Bình lọc nước gia đình loại nào tốt nhất an toàn, tiết kiệm điện?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Uống nước trong bình nước lọc là cách đảm bảo an toàn sức khỏe cho bạn và gia đình mình. Vậy bình lọc nước gia đình loại nào tốt nhất? Loại nào an toàn và tiết kiệm điện nhất? Cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể ngay bây giờ nhé!

 

Bình lọc nước là một thiết bị dùng để loại bỏ những tạp chất, vi khuẩn có hại trong nước, từ đó mang lại một nguồn nước “tinh khiết”, an toàn sức khỏe nhất cho người sử dụng. Để đánh giá bình lọc nước gia đình loại nào tốt nhất, chúng ta dựa vào những đặc điểm là công nghệ lọc, thiết kế, dung tích bình chứa và chất  lượng nước sau khi lọc.

Bình, máy lọc nước là một trong những thiết bị không thể thiếu trong gia đình hiện đại
Bình, máy lọc nước là một trong những thiết bị không thể thiếu trong gia đình hiện đại

1. Các loại bình lọc nước gia đình

Bình lọc nước gia đình rất cần mà cách lắp cũng đơn giản, nhiều mẫu mã đa dạng và để phân loại máy lọc nước, chúng ta có 4 tiêu chí sau đây:

1.1. Phân theo nhu cầu sử dụng

Theo nhu cầu sử dụng, bình lọc nước gia đình sẽ được chia thành 2 loại cơ bản, đó là bình lọc nước uống và bình lọc nước trong nấu ăn.

Bình lọc nước uống trực tiếp

Là những loại bình lọc nước có cấu tạo khá đơn giản, không sử dụng điện trong quá trình sử dụng. Phần lọc nước của sản phẩm được thiết kế 3 lớp chính (lớp thạch cao, than hoạt tính (lọc cặn bã) và đá tạo khoáng. Vậy bình lọc nước uống gia đình giá bao nhiêu? Trên thực tế, bình lọc nước uống chính hãng có giá thành khá rẻ và trong quá trình sử dụng còn giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể vì sản phẩm không sử dụng điện năng. Tuy vậy, do máy có thiết kế và phần lọc đơn giản nên chất lượng nước sau lọc sẽ không sạch và tinh khiết như mong muốn (đặc biệt là sau một thời gian sử dụng).

Bình lọc dùng trong nấu ăn

Đây là loại bình lọc có công suất lọc khá lớn và nước lọc chỉ sử dụng nấu ăn hoặc phục vụ những sinh hoạt hàng ngày như tắm rửa, giặt giũ. Thông thường, nguồn nước để lọc thường là nước giếng khoan, phần lọc có cấu tạo nhiều lớp giúp xử lý những tạp chất hoặc kim loại nặng trong nước, đồng thời xử lý các mùi tanh hay những chất hữu cơ trong nước giếng khoan (nước ngầm).

1.2. Phân theo nguyên lý hoạt động

Bình lọc nước bằng than

Như ta đã biết, than hoạt tính có tính năng khử mùi, khử độc rất tốt và được ứng dụng rộng rãi, từ sử dụng trong ngành y tế (khử trùng), tinh chế kim loại, làm khẩu trang và đặc biệt là làm nước tinh khiết. Với bình lọc nước bằng than hoạt tính, phần nước sẽ được xử lý bằng phần lọc (than hoạt tính), từ đó giúp loại bỏ những tạp chất, kim loại nặng trong nước và thường loại này chỉ lọc để làm nước uống. Tuy nhiên, khi sử dụng loại bình lọc này, bạn phải thay phần lọc than hoạt tính thường xuyên vì sau một thời gian sử dụng, than hoạt tính sẽ bị vô hiệu hóa, không hoạt động được.

Cây lọc nước bằng điện

So với bình lọc nước bằng than, cây lọc nước bằng điện cho công suất lọc lớn hơn và phần nước lọc có thể sử dụng để uống hoặc phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Ưu điểm của cây lọc nước bằng điện chính là máy sẽ lọc theo nhu cầu sử dụng của người dùng (không lọc trước như bình lọc bằng than). Tuy nhiên, nhược điểm của nó là lại phụ thuộc vào nguồn điện và sẽ rất bất tiện nếu bị mất điện.

1.3. Phân theo công nghệ lọc nước

Cây lọc nước RO

Đây là sản phẩm lọc nước ứng dụng công nghệ RO (thẩm thấu ngược) – công nghệ sử dụng màng lọc mỏng được làm từ TFC (khe lọc có kích thước 0.0001 micromet), giúp lọc tất cả những tạp chất có trong nước (chất rắn, kim loại nặng và vi khuẩn, vi sinh vật). Nguồn nước sau khi lọc bằng cây lọc nước RO sạch đến mức bạn có thể uống ngay mà không cần đun sôi.

Cây lọc nước bằng Nano

Là một trong hai công nghệ lọc nước phổ biến nhất hiện nay, công nghệ lọc nước Nano cho phép loại bỏ những tạp chất có trong nguồn nước bằng than hoạt tính, sợi bạc nhưng vẫn giữ lại khoáng chất tự nhiên – điều này khác với công nghệ lọc RO (lọc sạch tạp chất và khoáng chất trong nước). Ưu điểm của máy lọc nước sử dụng công nghệ Nano là không cần sử dụng điện, thiết kế nhỏ gọn, linh động; nhưng nhược điểm lại phụ thuộc khá nhiều vào nguồn nước đầu vào – nếu nguồn nước có nhiều khoáng chất có hại thì máy vẫn không thể xử lý được.

RO và Nano là hai công nghệ sử dụng chủ yếu trong các sản phẩm máy lọc nước hiện đại
RO và Nano là hai công nghệ sử dụng chủ yếu trong các sản phẩm máy lọc nước hiện đại

1.4.  Phân theo kích thước

Bình lọc nước thường

Bình lọc nước thường có dung tích khá đa dạng. Phần lọc đơn giản, thậm chí bạn có thể tự chế bình lọc nước thường này tại nhà. Nhưng bình nước lọc thường này có hạn chế là sau một thời gian sử dụng, chất lượng nước lọc được giảm đi đáng kể.

Bình lọc nước mini

Đây là loại bình lọc nước giếng khoan dùng cho gia đình, chủ yếu sử dụng để sinh hoạt, thậm chí dùng để nấu ăn hoặc uống trực tiếp với công nghệ sử dụng chủ yếu là công nghệ lọc RO và Nano. Hiện nay bình lọc nước mini khá đa dạng về thương hiệu, giá thành nên tùy vào túi tiền và nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình để lựa chọn loại bình phù hợp nhất.

2. Kinh nghiệm chọn bình lọc nước gia đình loại nào tốt

2.1. Các tiêu chí mua máy lọc nước khác

Để lựa chọn loại máy lọc hoặc bình lọc nước gia đình loại nào tốt và tiết kiệm nhất thì bạn nên căn cứ vào 2 tiêu chí:

  • Thứ nhất là lõi lọc tạo khoáng – phần lõi giúp nước sạch tinh khiết nhất; thường máy lọc nước sẽ có 5-10 lõi lọc khoáng và tùy vào nhu cầu sử dụng và đặc điểm nguồn nước. Với bình lọc nước giếng khoan dùng cho gia đình, bạn nên sử dụng thêm các cột lọc chuyên dụng để xử lý tình trạng nhiễm phèn.
  • Thứ hai là tiêu chí lựa chọn dựa trên tính năng của máy lọc nước. Thường máy lọc nước sẽ có những tính năng như ngắt điện tự động, đèn báo hiệu thay lõi lọc, màn hình điều khiển cảm ứng và tính năng tạo nước nóng – lạnh (phù hợp để pha trà, cà phê hoặc pha sữa cho con nhỏ).

2.2. Nên mua máy lọc nước bằng than, bằng công nghệ RO hay Nano?

Ngoài băn khoăn bình lọc nước gia đình giá bao nhiêu thì việc lựa chọn công nghệ lọc cũng khiến nhiều người phải đắn đo. Như đã phân tích ở trên, máy lọc nước bằng than, bằng công nghệ RO hay công nghệ Nano đều có ưu, nhược điểm khác nhau. Máy lọc nước bằng than là máy lọc thủ công nhất và cho khả năng lọc khá đơn giản và thô sơ (thích hợp lọc những nguồn nước không quá nhiều tạp chất như nước mưa). Máy lọc nước sử dụng công nghệ RO chỉ có tỷ lệ lọc nước tinh khiết 70% và phải sử dụng điện để hoạt động.

Trong khi đó, máy lọc nước bằng công nghệ Nano cho tỷ lệ nước tinh khiết lên tới 100%, không sử dụng điện nhưng phần nước lọc được vẫn giữ lại khoáng chất tự nhiên (mà phần khoáng chất này không đảm bảo rằng sẽ tốt cho sức khỏe nếu nguồn nước đầu vào quá bẩn) và giá thành của loại máy lọc nước bằng Nano đắt hơn so với loại máy lọc bằng than hoặc RO. Do đó, lời khuyên khi bạn lựa chọn loại máy lọc nước uống trực tiếp giá ưu đãi phù hợp là nên căn cứ vào nguồn nước đầu vào của gia đình mình cũng như xem xét bình lọc nước gia đình giá bao nhiêu để có sự lựa chọn tiết kiệm nhất.

2.3. Nên mua bình lọc nước của hãng nào?

Bình lọc nước gia đình loại nào tốt hay nên mua máy lọc nước của hãng nào có lẽ là hai câu hỏi được quan tâm nhất khi lựa chọn loại sản phẩm lọc nước. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng máy lọc nước, từ hãng trong nước đến hãng nhập khẩu nước ngoài. Với hãng trong nước, hiện có nhiều hãng được cho là uy tín và được nhiều người lựa chọn nhất là bình lọc nước cao cấp Kangaroo, Aquaphor, Panakio.

Xác định bình lọc nước uống gia đình giá bao nhiêu và sử dụng công nghệ nào sẽ giúp bạn lựa chọn được loại máy lọc nước phù hợp
Xác định bình lọc nước uống gia đình giá bao nhiêu và sử dụng công nghệ nào sẽ giúp bạn lựa chọn được loại máy lọc nước phù hợp

Ngoài ra, để tham khảo chi tiết ưu, nhược điểm của từng hãng cũng như tham khảo tất cả các hãng bình lọc nước trên thị trường Việt Nam, bạn hãy truy cập trang websosanh.vn nhé!

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!