Bình nóng lạnh Ferroli 30l Prado Ae30 hỏng rơ-le nhiệt và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình nóng lạnh bị hỏng rơ-le nhiệt là tình trạng không hề hiếm gặp hiện nay. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu cách xử lý khi bình nóng lạnh Ferroli 30l Prado Ae30 hỏng rơ-le nhiệt nhé!

1. Tìm hiểu chung về bình nóng lạnh Ferroli 30l Prado Ae30

Bình nóng lạnh Ferroli có nguồn gốc xuất xứ từ Ý, là thương hiệu tiên phong trong các sản phẩm có công nghệ về nhiệt. Bình nóng lạnh Ferroli 30l Prado Ae30 được khá nhiều người tiêu dùng yêu thích nhờ sở hữu những ưu điểm nổi bật sau:

  • Lòng bình tráng men titan siêu bền, chống rò rỉ và nâng cao chất lượng nước. 
  • Hệ thống cầu dao chống giật ELCB an toàn với người dùng: khi phát hiện rò rỉ điện sẽ tự động ngắt để phòng tránh nguy cơ chập điện, cháy nổ nguy hiểm trong quá trình sử dụng. 
  • Lớp cách nhiệt Polyurethane hạn chế thất thoát nhiệt năng hiệu quả, không chứa chất CFC gây hại tới người dùng. 
  • Thanh Magie kích thước lớn gia tăng thời gian ăn mòn và kéo dài tuổi thọ cho bình chứa. 
  • Rơ-le nhiệt tự động ngắt khi nhiệt độ nước vượt quá ngưỡng an toàn.
Bình nóng lạnh Ferroli 30l Prado Ae30 hỏng rơ-le nhiệt và cách xử lý
Bình nóng lạnh Ferroli 30l Prado Ae30 có thiết kế nhỏ gọn, sang trọng

2. Cơ chế hoạt động của rơ-le nhiệt trong bình nóng lạnh Ferroli 30l Prado Ae30

Rơ-le nhiệt là linh kiện vô cùng quan trọng trong bình nóng lạnh. Tác dụng của bộ phận này là tăng giảm nhiệt độ theo yêu cầu của bạn, thường sẽ duy trì theo mức nhiệt độ môi trường đến khoảng 85 độ C. 

Khi nước đã đun đến nhiệt độ mong muốn thì rơ-le nhiệt sẽ giúp tự động ngắt nước và đóng nguồn cấp điện đến thanh đun nếu nhiệt độ nước quá thấp. Do vậy nếu như rơ-le nhiệt trong bình bị hỏng thì người dùng sẽ không điều chỉnh được nhiệt độ nước theo ý muốn. Nước lúc này sẽ quá nóng hoặc quá lạnh gây khó chịu, nguy hiểm cho người dùng, đặc biệt người già và trẻ em. 

3. Nguyên nhân dẫn tới hư hỏng rơ-le nhiệt bình nóng lạnh Ferroli 30l Prado Ae30

Nguyên nhân thứ nhất có thể do nguồn điện yếu và chập chờn. Vào những mùa cao điểm, khi các thiết bị trong gia đình đều được hoạt động hết công suất thì nguồn điện cung cấp sẽ trở nên yếu hơn. Khi đó bình nóng lạnh Ferroli 30l Prado Ae30 không đủ điện tải dẫn đến nhảy rơ-le liên tục. 

Bình nóng lạnh Ferroli 30l Prado Ae30 hỏng rơ-le nhiệt và cách xử lý
Không nên bật tắt rơ-le liên tục vì gây hư hỏng

Nguyên nhân thứ hai do không tắt bình nóng lạnh Ferroli Prado Ae30. Thực tế thì rơ-le chỉ tự động ngắt điện khi nhiệt độ nước đạt yêu cầu chứ không giúp bình tự ngắt khi quá tải. Do vậy không nên bật tắt rơ-le liên tục vì gây bào mòn lớp cách điện, giảm tuổi thọ và tăng khả năng rò rỉ điện.

4. Dấu hiệu nhận biết rơ-le nhiệt bình nóng lạnh Ferroli 30l Prado Ae30 hỏng 

Khi bình bị hỏng rơ-le nhiệt chắc chắn không thể đun nóng nước bởi sợi đốt không được cấp điện. Nếu kiểm tra dây nguồn không có sự cố gì và bật bình đèn đỏ không sáng, nước không nóng thì chắc chắn rơ-le nhiệt bị hỏng. 

Rất ít trường hợp cả sợi đốt và đèn báo đều hỏng. Nếu muốn kiểm tra kỹ hơn thì có thể dùng bút thử điện để kiểm tra đầu của rơ-le hay hai cực của sợi đốt. 

5. Cách xử lý rơ-le nhiệt bình nóng lạnh Ferroli 30l Prado Ae30 bị hỏng

Khi rơ-le bình nóng lạnh bị hỏng, người dùng nên rút nguồn điện, tắt bình và aptomat, ngoài ra ngưng sử dụng bình đến khi được sửa chữa. Đầu tiên cần mua đúng loại rơ-le bình đang sử dụng. Sau đó tháo các giắc cắm và các vít cố định, nên chụp ảnh trước khi thay thế để dựa vào bản gốc lắp cho chính xác. 

Bình nóng lạnh Ferroli 30l Prado Ae30 hỏng rơ-le nhiệt và cách xử lý
Nên gọi bộ phận kỹ thuật thay thế rơ-le mới nếu không có kinh nghiệm

Nếu như không phải người có chuyên môn về sửa chữa thì không nên tự ý tháo lắp vì gây nguy hiểm như điện giật, cháy nổ,… Thay vào đó hãy liên hệ các trung tâm sửa chữa bình uy tín để được tư vấn và thay thế rơ-le mới an toàn nhất. 

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc xử lý khi rơ-le nhiệt bình nóng lạnh Ferroli 30l Prado Ae30 bị hỏng. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào liên hệ ngay Websosanh.vn để được hỗ trợ nhé

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!