Bình giữ nhiệt có thể giữ lạnh và giữ nóng được bao lâu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình giữ nhiệt ngày càng được nhiều người sử dụng vì có khả năng giữ nhiệt tốt. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc bình giữ nhiệt có thể giữ nóng và giữ lạnh được bao lâu không? Tham khảo ngay bài viết này để biết câu trả lời nhé.

Ngoài giải đáp thắc mắc bình thời gian mà bình giữ nhiệt có thể giữ nhiệt thì bài viết còn giúp bạn biết được lý do tại sao bình giữ nhiệt lại có khăng giữ nhiệt nóng và lạnh.

Tại sao bình giữ nhiệt có thể giữ được nhiệt?

Sở dĩ bình giữ nhiệt có thể giữ được nhiệt là do sản phẩm được sản xuất trên nguyên lý cân bằng nhiệt. Cụ thể nhiệt tự truyền từ vật có nhiệt độ cao hơn sang vật có nhiệt độ thấp hơn. Sự truyền nhiệt xảy ra cho tới khi 2 vật có nhiệt độ cân bằng nhau thì dừng lại. Nhiệt lượng do vật này tỏa ra bằng nhiệt lượng do vật kia thu vào.

Khi bạn tích trữ nước nóng hoặc lạnh ở trong chai hoặc lọ thông thường thì nhiệt độ trong bình và ngoài môi trường có sự chênh lệch lớn. Căn cứ điều này thì nguyên lý truyền nhiệt sẽ diễn ra cho đến khi nước trong bình đạt đến mức nhiệt cân bằng với nhiệt độ môi trường.

Bình giữ nhiệt được chế tạo dựa trên nguyên lý truyền nhiệt nên có khả năng làm giảm mức chênh lệch nhiệt độ giữa bình nước với bên ngoài môi trường. Từ đó làm chậm quá trình trao đổi nhiệt giúp giữ cho nhiệt độ nước ở trong bình được nóng/lạnh lâu hơn.

Sở dĩ bình giữ nhiệt có thể giữ được nhiệt là do sản phẩm được sản xuất trên nguyên lý cân bằng nhiệt.

Bình giữ nhiệt giữ lạnh và giữ nóng được bao lâu?

Vậy nếu có khả năng giữ nhiệt nóng và lạnh thì thời gian mà sản phẩm có thể giữ nhiệt trong bao lâu? Theo công bố từ các hãng sản xuất bình giữ nhiệt thì tùy theo từng chất liệu, cấu tạo mà thời gian giữ nhiệt của từng sản phẩm cũng sẽ khác nhau. Có bình giữ nhiệt giữ được 6 – 8 tiếng nhưng cũng có bình được nhiệt lên tới 24, 48, thậm chí là 72 tiếng đối với các sản phẩm cao cấp.

Đối với các loại bình có cấu tạo 3 lớp và ruột bình bằng chất liệu inox thì thời gian giữ nhiệt nóng/lạnh trung bình là khoảng 6-24 tiếng. Đây là mức thời gian lý tưởng để bạn có thể trữ đồ uống/thực phẩm nóng – lạnh sử dụng khi cần.

Thời gian giữ nhiệt trung bình của bình giữ nhiệt là từ 6-8 tiếng.

Cách sử dụng bình giữ nhiệt giúp giữ nhiệt lâu 

Để bình giữ nhiệt có thể giữ nhiệt nóng và lạnh lâu hơn, khi sử dụng bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

+ Không nên đổ thức uống/thực phẩm vào bình quá đầy, nhất là khi trữ nước nóng.  Vì khi nắp ấm có sự tiếp xúc với nước sẽ là môi chất truyền nhiệt từ nước đến nắp bình, khiến nhiệt độ của nước giảm đi nhanh chóng. Khoảng cách giữa nắp và nước trong bình tốt nhất là khoảng 1cm.

+ Không nên rót thức uống/thực phẩm vào bình quá ít vì nhiệt độ cũng sẽ nhanh chóng giảm đi.

+ Nếu giữ muốn trữ nước lạnh bạn hãy dùng nước lạnh tráng bình trong khoảng 2 phút. Sau đó mới rót nước ấm cần tích trữ vào.

+ Nếu muốn trữ nước nóng bạn hãy sử dụng nước nóng để tráng bình trong thời gian 2 phút rồi mới đổ nước cần trữ vào.

+ Không đặt bình trữ nước lạnh ở nơi có nhiệt độ cao, và ngược lại cũng không nên đặt bình giữ nước nóng ở nơi có mức nhiệt thấp. Bởi việc nhiệt độ môi trường bên ngoài có thể tác động làm tăng hoặc nhiệt độ ở trung bình nhanh hơn.

+ Vệ sinh bình sau mỗi lần sử dụng sạch sẽ, tránh để cặn bẩn bám vào thành bình sẽ khiến hiệu quả giữ nhiệt bị suy giảm.

+ Chọn mua bình giữ nhiệt có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo mua bình giữ nhiệt chính hãng của các thương hiệu uy tín để đảm bảo hiệu quả giữ nhiệt tốt nhất.

Không đặt bình trữ nước lạnh ở nơi có nhiệt độ cao, và ngược lại cũng không nên đặt bình giữ nước nóng ở nơi có mức nhiệt thấp.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho các thắc mắc tại sao bình giữ nhiệt giữ được nhiệt và bình giữ nhiệt có thể giữ lạnh và giữ nóng được bao lâu kèm theo đó là một số kinh nghiệm hữu ích khi sử dụng dòng sản phẩm này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những chiếc bình giữ nhiệt inox đáng mua và sử dụng nhất 2021

Những chiếc bình giữ nhiệt inox đáng mua và sử dụng nhất 2021

Bình giữ nhiệt inox được nhiều người lựa chọn vì có khả năng giữ nhiệt tốt, đồ bền cao lại an toàn cho sức khỏe. Tổng hợp những chiếc bình giữ nhiệt inox đáng mua và sử dụng nhất 2021 chúng tôi chia sẻ dưới đấy sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn mua bình giữ nhiệt inox

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!