Những điều cần biết khi vệ sinh màn hình Tivi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hầu hết các tivi được mọi người sử dụng hiện nay đều là các mẫu màn hình LCD, LED .. chính vì vậy việc vệ sinh màn hình sẽ không còn đơn giản như màn hình CRT trước đây

Lau màn hình thường xuyên

Lau màn hình thường xuyên

Việc sử dụng Tivi trong một thời gian dài sẽ làm màn hình tivi của bạn bị bám bụi bẩn ngay cả khi bạn thường xuyên che đậy thường xuyên, chính vì vậy việc vệ sinh màn hình rất cần thiết. Vệ sinh màn hình sạch sẽ giúp bạn có những trải nghiệm hình ảnh tốt hơn, hình ảnh cũng sáng hơn do sạch sẽ bụi.

Đầu tiên, bạn cần phải chuẩn bị những đồ dùng cần thiết: Một miếng vải mềm để lau màn hình. Việc lựa chọn vải rất quan trọng, không nên sử dụng những chất vải cứng, khăn ướt hoặc khăn giấy để lau màn hình vì sẽ rất dễ cho màn hình của bạn bị xước có thể dùng chất liệu cotton hay vải lụa.

Chuẩn bị dung dịch làm sạch màn hình: bạn có thể dùng nước cất, giấm hoặc cồn ios-Propyl (có thể lấy rượu vodka) không được dùng nước lọc vì nó sẽ làm vết trắng trên màn hình của bạn.

Nếu muốn nhanh chóng thì bạn có thể mua một bộ dọn vệ sinh màn hình và máy tính trong đó có đủ khăn, dung dịch tẩy rửa và chổi lau nhỏ cho bạn vệ sinh rất tiện lợi. Khi đã chuẩn bị xong, bạn sẽ tiến hành vệ sianh màn hình tivi. Trước tiên, bạn cần phải tắt hẳn màn hình và để nguội. Việc vệ sinh màn hình trong khi tivi đang bật sẽ không tốt cho tivi của bạn và việc tắt tivi cũng giúp vệ sinh dễ dàng hơn. Việc tắt tivi cũng giúp bạn đảm bảo an toàn khi vệ sinh.

Lau màn hình tivi

Dùng dung dịch vệ sinh xịt vào làm ẩm khăn hoặc chấm nhẹ và khăn và tiến hành vệ sinh màn hình lần lượt từ trên xuống từ trái sang phải. Chú ý lau nhẹ tránh sử dụng lực mạnh vì có thể làm cho màn hình bị nứt hoặc có thể ố màu. Bạn cũng nên chú ý làm sạch khung nhựa cứng của tivi, vì nó là vật liệu ít nhạy cảm hơn so với màn hình nên bạn có thể sử dụng vải sợi nhỏ hoặc một chiếc khăn lau bụi bình thường để lau sạch nó.

Sau khi lau bạn có thể dụng một chiếc khăn khô khác để lau khô màn hình và không nên để màn hình ẩm quá lâu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.