Bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ không nóng: Nguyên nhân và biện pháp khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ được nhiều người dùng đánh giá có khả năng làm nóng nước nhanh, độ bền cao. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sau một thời gian có thể xảy ra tình trạng bình nóng lạnh không nóng. Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục nhanh chóng, chính xác.

Bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ là thiết bị bình nóng lạnh gián tiếp cao cấp của tập đoàn Tân Á Đại Thành. Mặc dù vậy, việc sử dụng sai cách cũng khiến cho bình nóng lạnh xuất hiện 1 vài sự cố. Trong đó có sự cố bình nóng lạnh Rossi Rossi RTI30SQ không nóng. Nguyên nhân và cách khắc phục ra sao, cùng lắng nghe những chia sẻ của Websosanh.vn nhé.

Bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ không nóng: Nguyên nhân và các biện pháp khắc phục tại nhà
Bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ là thiết bị bình nóng lạnh gián tiếp cao cấp của tập đoàn Tân Á Đại Thành

1. Bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ bị mất nguồn điện

Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng có không ít người lại mắc phải điều này. Khi bạn thấy bình nóng lạnh 30 lít Rossi RTI30SQ không nóng, việc đầu tiên bạn cần phải làm ngay đó là kiểm tra xem dây nguồn điện của bình từ Attomat đến bình nóng lạnh có bị đứt/ cháy không? Có ai đó rút phích cắm nguồn ra không?  Attomat đã bật hay chưa?

Trong trường hợp các yếu tố trên đều đảm bảo, bạn hãy tiến hành sử dụng bút thử điện để kiểm tra phần đầu ra của Attomat. Nếu như không có điện đồng nghĩa với việc Attomat của bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ đã bị hỏng. Lúc này, bạn chỉ cần thay thế chúng là xong.

Nếu như nguyên nhân không phải từ Attomat, bạn hãy kiểm tra thiết bị chống giật ELCB. Bởi đây là thiết bị sẽ lập tức ngắt nguồn điện khi phát hiện có dấu hiệu rò rỉ điện. Nếu như bạn muốn bật trở lại hãy kiểm tra lại xem thiết bị bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ đang bị rò rỉ ở đâu nhé.

Bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ không nóng: Nguyên nhân và các biện pháp khắc phục tại nhà
Hãy kiểm tra thiết bị ELCB, nếu như bạn muốn bật trở lại hãy kiểm tra lại xem thiết bị bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ đang bị rò rỉ ở đâu nhé

2. Sử dụng quá công suất của bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ

Sử dụng quá công suất của bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho bình nóng lạnh gián tiếp không nóng. Chúng xuất phát từ việc bạn sử dụng bình nóng lạnh có công suất thấp hơn so với nhu cầu sử dụng trong một thời gian dài. Từ đó, khiến cho bình luôn phải làm việc liên tục với cường độ cao dẫn tới bộ phận cảm biến trên bình nóng lạnh gián tiếp Rossi 30 lít RTI30SQ sẽ bị quá tải và ngắt điện. Nếu vấn đề này kéo dài còn có thể khiến thanh sợi đốt bị hỏng hoặc cháy bình nóng lạnh.

Bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ không nóng: Nguyên nhân và các biện pháp khắc phục tại nhà
Sử dụng quá công suất của bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho bình nóng lạnh gián tiếp không nóng

Trong tình huống này, bạn hãy ngắt nguồn điện khoảng 1 – 1,5 tiếng rồi sau đó bật lại. Khi bạn tắt nguồn điện, bộ phận cảm biến nhiệt trên bình nóng lạnh Rossi 30 lít RTI30SQ sẽ nguội và cấp nguồn cho thiết bị.

3. Thanh gia nhiệt của bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ bị hỏng

Thanh gia nhiệt của bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ bị hỏng cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho bình nóng lạnh gián tiếp 30 lít Rossi RTI30SQ không nóng.

Bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ không nóng: Nguyên nhân và các biện pháp khắc phục tại nhà
Thanh gia nhiệt của bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ bị hỏng cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho bình nóng lạnh gián tiếp 30 lít Rossi RTI30SQ không nóng

Thanh gia nhiệt gặp sự cố là khi bạn đã sử dụng quá công suất của bình hoặc do sự cố chập cháy điện. Nếu như bạn xác định được chính xác nguyên nhân bình nóng lạnh gián tiếp Rossi RTI30SQ bị hỏng thanh gia nhiệt. Việc bạn cần làm đó chính là thay cho thiết bị bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ của gia đình mình một thanh gia nhiệt mới chính hãng để chúng có độ bền cao. Bên cạnh đó, để hạn chế tình trạng này xảy ra bạn hãy sử dụng bình nóng lạnh đúng với công suất không nên để bình hoạt động liên tục trong tình trạng quá tải.

Ngoài 3 nguyên nhân trên, hiện tượng bình nóng lạnh gián tiếp Rossi RTI30SQ không nóng còn xuất phát từ những nguyên nhân như: mạch điều khiển của thiết bị bị hỏng, nút điều chỉnh nhiệt độ hỏng, không hoạt động… Đối với những lỗi này bạn hãy liên hệ với các cửa hàng bảo hành uy tín hoặc gọi kỹ thuật có thể giúp bạn khắc phục nhanh và hiệu quả nhé.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn nhanh chóng xác định được các sự cố bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ không nóng của gia đình mình. Từ đó, kịp thời khắc phục và giúp thiết bị hoạt động bình thường trở lại. Đừng quên tiếp tục theo dõi Websosanh.vn nắm được những thông tin hữu ích để cuộc sống của bạn trở nên an toàn, hiện đại, thoải mái hơn nhé.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!