Google tivi OLED Sony 4K 77 inch XR-77A95L: Chất lượng hình ảnh vượt trội cho mọi nội dung!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Google tivi OLED Sony 4K 77 inch XR-77A95L là một trong những mẫu tivi cao cấp nhất thị trường, và nó có tất cả những công nghệ hàng đầu về hình ảnh lẫn âm thanh: màn hình QD-OLED thế hệ thứ 2, bộ xử lý Cognitive Processor XR cùng hệ điều hành Google TV.

Hệ điều hành
Hệ điều hành Google TV trực quan, thân thiện (Ảnh: Sony).

1. Thiết kế Sony XR-77A95L: Kiểu dáng mỏng nhẹ, viền siêu mỏng!

Sony XR-77A95L có thiết kế thanh lịch với độ mỏng ấn tượng chỉ 9mm ở phần trên cùng và 35mm ở phần dày nhất. Viền màn hình siêu mỏng chỉ 6mm giúp tạo cảm giác như hình ảnh đang lơ lửng giữa không trung. Mặt sau tivi là các họa tiết ô vuông đặc trưng của Sony, tạo điểm nhấn thú vị khi ta nhìn từ phía sau.

Khác với thế hệ tiền nhiệm, XR-77A95L sử dụng 2 chân đế mảnh mai có thể điều chỉnh vị trí linh hoạt. Người dùng có thể đặt chân đế ở vị trí giữa hoặc 2 bên, tùy thuộc vào kích thước kệ tivi. Ngoài ra còn có tùy chọn treo tường tiện lợi nữa.

Kiểu dáng mỏng nhẹ, sang trọng
Sony XR-77A95L có ngoại hình đẳng cấp, nổi bật mọi không gian (Ảnh: Sony).

Về cơ bản, chất lượng hoàn thiện của XR-77A95L là rất tốt, các chi tiết được gia công tỉ mỉ, kín kẽ và không có lỗi lầm nhỏ nào. Tổng thể thiết kế của nó mang lại vẻ đẹp sang trọng, phù hợp với không gian sử dụng rộng rãi, phòng khách nội thất hiện đại, hoặc phòng họp, rạp chiếu phim tại gia….

Về cổng kết nối, ở phía sau tivi có đầy đủ cổng giao tiếp phổ biến như 4 cổng HDMI (2 cổng HDMI 2.1 hỗ trợ 4K@120Hz), cổng LAN, 2 cổng USB, cổng quang kỹ thuật số, cổng ăng-ten. Tất cả chúng đều được bố trí hướng ra bên cạnh để ta dễ dàng tiếp cận khi treo tường.

Kết nối không dây của tivi thì Có Wi-Fi cho tốc độ Internet nhanh và ổn định. Ngoài ra còn có Bluetooth, Chromecast và AirPlay 2 để truyền nội dung từ thiết bị di động. Nó cũng hỗ trợ cả Google Assistant để điều khiển bằng giọng nói.

Điều khiển bằng giọng nói
Điều khiển tivi bằng giọng nói với Google Assistant (Ảnh: Sony).

Cũng trên mẫu tivi này, Sony có thêm một tùy chọn cho người dùng là kết nối tivi với Bravia Cam (nhưng phải mua thêm). Khi lắp Bravia Cam với tivi, ta có thể kích hoạt được khá nhiều tính năng hữu ích như tự động điều chỉnh độ sáng màn hình theo khoảng cách xem, định hướng âm thanh theo vị trí ngồi, cảnh báo khi người xem quá gần màn hình (thích hợp với trẻ nhỏ) và điều khiển cử chỉ để thay đổi kênh, âm lượng.

2. Chất lượng hình ảnh đỉnh cao của Sony XR-77A95L

Google tivi OLED Sony 4K 77 inch XR-77A95L sử dụng tấm nền QD-OLED (Quantum OLED) thế hệ thứ 2, đây là một công nghệ độc đáo kết hợp ưu điểm của màn hình OLED và lớp phủ Quantum Dot. Tác dụng của nó là đem đến cho tivi độ tương phản vô cực với màu đen sâu tuyệt đối, đồng thời sở hữu dải màu rộng, tinh khiết, rực rỡ, và nhìn từ góc rộng cũng không có hiện tượng chuyển màu. So với thế hệ đầu tiên, thế hệ này nhìn chung đã được cải thiện đáng kể về độ sáng và hiệu suất năng lượng.

Bộ xử lý Cognitive Processor XR
Bộ xử lý Cognitive Processor XR mạnh mẽ mở ra vô hạn khả năng cho tivi (Ảnh: Sony).

Trái tim của tivi Sony 77 inch cao cấp này là bộ xử lý Cognitive Processor XR AI mạnh mẽ nhất của Sony. Nó có khả năng phân tích và tối ưu hóa hình ảnh theo các gần giống với bộ não con người, từ đó mang lại khả năng nâng cấp độ phân giải từ Full HD lên 4K cực kỳ sắc nét, cải thiện độ tương phản và chi tiết cho nội dung HDR, đồng thời xử lý chuyển động một cách mượt mà, giảm thiểu hiện tượng judder (khựng khung hình).

Đối với nội dung HDR, tivi hỗ trợ các định dạng phổ biến như HDR10, HLG và Dolby Vision. Đặc biệt, tivi còn hỗ trợ cả Dolby Vision IQ, phiên bản nâng cấp của Dolby Vision. Công nghệ này sẽ tự động nhận diện nguồn sáng xung quanh và điều chỉnh độ sáng hình ảnh để đạt được độ tương phản tối đa, giúp hình ảnh trở nên tươi tắn, sống động hơn.

3. Âm thanh của Sony XR-77A95L: Mạnh mẽ, đắm chìm!

Ngoài chất lượng hiển thị ấn tượng, mẫu tivi 77 inch này còn có hệ thống âm thanh thực sự mạnh mẽ với công suất tổng 60W. Hệ thống của nó bao gồm 4 loa: 2 loa tweeter công suất 10W, 2 loa woofer công suất 20W. So với hệ thống âm thanh của tivi LCD thường, thì âm thanh của XR-77A95L có chiều sâu tốt hơn, dải tần rộng và âm lượng lớn, đáp ứng tốt nhu cầu xem phim, nghe nhạc mà không cần đến loa ngoài.

Âm thanh mạnh mẽ, đắm chìm
Công suất âm thanh lớn, hiệu ứng phong phú mang tới trải nghiệm nghe đắm chìm (Ảnh: Sony).

Bên cạnh đó, công nghệ âm thanh độc đáo Acoustic Surface Audio+ cũng mang lại cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ khi biến toàn bộ màn hình tivi thành bề mặt phát âm nhờ các bộ rung âm đặc biệt. Từ đó mang lại hiệu quả như thể âm thanh được phát ra trực tiếp từ màn hình, định vị âm thanh chính xác theo từng chuyển động để mang đến trải nghiệm chân thực hơn.

Cuối cùng, nó cũng hỗ trợ công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos để giả lập không gian 3D đắm chìm. Tuy nhiên thì để có thể tận dụng tối đa tính năng này thì ta sẽ cần đến một hệ thống âm thanh đa kênh chuẩn chỉnh hoặc một thanh soundbar công suất lớn.

4. Hệ điều hành Google TV thông minh

Tivi Sony XR-77A95L chạy hệ điều hành Google TV với giao diện người dùng hiện đại, trực quan. Màn hình chính tổng hợp nội dung từ nhiều nguồn khác nhau, giúp ta dễ dàng tìm kiếm và khám phá nội dung yêu thích. Hệ điều hành này cũng cung cấp quyền truy cập vào kho ứng dụng Google Play Store với hàng nghìn ứng dụng và trò chơi. Người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng mình yêu thích bên cạnh một số đã được cài đặt sẵn như Netflix, Youtube, Disney+, Prime Video…

Và nếu phải nói rằng đâu là thứ giá trị nhất trên hệ điều hành Google, chắc chắn phải là trợ lý thông minh Google Assistant. Thông qua trợ lý ảo, ta có thể điều khiển tivi và tìm kiếm nội dung bằng giọng nói một cách dễ dàng

XR-77A95L tích hợp sẵn Google Assistant, cho phép điều khiển TV và tìm kiếm nội dung bằng giọng nói. Người dùng có thể ra lệnh thay đổi kênh, điều chỉnh âm lượng hoặc tìm kiếm phim/chương trình TV chỉ bằng giọng nói.

5. Hỗ trợ chơi game cực đỉnh

Google tivi OLED Sony 4K 77 inch XR-77A95L được trang bị 2 cổng HDMI 2.1 hỗ trợ đầy đủ băng thông 48Gbps. Nhờ đó có thể hiển thị hình ảnh 4K ở tốc độ làm mới 120Hz, lý tưởng cho game thủ console thế hệ mới như PS5 và Xbox Series X.

Khi kết nối tivi với thiết bị chơi game như PC, máy console, nó sẽ tự động chuyển sang Game Mode. Đây là chế độ có tác dụng giảm độ trễ đầu vào xuống chỉ còn khoảng 8.5ms ở độ phân giải 4K 120Hz, giúp trải nghiệm chơi game của chúng ta thêm mượt mà, tốc độ phản hồi cũng nhanh hơn.

Ngoài ra thì các công nghệ hỗ trợ như VRR (Variable Refresh Rate) giúp đồng bộ hóa tốc độ làm mới màn hình với tốc độ khung hình của game, loại bỏ hiện tượng xé hình; và ALLM (Auto Low Latency Mode) tự động chuyển sang chế độ độ trễ thấp khi chơi game.

6. Tạm kết

Google tivi OLED Sony 4K 77 inch XR-77A95L là một trong những mẫu tivi OLED cao cấp nhất hiện nay, chất lượng hình ảnh và âm thanh đều rất vượt trội. Công nghệ QD-OLED Gen 2 kết hợp bộ xử lý Cognitive Processor XR mang lại hình ảnh sắc nét, màu sắc rực rỡ và độ tương phản ấn tượng. Hệ thống âm thanh Acoustic Surface Audio+ cùng Dolby Atmos tạo trải nghiệm nghe nhìn đắm chìm.

Với kích thước màn hình lớn 77 inch, XR-77A95L là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn thiết lập hệ thống giải trí cao cấp tại gia. Mặc dù có mức giá khá cao (102 triệu đồng) nhưng đây là sản phẩm xứng đáng cho những người yêu công nghệ và đòi hỏi chất lượng hình ảnh đỉnh cao. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một chiếc tivi như vậy, thì Sony XR-77A95L chắc chắn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm xem phim, chơi game và giải trí đỉnh cao trong nhiều năm tới.

Tin tức về Tivi

Smart tivi OLED Samsung 4K 55 inch 55S90D: Đỉnh cao giải trí tại gia!

Smart tivi OLED Samsung 4K 55 inch 55S90D: Đỉnh cao giải trí tại gia!

Smart tivi OLED Samsung 4K 55 inch 55S90D không chỉ là chiếc tivi giải trí bình thường, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế và công nghệ tiên tiến, hứa hẹn mang đến trải nghiệm giải trí đỉnh cao cho mọi gia đình.
Smart tivi Neo QLED Samsung 8K 85 inch 85QN900D: Đẳng cấp tivi 8K!

Smart tivi Neo QLED Samsung 8K 85 inch 85QN900D: Đẳng cấp tivi 8K!

Smart tivi Neo QLED Samsung 8K 85 inch 85QN900D là mẫu tivi hàng đầu của Samsung trong năm 2024. Với thiết kế thanh lịch, công nghệ màn hình 8K và nhiều tính năng độc đáo, mẫu tivi này xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho những người yêu thích hình ảnh sắc nét và trải nghiệm giải trí đẳng cấp.
Tivi 55 inch đời cũ giảm giá hàng loạt, có model giảm tới 17 triệu đồng

Tivi 55 inch đời cũ giảm giá hàng loạt, có model giảm tới 17 triệu đồng

Tivi 55 inch là kích thước phù hợp nhất với hầu hết mọi không gian sử dụng: nó không quá nhỏ để hình ảnh có cảm giác chật chội, cũng không quá lớn để tỏ ra cồng kềnh khi bố trí. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một mẫu tivi như vậy, thì những model đang được giảm giá dưới đây có thể là lựa chọn thích hợp.