Bỏ túi ngay kinh nghiệm mua máy hút mùi bếp phù hợp cho bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua máy hút mùi chưa bao giờ là dễ dàng bởi vì trên thị trường hiện nay có quá nhiều dòng máy hút mùi khác nhau. Cùng chúng tôi bỏ túi kinh nghiệm mua máy hút mùi bếp nhé.

Máy hút mùi bếp là một thiết bị hữu ích, giúp loại bỏ sạch các mùi thức ăn lẫn khói bụi sản sinh trong quá trình nấu nướng, mang lại không khí thoáng đãng cho căn bếp. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Websosanh để bỏ túi ngay kinh nghiệm mua máy hút mùi phù hợp cho gia đình mình nhé!

1. Lựa chọn loại máy hút mùi đúng với nhu cầu sử dụng

Máy hút mùi có chức năng chính là hút mùi, bụi, khói và hơi nước được tạo ra trong quá trình nấu nướng. So với các dòng máy hút khói đơn thuần kiểu truyền thống, máy hút mùi còn có tác dụng khử mùi hôi, mùi thực phẩm trong không gian bếp, giúp trả lại bầu không khí trong lành và bảo vệ cho sức khỏe.

Trên thị trường hiện nay, máy hút mùi đang rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, giá cả, cách lắp đặt và chức năng. Nhưng về chủng loại thì chỉ có 4 loại cơ bản sau: Máy hút âm tủ – truyền thống, máy hút mùi gắn tường, máy hút mùi đảo – độc lập và cuối cùng là máy hút mùi âm bàn.

Lựa chọn loại máy hút mùi đúng với nhu cầu sử dụng
Lựa chọn loại máy hút mùi đúng với nhu cầu sử dụng

2. Chọn loại máy hút mùi bếp phù hợp tài chính

Trên thị trường hiện nay thì máy hút mùi bếp nằm nhiều phân khúc giá, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Với phân khúc từ hàng phổ thông cho đến những dòng máy cao cấp hoạt động với công suất lớn, giá cả thì sẽ dao động từ 1 triệu cho đến vài triệu, thậm chí vài chục triệu.

Ở phân khúc giá từ 1 đến 10 triệu sẽ rất phù hợp sử dụng cho nhiều gia đình vừa hội tụ được nhiều tính năng tiện ích, kiểu dáng thiết kế đẹp mắt và độ bền bỉ tương đối khá cao.

3. Chọn mua máy hút mùi bếp có kích thước phù hợp diện tích bếp

Yếu tố kích thước của máy hút mùi xem phù hợp với diện tích căn phòng là điều rất quan trọng. Các loại máy hút mùi thường sẽ có kích thước tầm 60, 70 và 90cm tương ứng với kích thước thường thấy của các bếp nấu gia đình.

Với loại máy hút mùi loại có kích thước khoảng 60cm thường là thiết kế của các dòng âm tủ, phù hợp với những căn bếp đã có thiết kế sẵn tủ bếp nên chỉ cần mua và lắp máy vào kệ tủ, rất chi là tiện lợi.

Máy hút mùi có kích thước khoảng 70cm, được xem là kích thước phổ biến nhất trong các gian bếp của người Việt Nam hiện nay. Kích thước này thường được xuất hiện ở các máy hút mùi âm tủ, độc lập…

Còn với kích thước to nhất là 90cm, thích hợp sử dụng cho các căn bếp có diện tích vừa và rộng. Người dùng có thể sử dụng kích thước máy hút mùi này đặt trong các căn bếp lớn và có các kiểu dáng như máy hút mùi gắn tường. Kích thước lớn nên nó phù hợp với các căn bếp của nhà hàng, phòng bếp khách sạn, đặc biệt những nơi có không gian diện tích lớn…

Chọn mua máy hút mùi bếp có kích thước phù hợp diện tích bếp
Chọn mua máy hút mùi bếp có kích thước phù hợp diện tích bếp

4. Chọn mua máy hút mùi bếp có công suất hoạt động phù hợp

Khi mua máy hút mùi bếp bạn nên chọn các máy có công suất lớn dao động từ 700 – 1000 m³/h trở lên, để máy có thể hút và khử nhanh mùi thức ăn, giúp trả lại bầu không khí trong lành cho căn nhà bạn.

Một điểm khác biệt mà bạn cần lưu ý về công suất là chọn máy có công suất tỉ lệ nghịch với diện tích của bếp. Có nghĩa là: gian bếp có diện tích càng nhỏ thì chọn máy có công suất càng lớn, gian bếp rộng thì chọn máy công suất thấp và ngược lại.

Bếp có diện tích nhỏ thì khả năng tản mùi, khói kém hơn so với những gian bếp có diện tích rộng. Sử dụng những máy có công suất lớn sẽ giúp việc tản mùi, khói nhanh chóng  hơn.

Còn với những gian bếp rộng, không khí thông thoáng, thì việc tản mùi thức ăn sẽ dễ dàng và nhanh hơn. Vì thế không đòi hỏi phải chọn máy có công suất quá cao.

Chọn mua máy hút mùi bếp có công suất hoạt động phù hợp
Chọn mua máy hút mùi bếp có công suất hoạt động phù hợp

5. Chọn mua máy hút mùi bếp hoạt động có độ ồn ở mức vừa phải

Máy hút mùi phân phối trên thị trường hiện nay có độ ồn dao động 35 đến 70 dB, bạn nên chọn máy có độ ồn thấp.

Tuy nhiên, độ ồn của máy còn phụ thuộc bởi yếu tố công suất hút, cách lắp đặt. Nếu khi bạn kiểm tra độ ồn của máy ở siêu thị thấy độ ồn thấp, nhưng khi lắp đặt tại nhà máy lại có độ ồn cao, thì điều này có thể là do bạn đã sử dụng công suất hút ở mức cao nhất hoặc trong quá trình lắp đặt sai cách. Gặp tình trạng này, bạn có thể kiểm tra lại hoặc nhờ kỹ thuật viên đến kiểm tra giúp bạn.

Kết luận

Hy vọng bài viết sẽ của Websosanh mang đến những thông tin bổ ích cho người tiêu dùng thuận tiện và dễ dàng hơn khi chọn mua máy hút mùi bếp cho gia đình thân yêu của bạn.

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Hiện nay, việc sở hữu một máy hút mùi âm tủ ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình. Trong đó, được đánh giá nổi trội là các dòng máy hút mùi âm tủ Hafele. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu top 5 sản phẩm nên mua hiện nay nhé.
Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Máy hút mùi đảo Hafele là một trong những thương hiệu máy hút mùi đảo đến từ Đức và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá các mã sản phẩm máy hút mùi đảo Hafele đáng mua trong bài viết này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!