Detox cấp tốc cho làn da mụn với 7 bước đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn có một làn da mụn, hãy thử làm theo 7 bước detox cho làn da sau đây nhé!

Hạn chế hấp thụ các chất độc hại vào cơ thể

Một trong những nguyên nhân gây ra mụn trên da bạn đó chính là do các độc tố mà bạn đang hấp thụ vào cơ thể trong sinh hoạt hàng ngày. Độc tố không đơn giản chỉ là những thứ nhìn thấy được mà hầu hết chúng đều vô hình.

– Bạn có thể đã hấp thụ độc tố từ khói thuốc mà bạn không hút.

– Bạn cũng có thể đã hấp thụ vào cơ thể một lượng thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ có trong những loại hoa quả và rau củ hay các loại thuốc kháng sinh và hormone tăng trưởng từ thịt gia súc gia cầm mà bạn ăn.

– Những bụi bẩn, khói công nghiệp mà bạn tiếp xúc hàng ngày cũng đang dần tích tụ thành độc tố trong cơ thể bạn.

Có rất rất nhiều dạng độc tố mà bạn vẫn hấp thụ hàng ngày, chỉ là bạn không nghĩ đến và đôi khi không quan tâm đến. Tất cả những độc tố này đều có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề về sức khỏe mà bạn đang gặp phải trong đó có mụn trứng cá. Bởi vậy, bước đầu tiên mà bạn cần phải làm để có một làn da khỏe mạnh đó là hạn chế tích tụ những độc tố từ bên ngoài môi trường.

Điều trị mụn trứng cá từ bên trong cơ thể

Bạn có biết rằng làn da lấm tấm mụn của bạn là hậu quả của những quá trình diễn ra trong cơ thể bạn, chính cơ thể bạn là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá? Tất nhiên, một số người cũng bị mụn do di truyền nhưng phần lớn, mụn bắt đầu từ trong cơ thể bạn.

Nếu muốn điều trị mụn tận gốc, bạn phải bắt đầu từ bên trong cơ thể. Dưới đây là những điều bạn có thể làm để cải thiện tình trạng của da của bạn.

– Uống đủ nước mỗi ngày. Không nhất thiết là bạn phải uống 2 – 3 lít nước trong khi cơ thể bạn chỉ cần 1,5 lit nước mỗi ngày. Tuy nhiên bạn phải đảm bảo là uống đủ lượng nước cho cơ thể, và đó phải là nước tinh khiết. Bạn biết đấy, nếu cơ thể không được cung cấp đủ nước, làn da của bạn sẽ xấu đi trông thấy.

– Thải độc cho ruột và gan. Mặc dù gan và ruột có cơ chế tự thải độc, tuy nhiên, do hiện nay có rất nhiều thức ăn mà chúng ta ăn hàng ngày không thực sự sạch nên có thể hai bộ phận này sẽ bị quá tải. Bạn hãy ăn các loại thực phẩm sạch và tốt cho cơ thể, tránh uống các loại nước có hại như cà phê, bia và rượu.

– Ăn các loại trái cây hữu cơ, rau và thịt tươi sống để tránh các hóa chất độc hại. Bạn không nên ăn các loại thực phẩm đã qua chế biến bởi rất có thể chúng chứa nhiều hóa chất không tốt cho cơ thể, tất nhiên là da bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

– Ngừng hút thuốc và hạn chế uống rượu. Với các bạn nam, việc này có thể sẽ rất khó, tuy nhiên, nếu muốn lấy lại làn da mịn màng và sạch mụn, bạn bắt buộc phải làm điều này.

– Lọc kỹ nước tắm của bạn để hạn chế lượng chất clo tồn đọng trong nước ngấm vào da.

– Ngủ đủ giấc. Giấc ngủ cũng là một trong những yếu tố quyết định làn da của bạn có đẹp lên hay không. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn ngủ đủ giấc và chất lượng giấc ngủ của bạn là tốt.

Sử dụng các phương pháp từ thiên nhiên để trị mụn

Bạn có thể sử dụng các loại mỹ phẩm để “giải quyết” đám mụn của mình. Mặc dù hóa chất sẽ giúp bạn trị mụn nhanh hơn, tuy nhiên, hiệu quả của nó sẽ không được lâu dài và bạn sẽ phải kiêng đủ thứ để giữ được làn da sáng mịn.

Thay vì sử dụng những loại mỹ phẩm chứa nhiều chất hóa học hay các phương pháp điều trị với tia laser thì những sản phẩm hữu cơ và hoàn toàn tự nhiên sẽ giúp giảm thiểu những tác dụng phụ đối với cơ thể và nuôi dưỡng làn da của bạn. Tuy nhiên đây sẽ là một quá trình thử đi thử lại một cách kiên trì, bởi không thể chắc chắn sản phẩm thiên nhiên nào phù hợp với bạn.

Sử dụng mặt nạ detox trị mụn

Mặt nạ detox trị mụn cũng là phương pháp trị mụn mà bạn nên dùng. Có rất nhiều loại mặt nạ detox nhưng bạn có thể sử dụng mặt nạ đất sét Bentonite. Loại đất sét này được biết đến với khả năng loại bỏ các độc tố ra khỏi da. Nó thường được sử dụng trong một bước của liệu trình tắm thải độc,nhưng bạn dùng nó như là một mặt nạ cho da mặt. Bên cạnh đó, loại mặt nạ này còn có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông vì nó sẽ loại bỏ bụi bẩn cũng như các tạp chất nằm sâu trong lỗ chân lông. Đắp mặt nạ từ đất sét này hàng tuần sẽ đem lại hiệu quả thực sự cho da bạn.

Theo dõi kết quả của việc thải độc cho da

Hãy nhớ rằng quá trình thải độc cho làn da mụn không phải là một sớm một chiều. Có thể thời gian đầu tiên bạn sẽ thấy trên làn da của mình mụn còn mọc nhiều hơn. Tất nhiên, bởi lần đầu tiên detox làn da nên bạn sẽ phải gặp những triệu chứng này. Nhưng một khi bạn đã thiết lập được những thói quen tốt trong khoảng thời gian nhất định, hãy nhìn vào những gì thực sự có hiệu quả và những gì không để có thể thực hiện điều chỉnh một cách hợp lý và cho kết quả tốt nhất.

Bổ sung các chất dinh dưỡng thiếu hụt

Nếu nguyên nhân gây mụn của bạn được kết luận là do sự thiếu hụt dinh dưỡng, các vitamin cần thiết thì điều bạn cần làm ngay và luôn đó là bổ sung các chất dinh dưỡng thiếu hụt. Hầu hết những người bị mụn thường thiếu vitamin từ rau xanh, củ quả. Hãy ăn nhiều thực phẩm “xanh, sạch” để có làn da đẹp hơn bạn nhé!

Kiên trì, kiên trì và kiên trì

Việc chữa trị các vấn đề về mụn không phải là một sớm một chiều mà cần cả một quá trình. Bạn cần nhiều thời gian để cơ thể của bạn có được sự thay đổi tích cực và toàn diện nhưng kết quả bạn đạt được sẽ là lâu dài. Nếu bạn cố gắng đẩy nhanh quá trình này bằng cách sử dụng các chất hóa học gây hại, các loại kem trộn bào mòn da, bạn sẽ chỉ làm mọi việc trở nên tồi tệ hơn mà thôi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

7 công thức sữa hạt điều mix ngon, không bị tách nước MỚI 2024

7 công thức sữa hạt điều mix ngon, không bị tách nước MỚI 2024

Sữa hạt điều là loại thức uống dinh dưỡng vừa thơm ngon, vừa dễ làm lại tốt cho sức khỏe nên rất được nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, loại sữa này còn có thể mix với nhiều loại hạt, rau củ khác để đa dạng khẩu vị, dưới đây là 7 công thức được yêu thích nhất mà người mới uống nên tham khảo.
Franci Smart Gold - Dinh dưỡng khởi đầu giúp trẻ thông minh vượt trội

Franci Smart Gold - Dinh dưỡng khởi đầu giúp trẻ thông minh vượt trội

Sữa Franci Smart Gold là sản phẩm dinh dưỡng giúp trẻ thông minh khỏe mạnh và mắt sáng tinh anh, với dưỡng chất Lutein nhập khẩu từ Pháp được coi là dưỡng chất quan trọng trong việc hỗ trợ bé phát triển trí não tối đa và phát triển thị giác tác dụng tích cực đến võng mạc.