Bình nóng lạnh gián tiếp Sơn Hà 15l Sơn Hà Smart Sh15nsm bị rò điện - Nguyên nhân và cách phòng tránh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình nóng lạnh bị rò điện gây nguy hiểm rất lớn cho người tiêu dùng. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu nguyên nhân và cách phòng tránh rò điện ở bình nóng lạnh gián tiếp Sơn Hà 15l Sơn Hà Smart Sh15nsm nhé!

1. Nguyên nhân gây rò điện ở bình nóng lạnh Sơn Hà Smart Sh15nsm

Phòng tắm là một môi trường ẩm ướt, do vậy các thiết bị điện rất dễ có nguy cơ bị rò điện gây nguy hiểm. Trước hết người dùng cần tìm hiểu rõ các nguyên nhân để có thể tránh và có cách xử lý phù hợp:

1.1. Rò điện ở thanh sợi đốt 

Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến sự cố rò điện là do ảnh hưởng của thanh sợi đốt. Bộ phận này nếu sử dụng lâu ngày sẽ làm giãn nở cát thạch anh bên trong, lâu dần gây nứt vỡ lớp cặn bám. 

Ngoài ra còn làm nứt vỏ cách điện của thanh điện trở và rò điện ra nước. Hoặc một nguyên nhân khác nữa là do lớp cách điện của vỏ thanh sợi đốt bị ăn mòn dẫn đến rò điện ra nước. 

1.2. Bật bình nóng lạnh suốt cả ngày 

Bật bình 24/24 là thói quen của nhiều hộ gia đình. Thói quen này dẫn đến dây mayso và một số bộ phận khác trong bình hoạt động quá tải làm cho hỏng hóc, rò điện. Thực chất bộ phận rơ-le điều chỉnh nhiệt độ nước sẽ không có tác dụng trong trường hợp này. 

Nguyên nhân và cách phòng tránh rò điện ở bình nóng lạnh gián tiếp Sơn Hà 15l Sơn Hà Smart Sh15nsm
Bật bình 24/24 có nguy cơ gây rò điện cao

Khi nước quá nóng thì rơ-le tự động ngắt và cấp lại điện khi nhiệt độ không đủ nóng. Do vậy nếu như bật bình cả ngày sẽ dẫn đến rơ-le bị quá tải và gây rò điện. 

1.3. Gioăng cao su bị hỏng 

Ngoài hai nguyên nhân trên thì còn khả năng do vật liệu cách điện của dây mayso. Nếu như gioăng phân cách giữa dây mayso và nước trong bình bị hở thì dễ xảy ra hiện tượng rò điện. Bên cạnh đó khi trong bình không có nước nhưng dây mayso vẫn hoạt động thì sẽ sinh ra nhiệt, đốt cháy gioăng dẫn đến hỏng. Từ đó gioăng cao su gây ra hiện tượng thấm nước, rò điện gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng. 

2. Cách phòng tránh rò điện ở bình nóng lạnh gián tiếp Sơn Hà 15l Sơn Hà Smart Sh15nsm 

Rò điện gây nguy hiểm rất lớn cho người dùng. Chính vì vậy cần lưu ý một số cách phòng tránh trong quá trình sử dụng để đảm bảo an toàn:

2.1. Điều chỉnh nhiệt độ nước vừa phải 

Thanh đốt sẽ truyền nhiệt lượng vào nước và đun nóng trong quá trình hoạt động. Do vậy nếu nhiệt độ của thanh đốt luôn trong trạng thái rất cao thì vỏ cách điện dễ bị ăn mòn, gây tình trạng rò điện. 

Nguyên nhân và cách phòng tránh rò điện ở bình nóng lạnh gián tiếp Sơn Hà 15l Sơn Hà Smart Sh15nsm
Nên điều chỉnh mức nhiệt phù hợp được khuyến cáo

Thực tế bật bình nước nóng ở nhiệt độ cao thì nước sôi sẽ không nguội lâu hơn. Như vậy không những không giúp tiết kiệm điện mà còn khiến người dùng gặp nguy cơ hở điện do đường ống, gioăng cao su bị chảy. Nên tìm hiểu mức nhiệt tối đa được khuyến cáo cho mỗi loại bình và điều chỉnh mức nhiệt cho phù hợp. 

2.2. Tắt bình trước khi sử dụng 

Bình nóng lạnh gián tiếp Sơn Hà Smart Sh15nsm đã được trang bị cầu dao chống rò điện ELCB an toàn. Tuy nhiên để phòng tránh các trường hợp không mong muốn xảy ra thì nên tắt bình trước khi sử dụng. 

2.3. Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng bình định kỳ 

Bình tắm nóng lạnh Sơn Hà Smart Sh15nsm sau khi đã sử dụng được một thời gian dài nên được thường xuyên bảo dưỡng để bình hoạt động tốt hơn. Ngoài ra phát huy tối đa công năng sử dụng và an toàn trong quá trình. 

Nguyên nhân và cách phòng tránh rò điện ở bình nóng lạnh gián tiếp Sơn Hà 15l Sơn Hà Smart Sh15nsm
Thường xuyên bảo dưỡng bình để tránh sự cố rò điện

2.4. Sử dụng dây tiếp địa cho bình 

Khi lắp thêm dây tiếp đất cho bình thì dòng điện bị rò rỉ sẽ đi qua dây này xuống đất thay vì truyền qua người dùng gây nguy hiểm. Do vậy sẽ tránh được các sự cố về điện, người dùng yên tâm hơn khi dùng. 

Trên đây là các nguyên nhân và cách phòng tránh rò điện ở bình nóng lạnh gián tiếp Sơn Hà 15l Sơn Hà Smart Sh15nsm. Nếu thấy hữu ích thì đừng quên lưu lại để áp dụng ngay nhé!

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!