Bình nóng lạnh Ariston trực tiếp - bạn đã biết cách lắp đặt chưa?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những hướng dẫn chi tiết dưới đây của chúng tôi, chắc chắn bạn sẽ lắp đặt bình nóng lạnh Ariston thành công và an toàn

Với khả năng đun nước nóng trực tiếp tiện lợi và an toàn, bình nóng lạnh Ariston là sự lựa chọn được khá nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, so với các dòng bình tắm nóng lạnh khác, bình nóng lạnh trực tiếp Ariston đòi hỏi việc lắp đặt khắt khe với nhiều yếu tố an toàn.

Do đó, nếu như không muốn mượn thợ lắp đặt, bạn có thể theo hướng dẫn lắp đặt và tiến hành lắp đặt theo hướng dẫn dưới đây từ chúng tôi.

Dưới đây, Websosanh hướng dẫn chi tiết cách lắp đặt bình tắm nóng lạnh trực tiếp Ariston cho bạn.

1. Các dụng cụ cần chuẩn bị khi lắp đặt bình nóng lạnh trực tiếp Ariston

Đó là bình nóng lạnh trực tiếp hoàn toàn khác với bình nóng lạnh gián tiếp, trước tiên là bình nóng lạnh gián tiếp cần bật nguồn cho bình nóng lạnh trước từ 10 – 15 phút để nước nóng được đun trong bình và nên tắt nguồn trong khi tắm. Thì đối với bình tắm nóng lạnh trực tiếp, bạn cần bật nguồn liên tục trong quá trình sử dụng.

Do đó, khi lắp đặt bình tắm nóng lạnh trực tiếp Ariston, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ sau:

– Dây cấp nước

– CB điện 1 pha 20A hoặc 30A

– Dây điện Daphaco

Ngoài ra, cần mua thêm ống mềm để tiếp nước vào máy. Dụng cụ lắp đặt gồm có bút chì, bút thử điện, tuốc-nơ-vít, thước, mỏ lết, kềm bấm dây và máy khoan.

2. Hướng dẫn chi tiết cách lắp đặt bình tắm nóng lạnh Ariston

Bước 1: Dùng tô vít tháo mặt nạ của bình nóng lạnh trực tiếp Ariston ra. Sau khi hoàn thành, ta tiến hành tới bước lắp đặt máy nước nóng. Dùng tuốc-nơ-vít tháo ốc để tháo mặt trước máy nước nóng, cẩn thận dùng đúng loại tuốc-nơ-vít để không làm hỏng máy.

Bước 2: Kê bình nóng lạnh lên tường, dùng thước để đảm bảo máy nằm ngay ngắn. Dùng bút hoặc vật sắc nhọn đánh dấu chỗ treo máy và các lỗ theo mặt sau của bình nóng lạnh trực tiếp Ariston

Bước 3: Tiếp theo, định vị vị trí lắp sen vòi và nguồn CB. Chọn vị trí thích hợp rồi đánh dấu khoan lỗ bằng bút chì thông qua các lỗ trên thanh trượt, sau đó tiến hành cố định vị trí tranh trượt trên tường, vặn vít để hoàn thành việc lắp đặt phụ kiện.

Bước 4: Dùng mỏ-lết vặn van vào rồi tháo các miếng dán cảnh báo được gắn ở đầu van, lưu ý không làm rơi lưới lỏng, gioăng cao su tại đầu van. Tiến hành lắp đặt các đầu van của bình nóng lạnh trực tiếp với các ống dẫn nước

Bước 5: Tiến hành lắp dây pha, dây trung tính và dây tiếp đất của máy vào tiếp điểm. Cần chú ý các dây được kết nối chính xác và chắc chắn

Cuối cùng ta tiến hành lắp mặt trước vào bình nóng lạnh trực tiếp Ariston, dùng đúng loại vít đã tháo ra ở các bước đầu. Tháo lớp màn chống trầy ở mặt trước ra rồi lắp các nút điều chỉnh vào, cần kiểm tra xem các nút điều chỉnh có vừa vặn không.

Cuối cùng trước để hoàn tất, bạn cần thử nghiệm dùng kiểm tra nước đun nóng được chưa, đèn báo ELCB có hoạt động bình thường không…

3. Những lưu ý khi lắp đặt bình tắm nóng lạnh Ariston

Khi lắp đặt bình tắm nóng lạnh Ariston, người dùng cần lưu ý:

– Ngắt nguồn điện tổng trước khi lắp đặt để đảm bảo an toàn

– Cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, thiết bị như đã nó ở trên để việt lắp đặt tiến hành nhanh chóng, gọn nhẹ

– Cần đọc kỹ hướng dẫn lắp đặt để đảm bảo các chi tiết, đặc biệt là các ốc vít cần đảm bảo đủ và đúng chủng loại.

Ngoài ra, các quy tắc an toàn về điện đối với bình tắm nóng lạnh trực tiếp người dùng cũng cần đảm bảo đầy đủ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!