Top các loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ung thư vú có thể được ngăn ngừa bởi các thực phẩm như việt quất, cam tươi, tỏi tươi hay dâu tây.

Các loại quả có khả năng ngăn ngừa ung thư vú

Việt quất là một trong những loại quả có khả năng ngăn ngừa ung thư vú

– Quả việt quất: Việt quất là một cái tên không còn quá xa lạ đối với người dân Việt Nam. Quả Việt quất có rất nhiều tác dụng, một trong số đó là giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ. Việt quất tươi vốn được coi như một nguồn chống oxy hóa tuyệt vời với các acid chlogenic và sắc tố anthocyanin tạo nên màu tím của quả. Việt Quất được đánh giá là có ORAC (năng lực hấp thụ gốc oxy) cao thứ nhất trong tất cả các loại rau quả.

– Quả vải thiều: Vài thiều là một trong những loại quả ngon ngọt được rất nhiều người Việt Nam yêu thích. Mặc dù nhiều người cho rằng ăn vải thiều sẽ gây nóng nhưng thực sự trong vải thiều có flavonoid giúp ngăn chặn sự phát triển của các mầm mống ung thư vú ở nữ giới. Bởi vậy, bạn vẫn nên ăn vải thiều khi đến mùa. Mặc dù vậy cũng không nên ăn quá nhiều.

– Cam tươi: Quả cam tươi vốn là một trong những loại quả nhiều vtamin C, B tự nhiên, không những rất tốt cho làn da mà còn giúp ức chế sự hình thành nitrosamine gây bệnh ung thư vú. Uống nước cam vắt hoặc ăn cam tươi hàng ngày cũng là cách để phòng ngừa ung thư vú hiệu quả. Đừng bỏ qua loại quả này nhé!

– Quả lựu: Theo tạp chí Cancer Prevention Research, một nghiên cứu được công bố cho thấy acid allagic trong quả lựu có thể hỗ trợ ngăn chặn ung thư vú. Lựu có khả năng ngăn sự phát triển của tế bào ung thư đồng thời khống chế hormone estrogen. Tương tự như lựu, bạn có thể tìm thấy khả năng này ở quả hồ đào, mâm xôi, dâu tây, nam việt quất và hạt óc chó.

– Quả xoài: Xoài là loại quả thường được nhắc đến với tác dụng phòng chống ung thư vú. Trong xoài có polyphenol, trong đó thành phần tannin có thể làm vỡ chu kì phân chia tế bào giúp ngăn ngừa ung thư vú.

– Quả dâu tây: Acid Ellagic và Vitamin C trong dâu tây là công cụ hiệu quả để tăng cường sức đề kháng và tiêu diệt tế bào ung thư.

– Quả kiwi: Kiwi là một trong những loại quả phòng chống bệnh ung thư vú. Kiwi có hàm lượng vitamin C cao gấp 4 đến 12 lần cam, gấp 3 lần táo và gấp 60 lần nho. Kiwi có hiệu quả nhất định trong ngăn chặn hình thành nitrosamine đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa ung thư vú ở phụ nữ.

Hạt óc chó có khả năng ngăn ngừa ung thư vú

Hãy thường xuyên ăn hạt óc chó để ngăn ngừa ung thư vú

Trong óc chó có rất nhiều dinh dưỡng, nó đặc biệt rất tốt cho mẹ và bé. Không những thế theo Daily Mail của Anh và tạp chí Dinh dưỡng và ung thư của Mỹ, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nếu ăn 50g – 57g hạt óc chó hàng ngày, nguy cơ ung thư vú của bạn sẽ bớt đi được 50%.

Khoai lang có khả năng ngăn ngừa ung thư vú

Trong khoai lang có chứa chất carotenoid có tác dụng điều chỉnh việc tăng trưởng, bảo vệ và tái tạo tế bào và phòng ngừa ung thư vú rất tốt. Bạn nên chế biến khoai lang thành những món ăn hàng ngày, hay hấp, luộc để ăn nhé, không nên ăn khoai lang chiên vì như thế một phần dưỡng chất trong khoai lang đã bị mất đi đồng thời lượng dầu mỡ sẽ khiến kích cỡ vòng 2 của bạn tăng lên đáng kể đấy.

Chè xanh có khả năng ngăn ngừa ung thư vú

Trong chè xanh có chứa chất chống oxy hóa polyphenol có nhiều lợi ích cho sức khỏe đặc biệt là phòng ngừa, kháng ung thư vú hiệu quả, không những thế nó còn phát huy tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da nữa đấy. Do đó, hãy sử dụng nước chè xanh để uống hàng ngày nhằm phát huy những tác dụng trong việc bảo vệ sức khỏe, phòng bệnh và làm đẹp của nó nhé.

Rong biểncó khả năng ngăn ngừa ung thư vú

Rong biển rất dồi dào vitamin E, chất xơ và hàm lượng I ốt, do đó nó phát huy tác dụng trong việc phòng ngừa bệnh ung thư vú bởi vì thiết hụt hàm lượng I ốt là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh ung thư vú đấy nhé. Bạn có thể sử dụng rong biển để nấu canh, nấu chè hay chế biến thành nhiều món ăn khác trong bữa ăn hàng ngày nhé.

Tỏi tươicó khả năng ngăn ngừa ung thư vú

Từ lâu tỏi đã nổi tiếng là thực phẩm có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh, phòng ngừa bệnh rất hiệu quả, đặc biệt là bệnh ung thư vú ở phụ nữ. Trong tỏi có chứa chất photochemicals có khả năng ngăn chặn sự tạo thành chất gây ung thư nitrosamines trong dạ dày. Do đó tỏi có tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư vú và một số bệnh khác như ung thư kết tràng, thực quản, dạ dày,…Bạn nên sử dụng tỏi tươi đập dập, băm nhỏ cho vào các món ăn hàng ngày hoặc ăn sống với nước ấm đều phát huy tác dụng rất hiệu quả.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cà phê có khả năng chống ung thư vú

Cà phê có khả năng chống ung thư vú

Giống như rượu, hay bất cứ thứ gì khác, nếu biết dùng với một liều lượng nhất định, thì sẽ rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu vượt mức thì cơ thể không chịu nổi việc hấp thụ một lượng chất nào đó quá nhiều.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!