Các bước vệ sinh tivi sạch bong đón Tết mọi bà nội trợ phải biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi sử dụng lâu ngày không tránh khỏi bụi bẩn. Dưới đây là những bước mà mọi người nội trợ đều cần biết để vệ sinh tivi sạch bong như mới:

“Tống cựu, nghênh tân” là truyền thống từ lâu đời mỗi khi Tết đến xuân về vì thế việc dọn dẹp nhà cửa, lau chùi đồ dùng sạch sẽ, tinh tươm là việc của mọi nhà trước mỗi dịp Tết. Trong đó, việc lau chùi, vệ sinh tivi là công đoạn không thể thiếu. Dưới đây là các bước vệ sinh, lau chùi để có một chiếc tivi sạch bong đón tết mà mọi bà nội trợ đều cần biết:

Vệ sinh màn hình tivi

tivi

Vệ sinh màn hình tivi bằng khăn mềm

Dù là tivi giá rẻ hay đắt tiền thì màn hình tivi cũng là bộ phận quan trọng, nhạy cảm và chiếm nhiều thời gian vệ sinh nhất. Trước khi vệ sinh bạn cần ngắt nguồn điện của tivi để đảm bảo an toàn, tránh những sự cố ngoài ý muốncũng như giúp bạn thấy những vết ố bẩn trên tivi một cách dễ dàng hơn. Bạn nên dùngkhăn lau kính, khăn từ những bộ vệ sinh màn hình bán trên thị trường (giá từ 50 đến 100 nghìn), hoặc dùng một mảnh vải mềm để lau màn hình. Tuyệt đối không nên dùng khăn giấy hay quần áo bỏ đi để lau màn hình vì rất dễ làm màn hình bị xước.Bạn có thể dùng nước ấm, nước ấm pha thêm một chút giấm hoặc chai dung dịch tẩy rửa màn hình chuyên dụng. Lưu ý tuyệt đối không dùng nước lau kính, nước lau ô tô, cồn, xăng thơm, dung dịch có chứa amoniac, ethyl alcohol, acetone hoặc etyl clorua… vì nó có thể làm hỏng hoặc ố màu của màn hình.

Khi lau màn hình tivi, bạn cần làm ướt miếng vải bằng nước ấm hoặc dung dịch làm sạch rồi lau nhẹ nhàng, không nên sử dụng lực mạnh (cọ xát, chà) vì như vậy khả năng màn hình bị tổn thương là rất cao. Ngoài ra, không nên phun, xịt nước ấm hoặc dung dịch trực tiếp lên màn hình tivi. Như vậy sẽ tạo điều kiện cho các chất lỏng rò rỉ và len vào các mạch điện bên trong màn hình. Đặc biệt, với những vết bẩn cứng đầu bạn cần kiên nhẫn lau từ từ, không nên dùng móng tay hay vật cứng chà lên màn hình vì sẽ gây xước.

Vệ sinh khung và chân đế tivi

tivi

Vệ sinh khung và chấn đế tivi

Dù là tivi thường hay smart tivi thì phần khung và chân đế cũng thường được làm bằng nhựa cứng, là vật liệu ít nhạy cảm so với màn hình nên bạn có thể sử dụng một miếng khăn giấy hoặc khăn lau bụi bình thường để lau sạch. Bạn có thể sử dụng nước ấm hoặc dung dịch làm sạch nhẹ vừa dùng lau màn hình tivi để lau các bộ phận này.

Vệ sinh vỏ máy

tivi

Dùng chổi quét bụi để vệ sinh tivi

Để vệ sinh vỏ máy tivi, bạn có thể dùngcây chổi nhỏ dùng để quét bụi quét sơ qua một lớp bụi bám trên vỏ máy. Sau đó dùng miếng vải hoặc chiếc khăn để lau sạch vỏ.Đối với các khe thoát nhiệt, cổng kết nối USB.., bạn nên dùng cọ mềm quét bỏ lớp bụi bám vào khe. Tuy nhiên bạn cần lưu ý nếu quét không kỹ thì vẫn sẽ còn bụi bám vào khe, hoặc nếu bạn quét quá mạnh tay thì sẽ vô tình làm bụi vào bên trong thân máy. Bạn cũng có thể dùng bóng thổi để làm sạch bụi bám trên khe thoát nhiệt. Trong trường hợp tivi sử dụng lâu ngày, bạn muốn vệ sinh các bộ phận bên trong thân máy thì nên mang đến trung tâm bảo hành hoặc tiệm sửa tivi, không nên tự tháo rời để tránh làm hỏng tivi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!