Bột ăn dặm cho trẻ 5 tháng như thế nào là tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thị trường bột ăn dặm đa dạng và phong phú khiến các mẹ băn khoăn không biết bột ăn dặm cho trẻ 5 tháng tuổi như thế nào là tốt? Đâu là bột ăn dặm cho bé 5 tháng tuổi tốt nhất thị trường hiện nay? 

Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp các mẹ giải đáp tất cả những thắc mắc trên. Với những thông tin và kinh nghiệm hữu ích từ các mẹ đã sử dụng, chắc chắn sẽ giúp các mẹ có lựa chọn đúng đắn nhất khi mua bột ăn dặm cho trẻ 5 tháng tuổi. Cùng tham khảo ngay mẹ nhé!

Bột ăn dặm cho trẻ 5 tháng tuổi như thế nào là tốt?

Để nhận biết loại bột ăn dặm nào tốt cho trẻ 5 tháng, các mẹ cần lưu ý xem xét những yếu tố sau.

Thứ nhất đó là thành phần dinh dưỡng. Đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất để đánh giá sản phẩm bột ăn dặm đó có tốt hay không. Theo đó, bột ăn dặm tốt cần phải cung cấp đủ các thành phần dinh dưỡng cho bé phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ và tinh thần như: các loại vitamin A, B, C, K; các khoáng chất canxi, magie, phốt pho… Tất cả những thành phần này đều được nhà sản xuất công bố trên bao bì của sản phẩm nên các mẹ cần tìm hiểu thật kỹ trước khi mua.

Thứ hai, bột ăn dặm cho trẻ 5 tháng tuổi tốt phải có chứa các loại acid amin thiết yếu nhằm hạn chế tối đa tình trạng trẻ bị còi xương, suy dinh dưỡng, sụt cân, tiêu hóa kém. Trong tất cả các loại acid amin, các mẹ cần chú ý đặc biệt tới acid amin Lysine. Chất này có tác dụng giúp bé hấp thu canxi, chất dinh dưỡng tốt hơn và ăn ngon miệng hơn.

Thứ ba, sản phẩm bột ăn dặm tốt cho bé là khi được chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên, an toàn và lành tính, hạn chế tối đa nguy cơ gây dị ứng cho bé.

Thứ tư, mẹ nên chọn loại bột ăn dặm không chứa chất bảo quản, tạo màu, hương vị đảm bảo độ an toàn tuyệt đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ.

Bột ăn dặm tốt phải cung cấp các chất dinh dưỡng cho trẻ phát triển toàn diện
Bột ăn dặm tốt phải cung cấp các chất dinh dưỡng cho trẻ phát triển toàn diện

Các loại bột ăn dặm Việt tốt nhất cho trẻ 5 tháng tuổi

Sử dụng các loại bột ăn dặm cho trẻ 5 tháng tuổi của các thương hiệu Việt, sản xuất trong nước được xem là giải pháp kinh tế nhất. Bột ăn dặm nội không chỉ đảm bảo dinh dưỡng mà còn có mức giá thành hợp lý và phải chăng hơn. Mẹ có thể lựa chọn một số sản phẩm bột ăn dặm của Vinamilk như Nestle hoặc Ridielac.

Đánh giá về chất lượng của các loại bột ăn dặm Việt, các mẹ có hai ý kiến trái chiều như sau. Nhiều mẹ chia sẻ cảm thấy hài lòng với chất lượng của các loại bột ăn dặm của thương hiệu Việt. Nhưng cũng có nhiều mẹ phản hồi răng các loại bột nội thường bị vón cục khi pha, bé bị táo bón, hay bột không ngon khiến bé lười ăn…

Tuy nhiên, việc bột bị vón cục không hẳn là do chất lượng sữa mà có thể do kỹ thuật pha sữa của bé chưa đúng chuẩn. Trong khi đó, việc bé ăn lười ăn cũng có thể do không hợp khẩu vị chứ không phải do bột không ngon. Còn việc bé bị táo bón cũng có thể là do cơ địa của bé chứ không phải là do bột ăn dặm.

Bột ăn dặm Nestle của Vinamilk
Bột ăn dặm Nestle của Vinamilk

Các loại bột ăn dặm ngoại tốt nhất cho trẻ 5 tháng tuổi

Bên cạnh các sản phẩm bột ăn dặm Việt thì bột ăn dặm nhập khẩu từ nước ngoài được các mẹ ưu ái lựa chọn hơn cả. Tuy có mức giá thành cao hơn so với bột ăn dặm Việt nhưng chất lượng của các loại bột ăn dặm ngoại là điều mà các bà mẹ Việt nào cũng rất hài lòng.

Tuy nhiên, khi mua bột ăn dặm cho trẻ 5 tháng tuổi ngoại, các mẹ cần tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Đồng thời lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín để mua được sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng và an toàn cho bé yêu.

Có thể kể tới một số thương hiệu bột ăn dặm ngoại được đông đảo các bà mẹ Việt tin dùng hiện nay như:

– Bột ăn dặm Heinz của Anh, mùi vị đa dạng, hấp dẫn, bột dễ pha; có cả vị ngọt và vị mặn dành cho các bé từ 4 tháng tuổi trở lên.

– Bột ăn dặm Gerber của Mỹ, có đầy đủ các thành phần dinh dưỡng vitamin A, B, C, D và các khoáng chất như canxi, sắt, phốt pho, DHA…Hương vị bột ăn dặm Gerber cũng đa dạng và hấp dẫn nên các bé rất thích thú.

Bột ăn dặm Fruto của Nga với các thành phần dinh dưỡng như vitamin A, D, E, C, B6, B12, B1, B2, PP, sắt, canxi… giúp trẻ phát triển toàn diện về trí não và thể chất…Mùi vị hấp dẫn và phong phú giúp bé ăn ngon miệng.

Ngoài các thương hiệu bột ăn dặm kể trên, các mẹ có thể tham khảo và lựa chọn một số hãng bột ăn dặm uy tín khác như: Meiji, Nutifood Nuti IQ, Hipp, Mabu, Heinz, Celia careline Multicereal, Nutifood, Ninolac, Fleur Alpine, Matsuya, Pigeon, Wakodo, Mr Jonny…

Các thương hiệu bột ăn dặm ngoại được các mẹ ưa chuộng nhất
Các thương hiệu bột ăn dặm ngoại được các mẹ ưa chuộng nhất

* Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây, các mẹ đã biết bột ăn dặm cho trẻ 5 tháng tuổi thế nào là tốt và đâu là bột ăn dặm tốt nhất cho trẻ 5 tháng tuổi. Chúc các mẹ có lựa chọn đúng đắn để bé yêu có những bữa ăn ngon miệng, giàu dinh dưỡng và an toàn để phát triển khỏe mạnh!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 4 bột ăn dặm cho trẻ 4 tháng tuổi tốt và giá cả chi tiết

Top 4 bột ăn dặm cho trẻ 4 tháng tuổi tốt và giá cả chi tiết

Quá trình ăn dặm rất quan trọng đối với trẻ nhỏ do đó các mẹ cần hết sức cẩn thận khi chọn mua bột ăn dặm cho trẻ 4 tháng. Nếu mẹ vẫn đang loay hoay tìm kiếm mà chưa có gợi ý nào tốt thì có thể tham khảo top 4 bột ăn dặm cho trẻ 4 tháng tuổi dưới đây:

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Sữa Susu có những vị gì? Giá của các loại sữa Susu hiện nay

Sữa Susu có những vị gì? Giá của các loại sữa Susu hiện nay

Sữa Susu đã không còn xa lạ với các thế hệ 8X, 9X với hương vị chua ngọt thơm ngon, kích thích vị giác. Không ngừng cải tiến, đổi mới nên sữa Susu đã nhanh chóng cho ra mắt thị trường rất nhiều hương vị mới để đa dạng khẩu vị hơn, cùng khám phá ngay.
Tổng hợp so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện nay cho bé

Tổng hợp so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện nay cho bé

Sữa Oggi là sản phẩm Việt Nam chất lượng cao với giá thành rẻ, nhiều công dụng, phù hợp với nhiều độ tuổi nên rất được các mẹ ưa chuộng. Bài viết sau sẽ tổng hợp, so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện có trên thị trường để bố mẹ có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho con nhỏ.
Tổng hợp các dòng sữa Kendamil có mặt hiện nay

Tổng hợp các dòng sữa Kendamil có mặt hiện nay

Sữa Kendamil là dòng sữa bột ngoại nhập đạt chuẩn quốc tế phù hợp cho nhiều độ tuổi nên rất được nhiều mẹ bỉm sữa Việt Nam tin dùng. Tuy nhiên, thương hiệu này cũng còn khá xa lạ với một số mẹ, hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu tất tần tật về sữa nước Grow Plus vàng pha sẵn

Tìm hiểu tất tần tật về sữa nước Grow Plus vàng pha sẵn

Sữa Grow Plus vàng pha sẵn là dòng sữa mới của thương hiệu Nutifood với công thức 100% sữa non 24H nên rất an toàn cho trẻ nhỏ. Đặc biệt, sản phẩm này có thể dùng được cho cả trẻ em dưới 1 tuổi với nhiều công dụng nổi trội, cùng tìm hiểu ngay.