Bình nóng lạnh không lên đèn: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình nóng lạnh không lên đèn là sự cố rất quen thuộc. Hãy cùng tham khảo bài viết này để biết cách khắc phục.

Bình nóng lạnh là vật dụng rất hữu ích, dễ sử dụng đối với mỗi gia đình. Tuy nhiên, đôi khi trong lúc sử dụng người dùng hay gặp sự cố bình nóng lạnh không lên đèn. Vậy bình nóng lạnh không lên đèn là do đâu? Cách khắc phục là gì? Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho bạn nguyên nhân và cách khắc phục khi gặp sự cố đó.

Nguyên nhân bình nóng lạnh không lên đèn

Có khá nhiều nguyên nhân khiến bình nóng lạnh không lên đèn, trong đó, 4 nguyên nhân dưới đây là phổ biến:

  • Nguồn điện không ổn định cũng làm cho bình nóng lạnh không lên đèn, đây cũng được xem là một trong những nguyên nhân người dùng hay gặp phải. Nguồn điện không ổn định có thể là do dây nguồn dẫn hoặc ổ cắm bị lỏng.
  • Khi bình nóng lạnh không lên đèn thì nguyên  nhân đầu tiên có thể là đèn bình nóng lạnh bị cháy. Bình nóng lạnh sử dụng lâu ngày, đèn có thể bị cháy hoặc xung điện làm hỏng và gây nên tình trạng không lên đèn.
Nguyen nhan binh nong lanh khong len den
Nguyên nhân bình nóng lạnh không lên đèn
  • Hệ thống chống giật bên trong bình nóng lạnh bị hỏng hoặc chảy bị chảy thì đèn bình nóng lạnh sẽ không sáng đèn.
  • Bóng đèn trên bình nóng lạnh không sáng có thể là do cảm biến nhiệt trên bình bị hỏng làm cho điện không truyền tới được bóng đèn báo sáng của bình.

Cách khắc phục sự cố bình nóng lạnh không lên đèn

Cách khắc phục sự cố bình nóng lạnh không lên đèn còn tùy thuộc vào nguyên nhân, mỗi nguyên nhân sẽ có cách khắc phục khác nhau. Dưới đây là 4 cách khắc phục tương ứng với 4 nguyên nhân:

  • Khi bình nóng lạnh không lên đèn, đừng quên kiểm tra lại nguồn điện, xem nguồn điện đã được cấp cho bình nóng lạnh chưa. Đặc biệt, bạn nên kiểm tra lại các dây nguồn xem có bị đứt hoặc lỏng chỗ nào không. Trường hợp dây đứt thì thay dây nguồn khác, nếu bạn không rành hoặc không biết cách thay có thể nhờ đến thợ sửa.
Cach khac phuc su co binh nong lanh khong len den
Cách khắc phục sự cố bình nóng lạnh không lên đèn
  • Nếu bạn bật bình nóng lạnh lên được tầm 15 – 20 phút, nước trong bình vẫn nóng bình thường nhưng đèn bình lại không sáng thì chứng tỏ bóng đèn báo đã bị cháy. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần thay bóng đèn mới là có thể khắc phục sự cố bình nóng lạnh không lên đèn.
  • Nếu bình nóng lạnh không sáng do bộ cảm biến nhiệt bị hư hỏng thì bạn có thể tự mình (hoặc nhờ thợ sửa chữa) thay mới bộ cảm biến nhiệt.
  • Bình nóng lạnh không lên đèn là do bộ phận chống giật thì bạn cần tháo bộ phận chống giật ra kiểm tra. Trong trường hợp bộ phận chống giật bị hư, chỉ cần thay mới là đèn bình có thể sáng lại bình thường.

Lưu ý khi bình nóng lạnh không lên đèn

Khi bình nóng lạnh không sáng đèn, bạn nên ngừng sử dụng, rút nguồn điện khỏi bình nóng lạnh. Sau đó liên hệ nhân viên kỹ thuật có tay nghề đến kiểm tra và đưa ra chẩn đoán nguyên nhân hư hỏng để có cách khắc phục hợp lý, cũng như đỡ mất thời gian khi bạn tự mày mò sửa chữa. Ngoài ra, bạn cần ghi nhớ một số lưu ý điều sau:

  • Bình nóng lạnh không lên đèn là một sự cố thường gặp nhưng nếu chần chừ không sửa chữa, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe cho người dùng. Chính vì thế, nên theo dõi thường xuyên và sửa chữa ngay khi vừa phát hiện tình trạng hư hỏng.
  • Có nhiều nguyên nhân khiến cho bình nóng lạnh không sáng đèn, nhưng đôi khi các nguyên nhân này cũng có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của người dùng. Bình nóng lạnh không lên đèn do nguồn điện, nếu bạn tự sửa chữa có thể gây nên tình trạng chập nguồn điện, cháy nổ.
Luu y khi binh nong lanh khong len den
Lưu ý khi bình nóng lạnh không lên đèn
  • Khi bình nóng lạnh không lên đèn mà bạn lại không biết về kỹ thuật cũng như không hiểu về cấu tạo của bình nóng lạnh nhưng lại tự ý sửa chữa thì có thể gây nên tình trạng hư hỏng máy móc, linh kiện. Đặc biệt, nếu trong trường hợp xấu nhất có thể gây tình trạng hư hỏng nặng hơn lúc ban đầu hoặc có thể gây chập điện, cháy nổ. Cách tốt nhất và nhanh nhất là nên liên hệ với nhân viên kỹ thuật ngay từ đầu.

Sự cố bình nóng lạnh không lên đèn bất kỳ người dùng nào cũng sẽ gặp phải, vì thế nên tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để ứng phó khi cần thiết. Để an toàn cho gia đình và bản thân, bạn nên liên hệ ngay cho nhân viên kỹ thuật khi gặp sự cố, đừng nên cố gắng tự sửa chữa khi bản thân không am hiểu về kỹ thuật.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!