Các cách sử dụng đèn xông tinh dầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đèn xông tinh dầu có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần với những loại tinh dầu chất lượng cao bạn có thể thực hiện xông tinh dầu với vài bước đơn giản dưới đây:

Sử dụng đèn xông tinh dầu chất lượng và đúng cách cùng nguồn tinh dầu tinh khiết, nguyên chất sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài việc điều trị các bệnh về xoang, da liễu, tinh dầu còn là liệu pháp tinh thần giúp giải tỏa nhanh chóng stress và xua tan căng thẳng mệt mỏi của cơ thể. Dưới đây là các cách dùng đèn xông tinh dầu tốt nhất hiện nay bạn cần biết :

Cách sử dụng đèn xông tinh dầu bằng nến

Đèn xông tinh dầu bằng nến có cấu tạo và cách sử dụng đơn giản nhưng đem lại lợi ích tuyệt vời như một liệu pháp điều trị tinh thần và có tác động tích cực đến sức khỏe của người sử dụng. Cách dùng đèn xông tinh dầu bằng nến như sau :

–  Đầu tiên, bạn đổ nước ( lạnh hoặc ấm nóng 60 – 70 độ) vào đĩa chứa nước và tinh dầu của đèn. Đổ nước ngập khoảng 1/2 đến 2/3 đĩa là vừa.

– Tiếp theo, lấy nến đốt và đặt nến vào đĩa chứa nến ở khoang dưới của Đèn xông tinh dầu bằng nến. Nên chọn nến không mùi, không màu để hương tinh dầu khuếch tán tốt nhât và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Chờ cho nước nóng lên ( nếu là nước lạnh ) hoặc nhỏ trực tiếp 3 – 5 giọt tinh dầu vào nước ( nếu nước đã nóng 60 – 70 độ).  Bạn không nên cho tinh dầu vào nước khi nước lạnh vì hiệu quả hương thơm sẽ giảm.

Sau chỉ 3 – 5 phút, hương tinh dầu thiên nhiên sẽ được khuếch tán ra khắp không gian của căn phòng. Cho bạn một bầu không khí thơm mát, thoáng đãng và trong lành.

2. Cách sử dụng đèn xông tinh dầu bằng điện

Đèn đốt tinh dầu điện tiện lợi, an toàn, dễ sử dụng và hiệu quả cao

Đèn đốt tinh dầu bằng điện hiệu quả hơn và có giá thành cao hơn so với đèn đốt bằng nến, khi đốt bằng điện thì cũng tiện lợi và an toàn hơn cho người dùng vì không cần phải thay nến đốt và không gây đốt cháy oxy trong không khí.

Bước 1: Sử dụng đĩa sạch hoặc thay nước mới có trong đĩa để không bị lẫn mùi hương từ các loại tinh dầu khác nhau.

Bước 2: Nhỏ trực tiếp từ 3 – 5 giọt tinh dầu thiên nhiên vào đĩa chứa nước ở trên. Nếu nước ấm, bạn có thể đổ ngay tinh dầu vào, nước lạnh thì hãy chờ thêm một lát để nước ấm lên nhé! Không nên đổ tinh dầu vào khi nước còn đang lạnh sẽ khiến tinh dầu không phát huy hết công dụng của mình.

Bước 3: Cắm điện để khởi động máy. Ngay khi nước ấm, tinh dầu sẽ bắt đầu được khuếch tán ra khắp không gian nhanh chóng. Hương thơm tinh dầu sẽ giúp bạn khử mùi, ướp hương và thanh lọc không trí rất tốt.

Lưu ý chung khi sử dụng đèn đốt tinh dầu

– Nên chọn đơn vị cung cấp đèn xông tinh dầu và tinh dầu thiên nhiên uy tín để có được sản phẩm chất lượng cùng mức giá thành phù hợp nhất.

–  Không nên nhỏ tinh dầu vào nước khi nước chưa nóng. Như vậy, tinh dầu sẽ không phát huy hết hiệu quả hương thơm của mình.

– Không nên dùng quá nhiều tinh dầu. Như thế sẽ gây nồng và lãng phí tinh dầu.

– Không được để cạn nước trong đèn xông. Trước khi xông hương, phải rửa sạch đĩa xông để mùi hương tinh dầu không bị lẫn với hương tinh dầu đã dùng trước đó.

– Với đèn đốt tinh dầu nến, hãy để xa những khu vực dễ cháy, phải chú ý thay nến thường xuyên và tránh xa trẻ em.

 

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!