Bỏ túi kinh nghiệm chọn mua micro máy tính để học online, livestream

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những năm trở lại đây nhu cầu sử dụng micro máy tính ngày càng tăng cao, mục đích sử dụng chúng cũng đa dạng. Người cần mua mic máy tính để học online, người cần mua để livestream, bán hàng,... Vậy làm thế nào để chọn mua được micro cho laptop phù hợp, chất lượng, giá lại tốt?

1. Micro máy tính là gì?

Micro máy tính là dòng thiết bị chuyên dụng có tính năng hỗ trợ thu âm thanh, lọc và loại bỏ âm thanh trong quá trình thu âm. Nhờ vậy mà các âm thanh phát ra trong trẻo và rõ ràng. Micro kết hợp với máy tính tạo nên hiệu ứng thu âm sống động. Phục vụ cho các nhu cầu học online, họp, đàm thoại, karaoke, livestream,…

Hiện nay, micro thu âm cho máy tính có đa dạng chủng loại bao gồm: mic kết nối qua cổng USB, cổng mic 3.5mm, combo thu âm chuyên nghiệp,…

micro máy tính
Micro máy tính là thiết bị quan trọng để học online, livestream

2. Kinh nghiệm mua micro máy tính phù hợp yêu cầu, chất lượng bền lâu

Để chọn mua được chiếc micro PC chất lượng, bạn cần tham khảo những tiêu chí dưới đây.

2.1. Chọn mic laptop phù hợp với nhu cầu sử dụng

Bất kể bạn mua bất cứ sản phẩm nào cũng vậy, phù hợp với nhu cầu sử dụng luôn là yếu tố quan tâm hàng đầu. Tại sao phải lựa chọn theo nhu cầu? Bởi mỗi một nhu cầu sử dụng khác nhau, bạn sẽ chọn những chiếc mic thu âm cho máy tính với tính năng phù hợp. Bạn sử dụng chúng để làm việc, học online, họp trực tuyến, karaoke tại gia sẽ thường sử dụng loại mic tầm giá vừa phải. Đối với loại hình livestream chuyên nghiệp, bạn sẽ có cân nhắc lựa chọn những dòng mic cao cấp hơn.

micro máy tính
Những mẫu micro máy tính cao cấp, chuyên nghiệp có thể đáp ứng cùng lúc nhiều nhu cầu của người dùng

2.2. Xem kỹ về thông số sản phẩm

Để lựa chọn được một chiếc micro thu âm cho laptop phù hợp, chất lượng bạn cần lưu ý kỹ về thông số kỹ thuật. Các thông số về độ nhạy, tính định hướng, dải tần,… chính là cơ sở để bạn đánh giá chiếc mic có phù hợp với nhu cầu của mình không. Các thông số mic rõ ràng, chi tiết cũng thể hiện rằng micro bạn chọn đảm bảo về chất lượng.

2.3. Chọn micro laptop quan tâm tới tính năng

Không ai mua mic cho PC mà không quan tâm tới tính năng của nó cả. Hãy test thử các tính năng lọc âm, lọc tiếng ồn, độ nhạy của micro, tính năng điều chỉnh âm thanh, tính năng cắm tai nghe ghi âm trực tiếp,… để lựa chọn được dòng mic phù hợp và chất lượng.

2.4. Chọn micro PC theo thương hiệu sản phẩm

Những thương hiệu micro có từ lâu đời, uy tín luôn đảm bảo được các yếu tố về kiểu dáng, chất lượng, tính năng hoạt động và giá thành. Gợi ý một số thương hiệu được tin dùng hiện nay như: Takstar, Libablue, Senicc,…

micro máy tính
Vai trò của micro máy tính ngày càng được nâng cao trên thị trường

2.5. Lựa chọn micro máy tính tại những đơn vị phân phối uy tín

Chọn mua micro laptop tại những đơn vị uy tín sẽ giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề trên. Bởi các đơn vị cung cấp uy tín sẽ luôn đảm bảo hàng chính hãng, chuẩn thương hiệu, sản phẩm chất lượng với thông số rõ ràng.

3. Gợi ý một số mẫu micro máy tính để học online, livestream được tin dùng

  • Mic thu âm laptop hát karaoke LibaBlue LD K-600
  • Mic PC chuyên dùng học online Senicc SM-098
  • Mic máy tính cao cấp, chuyên nghiệp Takstar MS-550
  • Mic máy tính kết nối qua cổng USB Samson Go Mic

Ngoài những mẫu này, bạn đọc có thể tham khảo thêm một số mẫu mic PC chất lượng, giá tốt trên Websosanh để làm phong phú thêm lựa chọn cho mình nhé.

Trên đây là tất tật những kinh nghiệm mua micro máy tính để phục vụ nhu cầu học online, livestream, hát karaoke mà Websosanh muốn chia sẻ tới bạn đọc. Dù cho bạn không có kiến thức về âm thanh nhưng chỉ cần áp dụng đúng các tiêu chí trên đây thì việc mua micro máy tính phù hợp sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều. Chúc các bạn mua sắm thành công!

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!