Các bản nhạc mẹ bầu nên cho bé nghe theo từng giai đoạn thai kỳ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi cho bé nghe nhạc, mẹ bầu cần lưu ý là thai nhi thường thức giấc khi bạn thư giãn và ngủ khi bạn hoạt động nên bạn cần chọn thời điểm cho thai nhi nghe vào lúc bé thức giấc.

Theo các nhà khoa học thì mẹ bầu nên cho thai nhi nghe nhạc vào khoảng từ tuần 22 trở đi. Khi cho bé nghe nhạc, mẹ bầu cần lưu ý là thai nhi thường thức giấc khi bạn thư giãn và ngủ khi bạn hoạt động nên bạn chọn thời điểm cho thai nhi nghe là vào lúc bé thức giấc. Thời điểm nghe có thể là lúc bạn nằm thư giãn trên giường hoặc trong bồn tắm.

Đồng thời, nhẹ nhàng xoa đều bụng bầu để bé cảm thấy hơi ấm từ bàn tay bạn. Còn gì thích bằng khi được chìm mình trong một giai điệu du dương và cảm nhận tình yêu thương từ mẹ… Dưới đây là danh sách các bài hát và album mẹ nên cho bé nghe trong thai kì và trong khoảng thời gian mới sinh:

Giai đoạn mới nghe nhạc

Khi mới bắt đầu, mẹ nên cho bé nghe những bản nhạc nhẹ nhàng như: Fur Elise (Beethoven), Long long Ago (Thomas Haynes Baby), Ah Vous Dỉais Je Maman (Mozart), Marche Turque (Mozart).

Giai đoạn thai từ 22 đến 32 tuần tuổi

Album Baby Mozar: Album mang màu sắc tươi vui, sinh động và mang nhiều cảm quan về màu sắc, hình ảnh sẽ giúp bé phát triển trí thông minh, khả năng bộc lộ cảm xúc, hội họa và âm nhạc.

Album Baby Vivaldi: Album là âm thanh của sự chuyển động với giai điệu nhẹ nhàng có thể giúp thai nhi phát triển thể chất, cũng như khả năng hội họa và âm nhạc.

Album Baby Chopin: Những giai điệu của âm hưởng dân ca Ba Lan nhẹ nhàng uyển chuyển sẽ giúp bé thư thái, phát triển năng khiếu hội họa và âm nhạc cho bé. Bạn có thể cho bé nghe vào buổi tối.

Album Bé thông minh: Tập hợp các bản nhạc kích thích tư duy ngôn ngữ của thai nhi vào tuần thứ 22-32.

Giai đoạn từ 33 đến 40 tuần tuổi

Album Baby Schubert: Album là tổng hợp của những thanh âm yên vui, ấm áp và chan hòa. Tác dụng: phát triển thể chất, phát triển hội họa và âm nhạc.

Album Phép màu nhiệm cho con: Album là lời nhắn gửi đầy yêu thương, dịu dàng và ý nghĩa cho đứa con của bạn. Bé cảm nhận được tình cảm và sự yêu thương của lòng mẹ. Vì thế, cảm xúc của bé phong phú hơn.

Album Baby Bach: Album mang màu sắc của thế giới thực, cuốn hút bé qua thị lực và thính lực. Âm nhạc phóng khoáng, tràn đầy năng lượng, lòng hăng hái và sự tự do…

Album Baby Mozart: Những giai điệu mang nhiều màu sắc, hình ảnh, tình cảm sẽ kích thích trí thông minh, khả năng nhận biết cảm xúc trước khi bé chào đời.

Giai đoạn sau sinh

Album Những bản nhạc bất hủ của Beethoven: Giai đoạn này bé cần được kích thích trí thông minh vì đây là giai đoạn quyết định chỉ số IQ cho bé. Những giai điệu này sẽ kích thích não bộ bé phát triển.

Album Âm nhạc cho bé: Âm nhạc trong album cũng có tác dụng kích thích trí thông minh của bé, giúp bé ngủ ngon và sâu giấc hơn.

H.T

Nguồn: tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho mẹ

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Sữa hạt giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin tốt cho mẹ và chứa DHA giúp bé phát triển trí não ở đầu thai kỳ. Do đó, nhiều mẹ bầu chọn uống 1 cốc sữa hạt vào buổi sáng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Hãy thử làm 3 loại sữa hạt sau rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu.
So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro hiện là 2 sản phẩm máy hút sữa không dây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và phân vân nhất khi mua. Nếu mẹ cũng đang băn khoăn vấn đề nên mua máy hút sữa Spectra Wearable hay Momcozy S12 Pro sử dụng trong hành trình sắp tới thì nên đọc so sánh chi tiết sau:
Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Hiện nay tình trạng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến, kể cả những mẹ bầu cũng hay mắc phải tiểu đường đầu thai kỳ. Do đó, nhu cầu chọn mua sữa bột dành cho người tiểu đường lại càng tăng cao. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường và mẹ bầu nhé!
Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Trong nhịp sống bận rộn hiện nay, việc đầu tư một chiếc máy hút sữa chất lượng đã giúp cho hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với thông tin về top 3 mẫu máy hút sữa điện đôi của Đức cao cấp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.
Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Với những bà mẹ đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, việc mua một chiếc máy hút sữa có mức giá hợp lý là điều đáng để cân nhắc. Cùng bài viết dưới đây điểm qua 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc chất lượng nên mua năm 2024 này.
Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Máy hút sữa từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa. Và đã có không ít mẹ băn khoăn trong việc lựa chọn được mẫu máy hút sữa phù hợp. Đừng bỏ lỡ bài viết duới đây với thông tin về top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!