Bkav ra mắt nhà thông minh SmartHome

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mọi điều khiển và kiểm soát các thiết bị trong ngôi nhà thông minh được thực hiện qua máy tính bảng với một giao diện trực quan 3D sinh động, mô phỏng toàn bộ ngôi nhà như đang sử dụng trong thực tế.

Ông Vũ Thanh Thắng giới thiệu điều khiển nhà thông minh SmartHome qua giao diện 3D trực quan trên máy tính bảng.

Ông Vũ Thanh Thắng giới thiệu điều khiển nhà thông minh SmartHome qua giao diện 3D trực quan trên máy tính bảng.

Trong buổi giới thiệu nhà thông minh SmartHome tại một nhà mẫu thuộc dự án Star Hill, nằm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM vào ngày 13/6 vừa qua, đại diện Bkav đã trình diễn mọi điều khiển và kiểm soát ngôi nhà bằng máy tính bảng với một giao diện trực quan 3D sinh động, mô phỏng toàn bộ ngôi nhà như đang sử dụng trong thực tế. Hệ thống nhà thông minh SmartHome có thể điều khiển đủ loại thiết bị trong ngôi nhà, từ các hệ thống đèn chiếu sáng, rèm cửa, máy lạnh, bình nóng lạnh, cửa, cho tới khóa bình ga.

Ông Vũ Thanh Thắng, Phó chủ tịch phụ trách phần cứng của Bkav, cho biết, công ty Bkav đã nghiên cứu và phát triển giải pháp nhà thông minh từ hơn 10 năm trước. Khác với nhiều giải pháp đơn lẻ trên thị trường hiện nay, Bkav SmartHome là một giải pháp nhà thông minh hoàn chỉnh, kết nối tất cả các loại thiết bị trong ngôi nhà để điều khiển theo kịch bản và cho phép lập các kịch bản ngữ cảnh thông minh dựa vào thói quen sử dụng thiết bị của chủ nhà.

Theo ông Thắng thì Bkav SmartHome sử dụng công nghệ truyền thông không dây ZigBee và Wi-Fi. Đây là ưu điểm lớn của giải pháp Bkav, nó cho phép lắp đặt thiết bị rất thuận tiện, không phụ thuộc vào thiết kế của ngôi nhà, nên có thể triển khai hệ thống này bất cứ lúc nào. Và tất nhiên việc kết nối vào hệ thống nhà thông minh cho các thiết bị lắp đặt sau này hoàn toàn thuận tiện.

Bản điều khiển sang trọng gắn gọn trên tường, lắp đặt nhanh chóng.

Bản điều khiển sang trọng gắn gọn trên tường, lắp đặt nhanh chóng.

Ông Thắng cũng cho biết, Bkav đã viết lại phần mềm điều khiển hệ thống nhà thông minh, nên độ thông minh của SmartHome đã được nâng cao và hoản chỉnh hơn nhiều những giải pháp thông thường khác. Điều này còn có lợi điểm, và tăng lợi ích cho khác hàng, là công ty sẽ chủ động trong việc nâng cấp các tính năng mới cho hệ thống.

Điều đáng ghi nhận là các sản phẩm phần cứng SmartHome có kiểu dáng thiết kế đẹp, tinh xảo, chất lượng cao. Các bảng điều khiển, công tắc, bộ phát sóng đều làm bằng nhôm nguyên khối, mặt kính Gorilla Glass đảm bảo độ sang trọng xứng tầm với những ngôi nhà hiện đại mới xây. Có thể nói là mọi thứ được chăm chút tới từng chi tiết.

Theo lời khẳng định của ông Thắng thì các thiết bị SmartHome đều được sản xuất bằng hệ thống máy CNC công nghiệp do công ty nhập về. Ông cũng cho biết, để đảm bảo chất lượng cho sản phẩm, không phải mọi thứ đều làm ở Việt Nam. Chẳng hạn bảng mạch do công ty thiết kế nhưng mạch được in tại Singapore.

Đơn giản như một bảng công tắc cũng được chế tạo từ nhôm nguyên khối, mặt kính Gorilla Glass.

Đơn giản như một bảng công tắc cũng được chế tạo từ nhôm nguyên khối, mặt kính Gorilla Glass.

Trao đổi với PC World Việt Nam, ông Thắng cho biết chi phí cho một hệ thống SmartHome như căn hộ của dự án Star Hill chừng khoảng 200 triệu đồng. Đây là một mức giá “dễ chịu” nếu so với mức giá tối thiểu 4 tỷ đồng cho một căn hộ 120 mét vuông ở đây (chưa tính phần hoàn thiện). Tất nhiên nếu nhu cầu chủ nhà thấp thì chi phí sẽ thấp hơn, cỡ vài chục triệu đồng. Ngược lại muốn tăng độ thông minh của ngôi nhà thì chi phí cũng leo thang theo.

Về vấn đề an ninh bảo mật của hệ thống, đại diện Bkav cho hay vì phần mềm đã được viết lại nên tính bảo mật cao hơn. Các lệnh điều khiển gửi cho thiết bị qua môi trường không dây đều dùng xác thực theo địa chỉ Mac của thiết bị, thông tin được mã hóa 256-bit do vậy rất an toàn. An ninh bảo mật là thế mạnh của Bkav, ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách an ninh mạng Bkav khẳng định.

Theo PCworldVN

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!