Các cách trị rụng tóc hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỗi ngày chúng ta có 40 -100 sợi tóc rụng. Nếu rụng nhiều hơn, có nghĩa là tình trạng tóc của bạn không tốt một chút nào. Để hạn chế rụng tóc, chữa bệnh rụng tóc, bạn có thể thực hiện một số điều sau đây.

Chăm sóc tóc đúng cách

Điều đầu tiên mà bạn cần nghĩ tới đó là thay đổi phương pháp chăm sóc tóc bởi rất có thể phương pháp trước đây của bạn là sai lầm hoặc không hiệu quả. Mặc dù bạn bị rụng tóc do bất kỳ nguyên nhân nào, bạn đều không thể bỏ qua bước chăm sóc tóc này. Một số điều sau đây bạn cần lưu ý để tóc không bị rụng.

– Không nên thường xuyên sấy tóc, hạn chế uốn, ép, nhuộm tóc trong thời gian ngắn vì khi tóc tiếp xúc với các hoá chất và nhiệt độ cao sẽ làm cho các dưỡng chất protein trong tóc bị suy yếu, tóc bị khô, mỏng và dễ gãy rụng hơn.

– Gội đầu đúng cách. Khi gọi đầu bạn nên chọn các loại dầu gội phù hợp với mái tóc. Mát xa và gãi nhẹ nhàng da đầu để không bị làm bong tróc chân tóc. Không nên chải tóc khi gội vì khi tóc ướt sẽ rất yếu và dễ bị rụng. Cũng không nên lau chà tóc mạnh tay với khăn lau vì sẽ làm ảnh hưởng đến lớp protein bao bọc quanh tóc làm tóc yếu hơn.

– Sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên như mặt nạ mật ong, dầu dừa, oliu, trứng gà để giúp tóc khỏe mạnh, bóng mượt hơn.

Cẩn thận hơn với chế độ ăn uống

Có thể nguyên nhân rụng tóc của bạn nằm ở chế độ ăn uống thiếu hợp lý. Bạn nên biết rằng 80% cấu tạo của tóc là protein, ngoài ra còn là nước, là chất khoáng… vì vậy, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu sắt và kẽm, giàu protein, vitamin C, omega 3…

– Các thực phẩm chứa nhiều sắt là các loại thịt đỏ, cá, rau cải xoong, cải xoắn, và các loại ngũ cốc

– Protein có nhiều trong thịt gia cầm, trứng và các sản phẩm từ trứng, sữa và các loại đậu.

– Vitamin H. Là một trong những vitamin quan trọng nhất cho rụng tóc: Bạn cần phải ăn uống lành mạnh để phát triển một loại cây trồng khỏe mạnh của tóc.

– Bổ sung vitamin C: để cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn. Các thực phẩm chứa nhiều vitamin C gồm các loại trái cây có vị chua, rau lá xanh, cà chua… Rau củ và trái cây luôn tốt cho sức khỏe và mái tóc của bạn

– Axit béo Omega-3: Sẽ đóng vai trò duy trì độ ẩm và hạn chế sự gãy rụng cho tóc. Axit béo Omega 3 có nhiều trong các loại cá ngừ, cá hồi, cá thu ..

– Vitamin B sẽ giúp tóc khỏe mạnh hơn. Trong nhóm vitamin B, bạn nên chú ý đến Biotin vì đây là một vitamin rất cần cho tóc phát triển khỏe mạnh. Thiếu biotin có thể gây rụng tóc, gãy tóc. Vitamin B có nhiều trong men bia, lúa mì, đậu lăng, hạt hướng dương, đậu nành…

– Acid folic đóng vai trò trong sự phát triển của nang tóc và giúp nuôi dưỡng nang tóc.

– Vitamin E thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể của bạn thích hợp và hiệu quả cho một làn da khỏe mạnh và da đầu. Các nang tóc của bạn mang lại lợi ích vô cùng tươi chất dinh dưỡng và oxy được cung cấp qua đường máu và điều này dẫn đến sự tăng trưởng của tóc đẹp. Bạn sẽ tìm thấy vitamin E trong các loại rau xanh, dầu thực vật, đậu và quả hạch.

Ngăn ngừa stress

Một trong những nguyên nhân gây rụng tóc đó chính là stress. Cuộc sống hiện đại khiến cho bạn chịu không ít những áp lực và căng thẳng trong công việc cũng như những sinh hoạt trong ngày.

Để hạn chế bớt, hãy tránh những căng thẳng càng nhiều càng tốt. Massage thư giãn khi chải tóc hoặc ngưng suy nghĩ nhiều, bạn sẽ không còn đau đầu hay stress nữa. Hãy thư giãn và giảm cường độ làm việc nếu cần.

Sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên để chăm sóc tóc

– Sử dụng dầu dừa: Dùng dầu dừa thoa lến khắp da đầu và mát xa nhẹ nhàng từ chân tóc. Cách làm này sở dĩ rất công hiệu bởi trong dừa có chứa một lượng lớn các dưỡng chất chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng viên nén vitamin E thay thế cho dầu dừa cũng đem lại hiệu quả tương tự..

– Sử dụng Lô Hội: Bạn có thể uống 1/3 cốc nước ép lô hội mỗi ngày để giúp “tăng cường sức đề kháng” cho mái tóc và giảm nguy cơ gãy rụng. Ngoài ra, cũng với lá cây lô hội bạn có thể tự “chế” thuốc bôi giúp ngừa chứng rụng tóc, bằng cách lấy khoảng 1 thìa nhựa của cây lô hội (hoặc lô hội đã được chiết xuất), sau đó thêm 1 chút nước ép của lá cây thìa là Ai Cập. Dùng hỗn hợp này để thoa lên vùng tóc bị rụng ít nhất khoảng 3 lần mỗi ngày, nên làm trong vòng 3 – 4 tháng.

– Sử dụng hành tây:

Hành tây có tác dụng chữa rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh hiệu quả nhờ thành phần lưu huỳnh rất cao. Bạn có thể uống nước hành tây theo hai cách: Trộn 1/4 cốc nước ép hành tây với một thìa mật ong uống hàng ngày; hoặc chà hỗn hợp này lên da đầu và massage trong 15 phút mỗi ngày. Nếu mùi hành tây gây khó chịu, bạn có thể cắt một củ cỡ vừa ngâm trong một ly rượu để qua đêm. Hôm sau vớt những lát hành tây ra, lấy nước ngâm này để xoa bóp da đầu hoặc sử dụng như một loại dầu xả tóc khi gội. Ngoài ra, bạn nên ăn hành tây thường xuyên và trong salad. Cách hiệu quả không kém là gội đầu bằng nước luộc hành tây. Phương pháp này giúp mọc tóc mà không gây kích ứng mắt. Bạn có thể cho 4-5 lát hành tây xắt nhỏ vào một lít nước rồi đun sôi trong khoảng 10 phút. Chờ nước luộc hành tây nguội, sau đó dùng để gội đầu.

G.H

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!