Bose QuietComfort Earbuds: Nhà vô địch chống ồn mới là đây!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng kỹ thuật âm thanh mới nhất, Bose đã thu mọi thứ của chiếc Bose Noise Cancelling Headphones 700 vào một thiết bị nhỏ gọn hơn với tên gọi Bose QuietComfort Earbuds. Dưới đây là cách nhìn của Websosanh về sản phẩm này.

Trước hết, mình sẽ giải thích về cái tên Bose QuietComfort Earbuds. Rõ ràng tai nghe này là thế hệ kế nhiệm của Bose Headphones 700, nhưng tại sao nó lại được đặt tên theo dòng ‘QuietComfort’ mà không phải ‘Noise Cancelling’. Thực tế, trước đây đúng là nó đã được đặt tên là ‘Bose Noise Cancelling Earbuds 700’ nhưng vì người dùng dường như có cảm tình với dòng ‘QuietComfort’ hơn cho nên Bose quyết định đổi tên cho nó, và thế là Bose QuietComfort Earbuds ra đời.

Mặt khác, dù là tai nghe chống ồn true wireless nhưng QuietComfort Earbuds vẫn có 11 cấp độ khử ồn, micro được cải tiến để có chất lượng cuộc gọi rõ ràng hơn, đó là những gì mà nó kế thừa từ Bose 700. Sau đây chúng ta tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm tai nghe chống ồn mới này.

Thiết kế của Bose QuietComfort Earbuds

QC Earbuds có 2 màu be hoặc đen, phần tai nghe trọng lượng 2,5 cm, nặng 8g có vẻ cồng kềnh nhưng rất nhẹ, nó siêu ổn định và thoải mái khi đeo. Mặc dù khi đeo lên nó trông khá là lớn nhưng vẫn toát lên vẻ hiện đại và tinh tế. Tips tai silicon của nó có thể xử lý hầu hết các tiếng ồn từ môi trường chứ chưa cần bật ANC, Bose cung cấp 3 size khác nhau để người dùng thay đổi.

Giống như Airpods Pro, QuietComfort Earbuds có khả năng chống nước ở mức IPX4, có thể ngăn mưa nhẹ và nước bắn vào nhưng không thể ‘lặn’ quá lâu hoặc quá sâu. Nó thích hợp với các hoạt động thể thao ra nhiều mồ hôi, dùng được dưới mưa nhẹ và có thể lau sạch bằng khăn ẩm.

tai nghe chống ồn bose quietcomfort earbuds

Hộp đựng được làm bằng nhựa với lớp hoàn thiện mờ, các góc bo tròn vành vạnh. Chính giữa hộp có một nút bấm để mở hộp, ngay dưới là 5 đèn LED báo trạng thái pin, nó sẽ sáng lên khi bạn mở hộp. Ở phía sau là cổng sạc type-C. Tuy nhiên, hộp đựng của nó không chống nước giống tai nghe nên bạn hãy bảo quản cẩn thận nhé.

Điều khiển

Tai nghe này sử dụng cảm ứng điện dung. Các thao tác như sau:

  • Nhấn đúp vào tai trái để chuyển chế độ giảm ồn
  • Nhấn đúp vào tai phải để play/pause khi đang chơi nhạc
  • Nhấn và giữ tai trái để biết lượng pin còn lại là bao nhiêu, bạn có thể thay đổi cử chỉ này thành tua bài hát thông qua ứng dụng đi kèm
  • Nhấn và giữ tai phải để bật trợ lý giọng nói trên điện thoại
  • Khi có cuộc gọi đến, bạn nhấn đúp vào tai phải để trả lời/ngắt cuộc gọi

Thứ duy nhất thiếu ở đây là khả năng tăng giảm âm lượng, thật đáng tiếc vì tai nghe cỡ lớn thế này mà không có tính năng như vậy. Có lẽ nó được lược bỏ để khả năng điều chỉnh ANC dễ dàng hơn.

tai nghe chống ồn bose quietcomfort earbuds

Thời lượng pin

Tai nghe này sẽ có lượng pin 6 giờ, hộp đựng sạc được thêm 2 lần là 12 giờ, tổng cộng ta sẽ có 18 giờ sử dụng. Hộp đựng của QuietComfort Earbuds có thể sạc không dây với đế sạc Qi hoặc bạn muốn sạc bằng cổng USB-C đều được.

Ứng dụng Bose Music

Bose Music có sẵn cho Android và iOS. Ứng dụng này sẽ hướng dẫn người dùng hoàn tất quá trình ghép nối, đó là bắt buộc. Dù bạn có không muốn tải ứng dụng này về thì khi ghép nối thủ công tai nghe cũng sẽ nhắc bạn tải xuống ứng dụng này.

Sau khi kết nối được thiết lập, Bose Music tiếp tục hướng dẫn bạn kiểm tra độ vừa vặn của tips tai trước khi đi vào sử dụng, cái này giống với Airpods Pro và nó là cần thiết với những người không quen đeo tai nghe in-ear.

Khi đã hoàn tất các thủ tục, bạn có thể bắt đầu thực hiện thay đổi các cài đặt của tai nghe với Bose Music. Chẳng hạn như thay đổi cử chỉ chạm, điều chỉnh lượng âm thanh nghe được khi gọi điện thoại và chuyển đổi ANC. Ngoài ra trong này còn có chức năng tự động phát nhạc, nếu bạn muốn đeo lên nhạc tự bật và tháo ra nhạc tự tắt thì có thể điều chỉnh trong ứng dụng này.

Tóm lại, ứng dụng Bose Music rất thực tế và được thiết kế trực quan, dễ dùng, tuy nhiên có nhược điểm là nó không thể điều chỉnh EQ theo sở thích cá nhân được.

Hiệu suất khử ồn của Bose QuietComfort Earbuds tuyệt vời ông mặt trời

Nếu bạn đã từng ấn tượng với khả năng khử ồn của Bose Noise Cancelling Headphones 700 thì chắc chắn cũng sẽ bị thuyết phục bởi khả năng của QuietComfort Earbuds. Đáng ngạc nhiên nhất là số micro trên tai nghe chỉ bằng một nửa của 700: 8 so với 3.

Trong 3 micro có thể tìm thấy trên QuietComfort Earbuds, 1 micro sẽ có chức năng khử ồn, 1 micro tập trung vào việc thu nhận giọng nói của bạn và micro cuối cùng sẽ có nhiệm vụ kép là chuyển đổi bổ sung cho 2 micro kia nếu cần.

tai nghe chống ồn bose quietcomfort earbuds

Khi không bật nhạc, bạn gần như không nghe được bất cứ thứ gì xung quanh, kể cả tiếng còi xe inh tai (âm thanh khó xử lý nhất) cũng trở nên dịu dàng, thân thương như tiếng ‘ting ting’ vậy. Khi sử dụng trong môi trường văn phòng, các tiếng trò chuyện của đồng nghiệp được xử lý một cách hoàn hảo, bạn sẽ có được không gian tuyệt đối yên tĩnh kể cả khi không bật nhạc.

Tương tự như hầu hết tai nghe true wireless trên thị trường, Bose QuietComfort Earbuds cũng có chế độ Transparency. Bạn có thể kích hoạt bằng cách nhấn đúp vào tai nghe bên trái, nó thực sự hữu ích khi bạn vừa muốn nghe nhạc nhưng cũng muốn ‘hóng’ xem xung quanh đang trò chuyện gì, khi chạy bộ trên đường cũng cảm thấy an toàn hơn.

Như đã đề cập trước đó, ứng dụng Bose Music có thể điều chỉnh mức độ chống ồn. Nó là dạng thanh trượt, bạn kéo nó về mức cao nhất thì ANC sẽ mạnh nhất, càng kéo xuống thì âm thanh xung quanh nghe thấy càng nhiều, đồng thời mức thấp nhất cũng chính là chế độ Transparency mà mình vừa đề cập.

Có thể bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu khi không thể tắt cả hai chế độ này đi, nhưng đã là tai nghe chống ồn thì đó là điều cơ bản nó phải có.

Chất lượng âm thanh của Bose QuietComfort Earbuds thế nào?

Về hiệu suất âm thanh, QuietComfort Earbuds sử dụng Bluetooth 5.1 và hỗ trợ codec AAC/SBC, mang đến âm trầm phong phú và âm thanh đẹp. Hầu hết người dùng có thể nhận thấy rằng phản hồi âm trầm của Bose QuietComfort Earbuds rất phong phú và đầy đủ, âm cao rõ ràng, cân bằng tốt. Đối với các bản nhạc yêu cầu độ lặn sâu, tai nghe này hoàn toàn có thể xử lý tốt để người nghe cảm thấy thỏa mãn. Một điểm cộng khác là khi chơi ở mức âm lượng lớn không có hiện tượng méo tiếng trong khi ở mức âm lượng vừa phải hoặc thấp ta vẫn cảm nhận rõ âm trầm đầy đặn của bản nhạc.

Với 1 (hoặc 2) micro thu nhận giọng nói, tai nghe chống ồn Bose QuietComfort Earbuds mang lại chất lượng âm thanh rõ ràng, sắc nét khi gọi điện, đầu dây bên kia có thể nghe rõ ràng giọng nói của bạn mà không gặp khó khăn gì.

Lời kết

Tai nghe Bose QuietComfort Earbuds cung cấp chất lượng âm thanh tuyệt vời và chức năng chống ồn chủ động tốt nhất. Ngoài ra, các thao tác chạm và cường độ ANC có thể điều chỉnh bằng ứng dụng Bose Music, cho phép người dùng thiết lập cài đặt thoải mái nhất cho bản thân. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tai nghe true wireless với chất lượng âm thanh và khả năng chống ồn ‘vô đối’, đồng thời ngân sách rất vừa phải thì Bose QuietComfort Earbuds chắc chắc là lựa chọn tốt nhất. Giá dự kiến của tai nghe này là 279 USD (tương đương 6,4 triệu đồng).

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!