Bơm lốp ô tô áp suất bao nhiêu là đủ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỗi loại lốp có một mức áp suất lốp tiêu chuẩn phù hợp riêng, vì thế, bạn cần chú ý để bơm được mức áp suất lốp chính xác, giúp đảm bảo an toàn khi vận hành.

Ô tô đang ngày trở nên phổ biến trong cuộc sống của mỗi chúng ta, vì mức giá của ô tô đang ngày càng phù hợp với thu nhập của khá nhiều người tại Việt Nam, và sự tiện dụng mà ô tô mang lại là không cần bàn cãi.

Tuy nhiên, khi sở hữu ô tô, việc chăm sóc, bảo dưỡng xe là một trong những yếu tố hết sức quan trọng, vì nó không những ảnh hưởng đến sự sự bền bỉ của xe, mà còn ảnh hưởng khá nhiều đến sự thoải mái và đặc biệt là an toàn khi đi xe.

Một trong những vấn đề mà nhiều người dùng thắc mắc khi đi ô tô là bơm lốp ô tô bao nhiêu là đủ? Vì thông thường, mọi người cứ nghĩ rằng bơm càng căng thì càng lâu xuống hơi, và bảo vệ lốp tốt hơn, tuy nhiên, ý kiến từ các chuyên gia thì đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Trước hết, hãy nói về sự nguy hiểm khi bơm lốp quá căng, việc bơm lốp ô tô với áp suất quá lớn, khiến lốp quá căng sẽ gây ra những hậu quả sau:

– Làm giảm ma sát với mặt đường xuống khá nhiều, điều này sẽ rất nguy hiểm trong quá trình phanh gấp. Đặc biệt là trong điều kiện mặt đường trơn ướt.

– Trong những ngày nắng nóng, việc bơm lốp với áp suất lớn, khi di chuyển trên đường, ma sát mặt đường, kết hợp với ma sát không khí, cùng với thời tiết nóng, sẽ khiến lượng khí trong lốp nở ra, và làm tăng áp suất lên bề mặt lốp, rất dễ gây tình trạng nổ lốp, cực kỳ nguy hiểm. Tuy nhiên, với những trạm bơm lốp ô tô tiêu chuẩn, bạn sẽ được bơm khí nitơ, do đặc tính không giãn nở theo nhiệt độ thường như không khí, vì thế, hoàn toàn yên tâm khi bơm hơi.

– Lốp quá căng, khiến độ bám đường kém đi, và do đó, dễ gây nên việc xe bị nẩy mạnh, gây khó chịu cho người ngồi trên xe

– Lốp quá căng cũng khiến phần giữ lốp tiếp xúc với mặt đường dễ bị mòn nhanh hơn hẳn so với những phần khác, và do đó, lốp nhanh chóng bị hỏng hơn.

Đó là những hệ quả nghiêm trọng của việc bơm lốp ô tô quá căng, nhưng việc bơm lốp ô tô quá non cũng có nhiều vấn đề hơn, cụ thể:

– Việc bơm lốp quá non khiến ma sát với mặt đường tăng, do đó, động cơ cần làm việc nhiều hơn, tốn nhiên liệu hơn.

– Ngoài ra, bơm lốp non cũng khiến cho bề mặt lốp nhanh chóng bị biến dạng, và nhanh chóng bị hỏng hơn.

Mức áp suất lốp tiêu chuẩn trên lốp

Mức áp suất lốp tiêu chuẩn trên lốp

Chính vì bơm lốp ô tô quá căng, hoặc quá non đều gây hại cho xe, vì thế, việc bơm lốp ô tô đủ áp suất là điều rất quan trọng.

– Áp suất lốp tiêu chuẩn được nhà sản xuất in nổi trên thân lốp bạn hoàn toàn có thể tìm thấy mức áp suất lốp tiêu chuẩn này để bơm hơi đủ cho xe của mình.

– Mức áp suất lốp tiêu chuẩn in nổi trên thân lốp là mức áp suất lốp tối đa, vì qua ngưỡng này lốp sẽ bị nổ, vì thế, đó là mức áp suất mà nhà sản xuất không khuyến khích bạn bơm lốp ô tô như thế, mà mức áp suất lốp tốt nhất cho ô tô thường thấp hơn thế khoảng 2- 5%.

Bên cạnh việc bơm đủ áp suất lốp, bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra áp suất lốp để đảm bảo lốp luôn có được áp suất tối ưu nhất.

Tham khảo thêm thông số kỹ thuật trên lốp xe mà bạn cần lưu ý

Mong rằng, với các thông tin trên đây, bạn đã có cho mình kiến thức chuẩn để có thể sử dụng lốp được bền lâu và an toàn nhất, cũng như trả lời được câu hỏi bơm áp suất lốp bao nhiêu là đủ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!