Tại sao bình nóng lạnh bị chảy nước ? Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù bình nóng lạnh các hãng trên thị trường thường có thời hạn bảo hành khá dài từ 24 - 84 tháng nhưng trong nhiều trường hợp sau một thời gian sử dụng bình tắm nhà bạn vẫn bị rò rỉ nước (chảy nước). Nguyên nhân việc này do đâu và cách khắc phục như nào? Mời bạn hãy cùng Websosanh khám phá ngay:

Thời tiết này đã bắt đầu trở lạnh, vào mỗi buổi sáng sớm hay chiều tối mọi người đã bắt đầu bật bình tắm nóng lạnh để được thư giãn trong làn nước ấm tuyệt vời. Nhưng một ngày đẹp trời, bất ngờ bạn phát hiện ra chiếc bình nóng lạnh nhà mình đang bị rò rỉ nước mà không biết nguyên nhân bắt đầu từ đâu, có nguy hiểm gì không? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra các nguyên nhân đó cùng cách khắc phục kịp thời để giúp bạn yên tâm sử dụng tiếp bình tắm nhà mình.

Tại sao bình nóng lạnh bị chảy nước ?

Một chiếc bình nóng lạnh mới trên thị trường hiện nay đa phần đều được bảo hành khá dài từ 24 – 84 tháng tùy hãng. Do quá trình sử dụng tối thiểu trên 2 năm một số bộ phận thiết bị cấu thành lên bình tắm bị hao mòn và có thể gặp sự cố dẫn tới việc chảy nước.

Để chắc chắn bình nóng lạnh nhà bạn bị chảy nước (rò rỉ nước) thật hay không việc đầu tiên bạn cần tắt nguồn điện rồi kiểm tra chiếc bình tắm của mình. Sau đó bạn tiến hành lau khô bình nóng lạnh nhà mình rồi đợi một lúc xem nước có rỉ ra không và rỉ ra từ chỗ nào.

*Lưu ý quan sát thêm các thiết bị trong nhà. Ví dụ thời tiết nồm ẩm, tường và sàn nhà rất dễ đổ mồ hôi, các vật dụng như tủ lạnh, máy giặt đặt sát tường cũng bị chảy nước thì rất có thể bình tắm nhà bạn chảy nước cũng do nguyên nhân đó. 

Sau khi lau khô mà đợi một lát không thấy bình tắm nhà bạn có vấn đề gì bất thường thì có nghĩa là bình tắm nhà bạn bình thường, do thời tiết thôi. Nếu lau khô rồi bình tắm vẫn rỉ nước ra ngoài thì có thể bình tắm nhà bạn đang gặp 1 trong các nguyên nhân sau.

Tại sao bình nóng lạnh bị chảy nước ? Nguyên nhân và cách khắc phục
Nguyên nhân bình nóng lạnh bị chảy nước và cách khắc phục

Các nguyên nhân khiến bình nước nóng lạnh bị rỉ nước (chảy nước)

Theo kinh nghiệm của các thợ sửa bình nóng lạnh thì tình trạng bình tắm nóng lạnh bị rỉ nước, chảy nước phổ biến nhất là do 3 nguyên nhân chính sau:

  • Bình nóng lạnh bị chảy nước do hở gioăng cao su: trong trường hợp này, bạn có thể phát hiện khi thấy mặt trước tại vị trí thanh đốt của bình nóng lạnh có rò rỉ nước.
  • Bình chứa nước bị thủng: sau khi lau khô bình mà bạn vẫn thấy ở chỗ khe giữa 2 vỏ bình hay chỗ đường nước nóng lạnh vào ra của bình bị rỉ nước thì chứng tỏ bình đã bị thủng. Điều này xảy ra do bình nóng lạnh sử dụng lâu ngày mà không được vệ sinh, khiến các cặn nước bám vào thành bình – ăn mòn và làm thủng bình.
  • Hỏng đường dây cấp nước: nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy trường hợp này nước ở 2 ống mềm cấp nước cho thiết bị bị rò rỉ. Nguyên nhân chính là do đường ống mềm lâu ngày bị hỏng hoặc mối nối các đường ống bị bong dẫn tới rò rỉ nước.

Chi tiết cách khắc phục bình nóng lạnh bị rò rỉ nước

Nguyên nhân Cách khắc phục
Do đường ống cấp nước vào bình Bạn cần tiến hành quấn băng tan tại các mối nối cũng như thay thế ống nước mềm cho phù hợp.
Do bị hở gioăng cao su Bạn cần thay thế gioăng cao su và bôi keo dán nhựa vào mép bình nóng lạnh tại vị trí bắt gioăng để không còn bị chảy nước.
Do bình bị thủng Bạn cần gọi thợ sửa bình nóng lạnh đến hàn vị trí bị thủng. Bạn nên vệ sinh bình nóng lạnh định kì ít nhất 1 lần mỗi năm nhé.

Trên đây là chi tiết các nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng bình tắm nóng lạnh bị chảy nước( rò rỉ nước). Hi vọng với những kiến thức này khi nắm chắc trong tay bạn sẽ không còn phải lo lắng quá mỗi khi gặp tình huống này và có cách khắc phục kịp thời!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!