Các bước chăm sóc da giúp "giải quyết" mụn ẩn triệt để

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mụn ẩn không hiện rõ trên mặt như mụn trứng cá hay mụn bọc nhưng nó lại là "kẻ thù tiềm ẩn" khiến da bạn trở nên sần sùi và không láng mịn. Dưới đây là các bước chăm sóc da giúp "đánh bay" lớp mụn ẩn đáng ghét.

Mụn ẩn thực sự là gì?

Đúng như tên gọi của nó, mụn ẩn là những nhân mụn “ẩn náu” dưới lớp da trên cùng. Mụn ẩn có kích thích rất nhỏ, nhưng nếu đã xuất hiện thì lại rất nhiều, từng mảng từng mảng, chính vì vậy nó khiến cho da bạn bị sần sùi. Nhân mụn của mụn ẩn đặc biệt bám rất sâu và rất chặt trong nang lông nên da không thể tự đào thải ra ngoài được.

Mụn ẩn tuy không nhìn thấy rõ nhưng nó sẽ khiến da bạn sần sùi kém xinh

Mụn ẩn tuy không nhìn thấy rõ nhưng nó sẽ khiến da bạn sần sùi kém xinh

Nguyên nhân gây ra mụn ẩn không nằm ngoài việc lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn, chất nhờn. Nếu bạn không làm sạch da từ sâu bên trong thì đó sẽ là điều kiện để mụn ẩn “sinh sôi nảy nở”. Điều trị mụn ẩn nên càng sớm càng tốt vì để lâu sẽ càng khó khỏi hẳn. Và tất nhiên, để điều trị thì bạn cũng phải xem xét lại cách chăm sóc da của mình.

Quy trình điều trị mụn ẩn

Bước 1: Làm sạch da: Double Cleansing – Tẩy trang bằng dầu và rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần rửa mặt là có thể loại bỏ hết mọi bụi bẩn, bã nhờn thì có lẽ nó chỉ đúng với các cô nàng không trang điểm, không dưỡng da. Còn nếu bạn đã sử dụng kem dưỡng da, kem nền, phấn nền,… thì trước bước rửa mặt bạn phải tẩy trang để chắc chắn rằng lớp makeup trên da bị loại bỏ hoàn toàn. Bạn nên dùng dầu tẩy trang vào buổi tối, sau một ngày “lăn lộn” bởi đây là lúc mà da bám nhiều bụi bẩn, kem chống nắng, kem dưỡng da… Có như thế lỗ chân lông mới không bị bít tắc.

Chọn sữa rửa mặt nên chú ý đến thành phần lành tính, không gây kích ứng da và không có tính tẩy rửa mạnh

Chọn sữa rửa mặt nên chú ý đến thành phần lành tính, không gây kích ứng da và không có tính tẩy rửa mạnh

Sau bước tẩy trang mới đến bước rửa mặt. Tuy nhiên, trước đó bạn nên dùng giấy thấm dầu hoặc bông tẩy trang để làm sạch lớp dầu còn dính trên da. Tùy vào tình trạng mà bạn lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với mình, tốt nhất là chọn loại nào lành tính, không chứa hóa chất gây hại, ít tính tẩy rửa, làm mòn da… Bạn cũng có thể sắm thêm dụng cụ rửa mặt để hỗ trợ làm sạch da tốt hơn.

Bước 2: Dưỡng và chăm sóc da

Quy trình dưỡng da được rất nhiều sao Hàn lưa chọn hiện nay là: TONER -> SERUM -> LOTION -> DƯỠNG ẨM (KHÓA ẨM)

Quy trình dưỡng da này dựa trên nguyên tắc “lỏng trước, đặc sau”, kết cấu càng đặc, càng dày thì càng dùng sau cùng.

Ngoài ra, trong quy trình chăm sóc da cũng nên có thêm bước xông mặt và đắp mặt nạ, tuy nhiên, những việc này chỉ cần thực hiện 2 lần 1 tuần là được, không nên bỏ qua nhưng cũng không nên làm quá nhiều tránh ảnh hưởng đến sức khỏe làn da.

+ Xông mặt: Bạn dùng tinh dầu oải hương hoặc tinh dầu tràm trà, …để vừa giúp làm sạch sâu bên trong vừa chữa trị mụn. Các xông rất đơn giản, cho vài giọt tinh dầu vào chậu nước nóng rồi xông khoảng 5 phút và massage nhẹ nhàng. Cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh. Bước này làm sau bước rửa mặt và trước các bước dưỡng da.

Mặt nạ đất sét vừa có tác dụng trị mụn vừa giúp da đẹp hơn

Mặt nạ đất sét vừa có tác dụng trị mụn vừa giúp da đẹp hơn

+ Đắp mặt nạ: Bạn nên dùng các loại mặt nạ có tính cấp nước, làm sạch da như mặt nạ bùn, đất sét, nha đam, không nên dùng các loại mặt nạ có nhiều dưỡng hoặc chứa cồn.

Cách nặn mụn ẩn

Mụn ẩn cũng cần được nặn, tuy nhiên, bạn chỉ nên nặn khi nhân mụn lên và có màu trắng, bạn cảm thấy cứng và hơi khô.

– Đầu tiên rửa sạch tay, sạch mặt.

– Tiếp theo dùng hai bông tăm ép hai bên nốt mụn để đầu nhân ra. Cuối cùng sát trùng bằng nước muối sinh lý.

– Nếu bạn không tự năn mụn được thì nên đến các spa để được chữa trị đúng cách.

Ăn gì để hạn chế mụn ẩn?

Dinh dưỡng cũng đóng một phần quan trọng trong việc ngăn ngừa và điều trị mụn ẩn. Những loại thực phẩm như tinh bột, đường tinh luyện, đồ cay nóng, đồ chiên rán, nước ngọt, bánh kẹo, snack, sữa và các chế phẩm từ sữa động vật và các thực phẩm biến đổi gen GMO bạn nên hạn chế tối đa vì nó chỉ làm tình trạng mụn ẩn ngày càng nghiêm trọng mà thôi.

Thay vào đó hãy ưu tiên các thực phẩm hữu cơ, sạch và an toàn; cố gắng ăn nhiều rau củ quả. Detox mỗi ngày bằng một cốc nước ấm mật ong pha chanh. Bạn cũng nên uống đủ 2 lit nước mỗi ngày và có một chế độ sinh hoạt điều độ, lành mạnh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!