Các bước giúp làn da bạn "sạch bong" mụn đầu đen

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mụn đầu đen không là nỗi khổ của riêng ai, con gái dễ bị mà con trai cũng không ít người mắc phải. Mụn đầu đen không chỉ gây ra những "nỗi niềm khó nói" mà còn khiến chúng ta cảm thấy tự ti, đau đớn và khó chịu.

Nếu bạn muốn làm sạch mụn đầu đen, bạn cần phải hiểu rõ nguyên nhân gây ra nó và tìm ra những biện pháp khắc phục và “giải quyết” triệt để. Dưới đây là các bước làm sạch mụn đầu đen giúp bạn có được làn da mịn màng.

Tìm hiểu nguyên nhân gây ra mụn đầu đen

Bạn nên tìm hiểu nguyên nhân gây ra mụn đầu đen trước tiên

Bạn nên tìm hiểu nguyên nhân gây ra mụn đầu đen trước tiên

Mụn đầu đen được gây nên bởi việc lỗ chân lông bị tắc bởi các tế bào da chết, dầu thừa và P.acnes – một loại vi khuẩn phát triển trên protein và dầu trong lỗ chân lông, gây ra mụn. Không giống như mụn trắng, mụn đầu đen xuất hiện ngay trên bề mặt da, tiếp xúc với không khí và môi trường nhiễm bẩn nên chuyển thành màu đen, nó không những khiến da bạn bớt đi sự mịn màng mà còn làm da xỉn hơn, đen hơn, rất mất thẩm mỹ.

Trị mụn đầu đen bằng cách dùng Axit Salicylic

Trong quá trình điều trị mụn, kể cả mụn đen hay mụn trắng thì Axit Salicylic luôn được nhắc đến như những “người hùng”. Bạn có thể tìm thấy axit này trong hầu hết các sản phẩm trị mụn. Không những thế, Axit Salicylic còn giúp tẩy tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông của bạn. Cách tốt nhất là bạn nên dùng chúng với nồng độ 0.5-2%, không nên quá lạm dụng có thể gây kích ứng cho da, nhất là da nhạy cảm. Nếu khi dùng bạn thấy da quá khô hoặc bị kích ứng thì nên giảm nồng độ sử dụng hoặc số lần sử dụng Axit Salicylic.

Thực ra, trên thị trường hiện nay không hiếm các thành phần trị mụn, tuy vậy, không phải thành phần nào cũng giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen. Nếu bạn nghĩ đến việc dùng benzoyl peroxide thì hãy dừng ngay lại nhé. Mặc dù benzoyl peroxide có thể loại bỏ mụn một cách nhanh chóng nhưng benzoyl peroxide là chỉ là một thành phần diệt khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn P.acnes mạnh. Các thành phần khác như hydrogen peroxide hay alcohol cũng không giúp loại bỏ mụn đầu đen mà dùng nhiều sẽ khiến da khô và gây hại cho các collagen trong tế bào da.

Bạn có thể dùng Retinol hoặc Retinoid A

Dùng các sản phẩm chứa retinoid hoặc retinoids A sẽ giúp trị mụn đầu đen hiệu quả

Dùng các sản phẩm chứa retinoid hoặc retinoids A sẽ giúp trị mụn đầu đen hiệu quả

Ngoài axit salicylic thì các sản phẩm không cần kê đơn như Retinol và kê đơn như Retin-A cũng là thành phần giúp bạn “giải quyết” đám mụn đầu đen. Retinol hay Retin – A không những nổi tiếng với công dụng chống lão hóa mà còn có khả năng trị mụn đầu đen. Một làn da khỏe mạnh có thể giúp bạn giảm thiểu mụn đầu đen đáng kể, bạn nhớ dùng thành phần này ít nhất 3 tháng để thấy được kết quả nhé!

Tẩy da chết đều đặn

Bởi mụn đầu đen được gây ra bởi bít tắc lỗ chân lông và da chết là một trong những nguyên nhân gây ra điều đó nên việc làm sạch da sẽ mang lại tác động lớn trong việc điều trị mụn đầu đen. Làm sạch tế bào da chết có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Bạn có thể luân phiên dùng các sản phẩm tẩy da chết hóa học và tẩy da chết vật lý để làm sạch da.

Tẩy trang quan trọng không kém rửa mặt

Thậm chí kể cả khi bạn không sử dụng mỹ phẩm mà chỉ dùng kem chống nắng hay kem dưỡng các loại thì bạn vẫn nên sử dụng lầu tẩy trang. Tẩy trang là bước vô cùng quan trọng để loại bỏ lớp makeup tồn đọng trên da, nếu bạn không làm tốt bước này, các loại mỹ phẩm và bụi bám cả ngày dài sẽ bít kín lỗ chân lông gây tắc nghẽn và sinh mụn. Nếu có thể, bạn hãy tẩy trang và rửa mặt ngay sau khi về nhà, nó sẽ góp phần giúp da bạn không còn mụn đầu đen nữa đấy!

Dưỡng ẩm cho da

Nhiều bạn nghĩ rằng da mụn thì không nên bôi bất cứ loại kem dưỡng nào, tuy vậy, da khô và bong tróc chính là đồng minh của các nốt mụn đầu đen. Bạn nên thường xuyên cấp ẩm cho da để không làm da bị bong tróc. Tốt nhất nên dùng các sản phẩm oil – free, không nên chọn các loại kem dưỡng ẩm có thành phần “xấu” như petrolatum và silicon, vì chúng là những thành phần nặng tạo ra một rào cản độ ẩm và kéo các tế bào chết, dầu thừa và vi khuẩn ở lại, khiến bạn càng có nhiều mụn đầu đen hơn.

Không nên lạm dụng miếng dán lột mụn

Không nên sử dụng miếng dán lột mụn quá thường xuyên

Không nên sử dụng miếng dán lột mụn quá thường xuyên

Hiện nay các miếng dán lột mụn trở nên rất phổ biến vì chúng hút mụn đầu đen ra ngoài một cách nhanh chóng. Nhưng bạn chỉ nên hạn chế dùng chúng 1 tuần/lần và không sử dụng khi da bạn bị cháy nắng, mụn hoặc da nhạy cảm. Những loại mặt nạ khác như mặt nạ đất sét, than hoạt tính hay mặt nạ axit salicylic là một thay thế tuyệt vời cho miếng dán lột mụn này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!