Các bước sửa lỗi tivi không chiếu màn hình điện thoại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại thông minh và máy tính bảng hiện nay hầu hết đều có tính năng miracast trình chiếu trên tivi, dưới đây có thể là những nguyên nhân gây ra chục chặc khi bạn muốn thưởng thức các nội dung phong phú từ điện thoại lên tivi :

Nếu bạn muốn trình chiếu điện thoại hay máy tính bảng lên tivi để thưởng thức các nội dung giải trí trên màn hình lớn một cách tiện lợi, rất có thể bạn cần biết những cách xử lý nhanh chóng khi tivi không trình chiếu màn hình điện thoại dưới đây để không bỏ lỡ những giờ phút thư giãn cùng gia đình, bạn bè :

Điện thoại không thể tìm thấy tivi

 

Nếu điện thoại của bạn dù đã bật tính năng phản chiếu hình ảnh lên mà không thể tìm thấy tivi thì có thể do các nguyên nhân sau:

  • Điện thoại và tivi của bạn không bắt chung một mạng wifi. (Một số trường hợp điện thoại và tivi tự kết nối, nhưng một số trường hợp khác thì cần phải bắt chung mạng wifi).
  • Tivi không có tính năng phản chiếu hình ảnh. Xác định tivi có thể phản chiếu hình ảnh hay không bằng cách truy cập cài đặt, vào phần kết nối, kiểm tra xem có phần Screen Mirroring hay không.
  • Đường truyền mạng nhà bạn kém ổn định.
  •  Chế độ chờ ghép nối để phản chiếu hình ảnh trên tivi chưa được bật. Trong trường hợp này, bật tính năng phản chiếu hình ảnh trên tivi lên, để tivi ở chế độ chờ ghép nối.

 

tivi không hiển thị màn hình điện thoại
Tivi không hiển thị màn hình điện thoại

 

Điện thoại tìm thấy tivi, nhưng 2 thiết bị không thể ghép nối

  • Trong trường hợp điện thoại đã kết nối thành công với tivi nhưng bạn không thể hiển thị màn hình điện thoại lên tivi thì tức là điện thoại kết nối với một tivi khác cùng sử dụng mạng wifi trong nhà. Cần tìm đúng kĩ hiệu tivi bạn muốn kết nối để thao tác lại.
  • Khi điện thoại kết nối với tivi mà màn hình hiển thị chập chờn, hay bị đứng hình, lag.. thì cần xem lại đường truyền internet nhà bạn. Reset mô-đun mạng, hoặc tắt các thiết bị dùng wifi trong nhà, phát wifi direct từ tivi và bắt wifi này cho điện thoại, bắt đầu thao tác kết nối điện thoại với tivi từ đầu.
  • Nếu bạn đã làm theo cách trên mà không được, hãy tắt tính năng phản chiếu hình ảnh trên điện thoại và tivi, sau đó thử thao tác lại từ đầu.

Nội dung phản chiếu từ điện thoại lên tivi bị giật lag

Nếu việc kết nối giữa điện thoại và tivi không được nhanh chóng, mượt mà, có thể do các nguyên nhân:

  • Nếu đường truyền wifi nhà bạn yếu thì có thể tắt đi và reset lại, sử dụng đường truyền tốc độ cao hơn hoặc hạn chế sử dụng wifi cho các thiết bị khác.
  • Chú ý các thiết bị gây nhiễu sóng như lò vi sóng, radio hoặc một mạng wifi khác, có thể tránh ảnh hưởng của sóng bằng cách di dời vị trí lắp đặt các mạng hoặc tắt bớt một mạng đi.
  • Khoảng cách quá xa và các vật cản như bàn ghế, tường cũng sẽ khiến kết nối gặp trục chặc.

 

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!