Các bước dạy trẻ tập uống nước theo phương pháp Montessori tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trẻ nhỏ có thể học được nhiều kĩ năng mới và tự tin hơn, độc lập hơn nếu như có sự chỉ dẫn của cha mẹ, việc dạy trẻ tự uống nước là một ví dụ

Trẻ có thể bắt đầu học việc tập rót nước từ khi trên 12 tháng tuổi, cha mẹ có thể cho trẻ uống nước bằng các loại bình nhựa hoặc cốc nhựa có ống hút rất dễ dàng giúp bé bổ sung nước kịp thời ngay khi bé thấy khát, khi bé tham gia các hoạt động ngoài trời, khi vui chơi và vận động nhiều mất nước, tuy nhiên việc cho bé tập rót nước và lấy nước uống hoặc lấy nước hoa quả trong tủ lạnh giống như người lớn sẽ giúp trẻ có nhiều lựa chọn hơn và chủ động hơn khi muốn uống nước. Dạy trẻ tập rót nước cũng giúp bé tự lập hơn, tự tin hơn và đặc biệt là rèn luyện khả năng sử dụng bàn tay, cơ bắp bàn tay, cánh tay giúp bé khéo léo và khỏe mạnh.

  1. Sử dụng một chiếc bình nước nhỏ, cốc nước cỡ nhỏ để  trẻ có thể tự dùng tay rót nước uống mà không quá khó khăn như khi dùng bình nước cho người lớn.

  2. Cho trẻ ngồi cạnh bố mẹ trong khi tập rót nước

  3. Trẻ nhấc bình nước lên bằng hai tay, dùng một tay cầm quai bình nước và (nên khuyến khích trẻ) tay còn lại đỡ phần đáy bình để dễ bê hơn. Đối với người lớn thì bê đồ vật bằng hai tay là không cần thiết nhưng trẻ nhỏ còn hạn chế trong việc điều chỉnh lực tay và bàn tay còn yếu do đó nên dùng hai tay để tránh đổ vỡ, dần dần những lần tiếp theo khi bé đã thành thục và có đôi bàn tay chắc chắn hơn thì có thể cho trẻ tập bê bình nước bằng một tay.

  4. Để vòi bình nước kề vào miệng cốc và từ từ nghiêng bình đến khi nước trút từ từ vào cốc và không bị rớt ra ngoài. Sư dụng một chiếc cốc trong suốt để rót nước bé có thể quan sát lượng nước bé đổ vào cốc.

  5. Khi bé đã đổ nước đến nửa cốc thì cho bé uống nước. Bạn có thể thay phiên rót nước để uống cho bé quan sát và học theo.

  6. Tiếp tục lặp lại việc cho bé tập rót nước đến khi bé tự động rót nước cho mỗi bữa ăn hoặc tự lấy nước uống mỗi khi khát nước.

Cha mẹ có thể nâng cấp giúp bé có nhiều khả năng hơn trong việc lấy đồ uống từ tủ lạnh bằng cách sắp sẵn một chỗ cố định trong tủ mà bé có thể với tay đến để lấy đồ và rót ra cốc uống, tuy nhiên việc này cần có sự quan sát của bố mẹ mỗi lần bé lấy đồ và bạn cần chắc chắn là trẻ đủ cứng cáp để lấy đồ uống trong tủ mà không gây nguy hiểm, đổ vỡ.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!