Bỏ túi bí kíp cách đặt, tắt hẹn giờ điều hòa Daikin

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng khi dùng điều hòa thì mẹo sử dụng chức năng hẹn giờ đặt/tắt điều hòa vô cùng hiệu quả. Nếu bạn chưa biết cách đặt, tắt hẹn giờ điều hòa Daikin thì bài viết sau sẽ chia sẻ từ A-Z các bước chi tiết cho bạn.

1. Nguyên lý tiết kiệm điện từ cách đặt, tắt hẹn giờ điều hòa Daikin

Hầu hết tất cả các dòng máy điều hòa Daikin hiện nay đều có chức năng hẹn giờ với biểu tượng là chữ TIMER hoặc CLOCK. Với tính năng hẹn giờ thông minh này bạn có thể cài đặt giờ bật và giờ tắt điều hòa linh hoạt theo ý muốn. Thời gian hẹn giờ tối đa của các máy lạnh Daikin thế hệ mới thường sẽ lên tới 24 tiếng liên tục.

Để sử dụng chức năng này bạn chỉ cần bấm các nút trong khu vực TIMER trên remote điều khiển là đã kích hoạt được. Dưới đây là 2 công dụng chính của chức năng hẹn giờ bật/tắt:

  • Ban ngày: Vào ban ngày khi thời tiết nóng bức, bạn có thể cài đặt chế độ bật tự động trước khi về nhà để giúp làm mát căn phòng ngay khi đi làm, đi học về.
  • Ban đêm: Sử dụng chế độ hẹn giờ tắt của điều hòa Daikin vào ban đêm không chỉ giúp bạn tiết kiệm điện hiệu quả, mà còn đảm bảo giấc ngủ sâu hơn, không cần hẹn báo thức để dậy tắt máy lạnh làm gián đoạn giấc ngủ. Nhờ vậy mà điều hòa cũng có thêm thời gian để nghỉ ngơi, tăng tuổi thọ bền hơn.

2. Cách đặt, tắt hẹn giờ điều hòa Daikin từ A-Z

Mỗi dòng điều hòa Daikin khác nhau sẽ có cách sử dụng khác nhau. Tuy nhiên phần lớn sẽ thực hiện tương tự các thao tác cách đặt giờ điều hòa Daikin sau:

2.1 Cách hẹn giờ bật tự động điều hòa Daikin

Điều hòa Daikin thế hệ cũ (từ năm 2017 trở về trước) và thế hệ mới thường có thiết kế remote điều khiển khác nhau. Ở phiên bản thế hệ cũ thì cấu tạo sẽ bao gồm nắp trượt ở phần bàn phím bên dưới, màn hình không có đèn, thời gian hẹn giờ bật/tắt sẽ tính theo mốc thời gian (ví dụ: bật lúc 8 giờ sáng). Ngược lại, với các dòng máy điều hòa Daikin thế hệ mới thì remote điều khiển có kiểu dáng thon dài, không có nắp trượt ở bàn phím, không có nút ON và đặc biệt là thời gian hẹn giờ bật/tắt được tính bằng khoảng thời gian (ví dụ: bật sau 4 tiếng kể từ thời điểm cài đặt).

Bỏ túi bí kíp cách đặt, tắt hẹn giờ điều hòa Daikin
Remote điều khiển điều hòa Daikin đời cũ và đời mới (Ảnh: Điện máy xanh)

Dưới đây là cách đặt bật hẹn giờ điều hòa Daikin:

Bỏ túi bí kíp cách đặt, tắt hẹn giờ điều hòa Daikin
Cách đặt hẹn giờ bật điều hòa Daikin (Ảnh: Websosanh.vn)

2.1.1 Bật hẹn giờ điều hòa Daikin thế hệ cũ (trước 2017)

  • Bước 1: Nhấn nút ON TIMER trên remote điều khiển
  • Bước 2: Nhấn chọn mũi tên LÊN/XUỐNG để TĂNG/GIẢM mốc thời gian bật điều hòa như mong muốn
  • Bước 3: Cuối cùng nhấn nút ON TIMER 1 lần nữa để xác nhận cài đặt

2.1.2 Bật hẹn giờ điều hòa Daikin thế hệ mới

  • Bước 1: Nhấn nút ON trong vùng chọn TIMER cho đến khi màn hình điều khiển hiển thị khoảng thời gian bật điều hòa mong muốn.

Lưu ý: Thời gian hiển thị trên màn hình là số giờ kể từ khi cài đặt máy để tự động bật chứ không phải là mốc giờ cụ thể như model đời cũ.

2.2 Cách đặt hẹn giờ tắt điều hòa Daikin

Tương tự như các hẹn giờ bật thì để hẹn giờ tắt điều hòa Daikin cũng thực hiện các thao tác tương tự và có sự khác biệt giữa dòng máy đời mới và cũ. Cụ thể như sau:

Bỏ túi bí kíp cách đặt, tắt hẹn giờ điều hòa Daikin
Hẹn giờ tắt điều hòa Daikin (Ảnh: hc.com.vn)

2.2.1 Hướng dẫn hẹn giờ tắt điều hòa Daikin đời cũ (trước 2017)

  • Bước 1: Trên điều khiển của điều hòa Daikin, bạn nhấn nút OFF TIMER và màn hình điều khiển sẽ xuất hiện mốc thời gian để tắt
  • Bước 2: Nhấn chọn mũi tên LÊN/XUỐNG để TĂNG/GIẢM thời gian cài đặt hẹn giờ tắt như bạn mong muốn
  • Bước 3: Nhấn nút OFF TIMER 1 lần nữa để xác nhận. Nếu thấy hiển thị biểu tượng hình đồng hồ trên màn hình điều khiển thì bạn đã cài đặt hẹn giờ tắt thành công.

2.2.2 Hướng dẫn hẹn giờ tắt điều hòa Daikin đời mới

  • Bước 1: Khi điều hòa Daikin đang ở trạng thái hoạt động, hãy nhấn nút OFF TIMER đến khi trên màn hình remote xuất hiện khoảng thời gian tắt điều hòa như mong muốn

2.3 Cách tắt chế độ hẹn giờ điều hòa Daikin

Nếu bạn không muốn hẹn giờ bật/tắt điều hòa nữa thì cũng thực hiện thao tác tắt chế độ hẹn giờ điều hòa Daikin với 3 bước đơn giản sau đây:

2.3.1 Cách tắt chế độ hẹn giờ điều hòa Daikin thế hệ cũ

Bỏ túi bí kíp cách đặt, tắt hẹn giờ điều hòa Daikin
Tắt chế độ hẹn giờ điều hòa Daikin (Ảnh: Websosanh.vn)
Tắt chế độ hẹn giờ bật điều hòa Daikin:
  • Bước 1: Nhấn nút ON TIMER
  • Bước 2: Tiếp tục nhấn nút CANCEL trong khu vực TIMER để hủy chế độ bật tự động điều hòa Daikin
Tắt chế độ hẹn giờ tắt điều hòa Daikin:
  • Bước 1: Nhấn nút OFF TIMER
  • Bước 2: Cuối cùng nhấn nút CANCEL trong khu vực TIMER để hủy chế độ hẹn giờ tắt điều hòa Daikin

2.3.2 Tắt chế độ hẹn giờ điều hòa Daikin thế hệ mới

Các bước tắt chế độ hẹn giờ điều hòa Daikin đời mới sau 2017 lại càng đơn giản hơn chỉ với một thao tác duy nhất. Nhấn nút CANCEL trong khu vực TIMER để hủy bỏ hết tất cả các chế độ hẹn giờ đang cài đặt.

3. Những điều cần biết khi đặt, tắt hẹn giờ điều hòa Daikin

Khi cài đặt chế độ hẹn giờ trên máy điều hòa Daikin, người dùng cần phải biết thêm các điều sau đây:

  • Có thể cài đặt chế độ hẹn giờ bật điều hòa và hẹn giờ tắt điều hòa cùng một lúc.
  • Mỗi khi sử dụng chế độ hẹn giờ thì bạn phải cài đặt lại thời gian từ đầu vì tính năng hẹn giờ này không thể ghi nhớ và lặp lại.
  • Trong quá trình đang sử dụng điều hòa và đã cài đặt các chế độ hẹn giờ nhưng bị mất điện đột ngột thì khi có điện lại, các cài đặt hẹn giờ bật/tắt điều hòa trước đó sẽ bị reset, tự động xóa. Nếu muốn tiếp tục hẹn giờ bạn phải cài lại từ đầu.

Trên đây là cách đặt, tắt hẹn giờ điều hòa Daikin chi tiết nhất mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Hy vọng với các hướng dẫn trên sẽ giúp bạn sử dụng chức năng này thành công.

Tin tức về Điều hòa

Khám phá tất tật các dòng điều hòa trung tâm Daikin VRV mới nhất hiện nay

Khám phá tất tật các dòng điều hòa trung tâm Daikin VRV mới nhất hiện nay

Điều hòa trung tâm Daikin VRV là giải pháp điều hòa không khí tối ưu được nhiều chủ đầu tư công trình, tòa nhà, nhà máy, nhà xưởng lựa chọn. Hiện nay thương hiệu Nhật Bản cũng đưa tới thị trường rất đa dạng các dòng điều hòa VRV khác nhau để đáp ứng nhu cầu khách hàng, cùng chúng tôi tìm hiểu.