyên liệu tự nhiên không những lành tính mà còn có khả năng chăm sóc da, dưỡng da, trị mụn cực tốt và hiệu quả.

Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều về công dụng của dầu olive hay dầu hướng dương, của nha đam hay của nghệ trong việc làm đẹp, chăm sóc da. Tuy nhiên, có một nguyên liệu tự nhiên, cực tốt mà lại rất ít người biết đến, đó chính là lá ổi. Theo các chuyên gia thì trong lá ổi chứa vô vàn chất chống oxy hóa tự nhiên, dồi giàu các nhóm vitamin B và các khoáng chất có lợi như axit tannic, quercetin, flavonoids… cùng nhiều chất diệt khuẩn tự nhiên rất phù hợp trong việc điều trị các vấn đề về da như nám, mụn… Không những vậy, chỉ cần một nhúm nhỏ lá ổi là đã có thể hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh cho con người như tiểu đường, tiêu chảy.

Trị mụn bằng lá ổi

Trị mụn và vết thâm bằng lá ổi bạn đã thử chưa.

Nếu da bạn bị mụn hay bị thâm thì ngoài dùng kem trị mụn, bạn có thể sử dụng lá ổi để giúp làm giảm sưng, giảm thâm. Cách sử dụng rất đơn giản. Nếu da bạn dễ dị ứng hay thì hãy dùng lá ổi phơi khô nghiền nát, ngâm vào nước nóng để ra hết chất rồi dùng nước đó tắm sẽ giúp giảm ngứa và mẩn đỏ trên da.

Còn nếu da bạn không dễ dị ứng nhưng lại hay lên mụn thì bạn có thể dùng lá ổi rửa sạch, giã nhuyễn và đắp lên các vết thâm và mụn. Đắp khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước sạch. Bạn hãy thực hiện hàng ngày để mang lại kết quả tốt nhất có thể. Ngoài ra, lá ổi còn có tác dụng dưỡng da, xóa nếp nhăn, nám thâm, bạn hãy dùng một vài lá ổi tươi giã nát, cho vào nồi nhỏ đun sôi. Khi màu nước chuyển đỏ và cô lại thì tắt bếp, để nguội, lọc nước cho vào lọ thủy tinh dùng dần. Mỗi ngày 1 lần dùng bông gòn thấm nước lá ổi thoa lên mặt, da dẻ sẽ sáng và hồng hào sau hai tuần sử dụng.

Nói chung, nhờ tính kháng khuẩn cao, lá ổi có tác dụng rất lớn trong việc điều trị mụn trứng cá, đầy lùi các triệu chứng dị ứng, mẩn ngứa. Ngoài ra, nguyên liệu này còn có thể xóa mờ nếp nhăn. Đặc biệt, lá ổi có đặc tính chống ung thư và tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể, kìm hãm quá trình lão hóa da. Vì vậy nó được xem như nguyên liệu chống nhăn mạnh mẽ và cải thiện độ bóng mịn cho da.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!