BlackBerry dự kiến ra mắt smartphone thiết kế trượt vào cuối năm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Theo nhiều tờ báo công nghệ đưa tin, BlackBerry nhiều khả năng sẽ trình làng mẫu smartphone mới với thiết kế trượt độc đáo vào mùa thu năm nay.

Nhằm tăng sức cạnh tranh với các mẫu điện thoại cao cấp trên thị trường, nhà sản xuất BlackBerry mới đây cho biết, họ sẽ trình làng một phiên bản smartphone có thiết kế hết sức độc đáo vào dịp cuối năm. Theo dự kiến, mẫu smartphone mới của BlackBerry sẽ chạy nền tảng Android, thay vì hệ điều hành OS 10 của hãng.

Đây nhiều khả năng sẽ là chiếc smartphone mà BlackBerry đã từng sử dụng trên sân khấu tại sự kiện MWC 2015 vừa qua tại Barcelona. Theo đó, chiếc smartphone sẽ có một phần thân trượt cũng là nơi đặt phím cứng giống như kiểu thiết kế điện thoại từng thịnh hành trong khoảng 10 năm trước đây.

This is the slider phone that BlackBerry teased on stage at MWC 2015

BlackBerry chạy nền tảng Android với thiết kế dạng trượt độc đáo được “nhá hàng” tại sự kiện MWC 2015

Điều thú vị là nhiều khả năng BlackBerry sẽ từ bỏ nền tảng BlackBerry OS vốn không giành được sự quan tâm của đông đảo người dùng công nghệ. Thay vào đó, nhà sản xuất Canada sẽ phát triển một dự án có tên là BES12 được xây dựng trên nền tảng Android và vẫn hướng tới đối tượng người dùng là doanh nghiệp và chính phủ.

Theo đó, dự án này chắc chắn vẫn mang những dấu ấn đậm chất BlackBerry như khả năng bảo mật vượt trội, đi kèm với nhiều tính năng giải trí khác. Được biết, nếu gặt hái được nhiều thành công và được đón nhận, BES12 trong tương lai có thể được áp dụng cho cả các nền tảng khác là iOS và Windows Phone.

Bước đi của BlackBerry được cho là khá giống với Nokia, khì mà cả hai nhà sản xuất đều không hài lòng với tốc độ phát triển của những nền tảng di động trên thiết bị của mình và buộc phải xây dựng dựa trên hệ điều hành Android. Nền tảng BlackBerry trong nhiều năm gần đây thực sự đứng trên bờ vực khi tổng phần trăm thị phần di động chỉ xấp xỉ 1%, trong khi miếng bánh béo bở này vẫn bị xâu xé bởi hai ông lớn Android và iOS.

Dựa theo một nguồn tin khác, BlackBerry cũng được cho là đang chuẩn bị với phiên bản smartphone nâng cấp của siêu phẩm BlackBerry Passport với tên gọi Oslo. Khác với chiếc smartphone được nhắc đến trong bài, Oslo sẽ chạy trên nền tảng BlackBerry 10 và mang đến nhiều cải tiến về tính năng hơn so với người tiền nhiệm Passport.

Nguyễn Nguyễn

Theo PhoneArena

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!