Bình nóng lạnh Ferroli không nóng, không vào điện, bị rò rỉ điện...phải làm sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang dùng bình tắm nóng lạnh và gặp phải một số trục trặc thì không cần quá lo lắng, những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề tốt

Mặc dù có được chất lượng tốt, nhưng trong quá trình sử dụng, không tránh khỏi những lúc bình tắm nóng lạnh Ferroli gặp trục trặc. Dưới đây, Websosanh hướng dẫn chi tiết cách xử lý đối với các vấn đề thường gặp trên bình tắm nóng lạnh Ferroli.

bình nóng lạnh ferroli

Lỗi thường gặp trên bình nóng lạnh Ferroli

1. bình tắm nóng lạnh Ferroli không nóng

– Nguyên nhân: Đa phần là do thanh đốt nóng bị hỏng (thanh biến trở).

bình tắm nóng lạnh không nóng

– Cách khắc phục: Thay thanh đốt nóng mới cho bình tắm nóng lạnh, bạn liên hệ trung tâm bảo hành của hãng hoặc các trung tâm sửa chữa uy tín để thay thế.

2. bình tắm nóng lạnh Ferroli không vào điện

– Nguyên nhân: bình tắm nóng lạnh Ferroli không vào điện có thể là do bạn không cắm phích điện, phích cắm bị lỏng, máy bị hư bo mạch chính, cháy tụ, hỏng linh kiện trên bo mạch.

– Cách khắc phục: Kiểm tra điểm đầu điểm cuối của đường dây cung cấp điện cho bình tắm nóng lạnh bằng đồng hồ đo điện, kiểm tra CB, phích cắm, công tắc… đảm bảo phích cắm đã cắm chắc chắn vào ổ điện, đường dây dẫn tốt, máy sẽ vô điện, hoạt động trở lại bình thường.

Còn nếu máy đã bị hư bo mạch chính, cháy tụ, hỏng linh kiện trên bo mạch, bạn cần gọi cho kỹ thuật viên chuyên về sửa bình tắm nóng lạnh đến kiểm tra khắc phục.

3. Thanh nhiệt bình tắm nóng lạnh Ferroli bị đóng cặn

– Nguyên nhân: Thanh điện trở của bình tắm nóng lạnh gián tiếp Ferroli sử dụng lâu sẽ có hiện tượng không làm nóng nước, nhiệt độ thanh nhiệt càng phải tăng cao càng làm cát thạch anh bên trong giãn nở gây nở, gây nứt vỡ lớp cặn bám, qua đó đồng thời làm nứt vỏ cách điện của thanh điện trở và rò điện ra nước.

Ngoài ra, nguyên nhân khác có thể là do lớp cách điện của vỏ thanh điện trở bị ăn mòn gây rò điện ra nguồn nước.

– Cách khắc phục: Liên hệ đến trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa bình tắm nóng lạnh chuyên nghiệp để họ kiểm tra thanh nhiệt và khắc phục.

4. bình tắm nóng lạnh Ferroli bị rò gỉ điện

– Nguyên nhân: Đầu tiên là do vật liệu cách điện của dây mayso bị hỏng hóc. Nguyên nhân tiếp theo là do gioang cao su cách điện nối giữa dây mayso, sử dụng lâu ngày gioang sẽ cũ, cao su của gioang thoái hóa, nước trong bình sẽ bị rò nước ra vỏ bình dẫn đến bị chập điện.

Những chỗ nứt trên gioăng cao su sẽ gây ra hiện tượng thấm nước, từ đó dẫn điện ra bên ngoài. Bộ phận quan trọng này cũng rất dễ hỏng và mất chức năng cách điện trong trường hợp mất nước, trong bình không chứa nước, nhưng dây mayso vẫn hoạt động, sinh nhiệt và đốt cháy gioăng.

Hiện nay, một số loại bình nước nóng hiện đại đã sử dụng bộ rờ le kép gồm: Rờ le để đo nhiệt độ nước và tự động bật/tắt điện khi rờ le bị hỏng hoặc khi nước nóng quá mức cho phép.

– Cách khắc phục: Tắt bình tắm nóng lạnh, liên hệ với thợ sửa chữa bình tắm nóng lạnh để họ đến kiểm tra, xử lý đúng cách.

5. bình tắm nóng lạnh Ferroli bị rò rỉ nước

Nguyên nhân: Bình nước nóng bị rỉ nước, hiện tượng này thường xuất hiện ở các bình tắm nóng lạnh được sử dụng trên 2 năm và không bảo dưỡng định kỳ. Hoặc bên trong bình nước nóng có thanh magie, tác dụng của thanh này là để chống ăn mòn thành bình, qua một thời gian sử dụng, thanh magie bị ăn mòn hết và ăn mòn sang thành bình, gây rỉ nước.

– Cách khắc phục: Liên hệ với trung tâm bảo hành để kỹ thuật viên giúp bạn bảo dưỡng máy, trường hợp nếu phát hiện thanh magie bị mòn gần hết và họ sẽ thay thanh mới cho máy bạn.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã nắm được nguyên nhân cũng như cách khắc phục đối với các lỗi trên máy nước nóng Ferroli.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!