Điểm danh các thực phẩm ngăn ngừa tình trạng rụng tóc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để có một mái tóc dày khỏe và không bị rụng, bạn cũng cần quan tâm đến chế độ ăn uống. Dưới đây là các thực phẩm giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

Cá hồi

Cá hồi là một loại cá béo mà rất giàu axit béo omega-3. Đây là một chất dinh dưỡng rất cần thiết cho việc ngăn ngừa rụng tóc. Axit béo Omega-3 hoạt động trên các trục tóc và màng tế bào da đầu giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Bổ sung cá hồi hàng ngày có thể kích thích tăng trưởng tóc và nuôi dưỡng da đầu sâu sắc. Cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất axit béo omega 3, do đó cần được bổ sung đầy đủ qua thức ăn giàu dưỡng chất như cá hồi là điều cần thiết. Nếu không thích cá hồi, bạn có thể thay thế bằng một số loại cá khác như: cá trích, cá thu, cá mòi.

Trứng gà

Trứng và các thực phẩm từ trứng là thần dược tuyệt vời đối với tóc, cung cấp nhiều dưỡng chất bổ ích (protein, kẽm, lưu huỳnh, vitamin A, B12, biotin…). Vì vậy ăn trứng không chỉ giúp tóc chắc khỏe mà còn tăng độ bóng mượt, kích thích độ dài của tóc. Bạn có thể bổ sung trứng vào trong chế độ ăn uống hàng ngày. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng trứng như mặt nạ chăm sóc tóc, sử dụng trước khi gội đầu.

Các loại củ, quả

– Quả hạnh nhân:

Hạnh nhân không chỉ làm giảm cholesterol mà còn là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Hạnh nhân là thực phẩm giàu magiê rất tuyệt vời ngăn ngừa tóc rụng. Thiếu hụt magiê có thể dẫn đến rụng tóc ở cả nam và phụ nữ. Ăn 4-5 quả hạnh nhân mỗi ngày sẽ cung cấp một số lượng lớn mangan và vitamin E cần thiết để ngăn ngừa rụng tóc. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dầu hạnh nhân lên tóc mỗi đêm và gội sạch đầu vào buổi sáng với dầu gội thường. Dầu hạnh nhân sẽ tăng cường các lớp biểu bì tóc, giúp giảm rụng tóc và cũng sẽ nuôi dưỡng da đầu.

– Táo, dâu, chuối, cam và dưa

là những loại trái cây tốt nhất cung cấp đầy đủ những loại vitamin cần thiết giúp mái tóc bạn không bị gãy rụng.

– Cà chua được ăn kèm nhiều với các loại đồ ăn nhanh để chống ngán. Và hơn hết, cà chua còn là một trong những loại thực phẩm giúp bạn giảm rụng tóc. Cà chua là một loại thực phẩm bổ dưỡng, giàu vitamin C và A.

– Cà rốt:

Cà rốt rất tốt cho việc điều trị rụng tóc. Cà rốt rất giàu beta-carotene là một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc kiểm soát rụng tóc. Uống nước ép cà rốt hàng ngày vào bữa ăn sáng có thể giảm rụng tóc đồng thời kích thích tóc tăng trưởng hiệu quả. Bạn thể ăn cà rốt ở dạng salad hoặc nấu súp đều được.

– Giá đậu: Giá đậu rất giàu silica. Silica là một chất dinh dưỡng giúp tăng cường hấp thụ những vitamin và khoáng chất mà cơ thể bạn tiêu thụ. Silica cũng rất tốt cho sức khỏe của mái tóc vì kích thích sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc. Ngoài giá đậu, bạn cũng có thể tiêu thụ dưa chuột và ớt đỏ và màu xanh lá cây để bổ sung silica.

– Quả óc chó:

quả óc chó được gọi là thực phẩm chăm sóc tóc vì có chứa một lượng lớn axit béo omega-3. Axit béo Omega-3 là rất tốt trong việc ngăn ngừa rụng tóc đồng thời cải thiện cấu trúc tóc. Bên cạnh đó, quả óc chó cũng chứa kẽm, sắt, vitamin B1 và ​​B6 giúp kích thích tăng trưởng tóc và giảm rụng tóc hiệu quả. Quả óc chó cũng chứa selen hiệu quả ngăn ngừa rụng tóc nặng.

– Nho khô: Nho khô chứa hàm lượng lớn chất sắt, có lợi cho sắc tố huyết sinh sản, thúc đẩy huyết dịch đưa dưỡng chất vào các bộ phận và cơ quan trong cơ thể, thúc đẩy sự sinh trưởng của tóc. Tuy nhiên, nho khô có hàm lượng đường cao, nên những người mắc bệnh tiểu đường cần lưu ý.

– Hạt lanh: Hạt lanh giàu chất xơ, omega-3 và sắt. Những chất này giúp chăm sóc da đầu khỏe mạnh, trị rụng tóc và kích thích mọc tóc. Bạn có thể trộn lẫn hạt lanh trong các món salat, bánh hoặc sữa chua.

Rau xanh

Các loại rau xanh như rau bina, xà lách romaine, rau diếp, mù tạt, cải lá xanh, củ cải Thụy Sĩ cung cấp một lượng lớn chất sắt, beta carontene, axit foric, vitamin A và vitamin C giúp giữ nang tóc khỏe mạnh, ngăn ngừa tóc gãy rụng.

Trong đó, rau bina (rau chân vịt) chứa một lượng cao vitamin A và vitamin C, cả hai loại vitamin được biết đến như là chất dưỡng tóc tự nhiên ngăn tóc rụng đồng thời kích thích tăng trưởng tóc hiệu quả. Rau bina cũng chứa omega-3 acid, magiê, kali, canxi và sắt, những dưỡng chất này giúp cung cấp cho bạn một da đầu và tóc khỏe mạnh. Bạn có thể ăn rau bina như salad, nấu canh hoặc uống nước nước ép.

Các loại thịt

– Sườn bò:

Thiếu chất sắt và protein là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến tóc của bạn bị rụng. Sườn bò cung cấp một lượng lớn protein, sắt và kẽm, giúp tăng cường liên kết ở tuyến thượng bì da đầu, vững chân tóc và tăng cường độ chắc khỏe cho mái tóc. Vitamin A trong thịt bò còn giúp loại bỏ gàu, da đầu ít bị ngứa và ngăn ngừa tóc rụng.

– Thịt gia cầm:

Vitamin B từ thịt gia cầm sẽ làm cho tóc bóng mượt, căn tràn sức sống và hàm lượng protein phong phú sẽ giúp tóc chắc khỏe.

– Thịt bò:

Loại thực phẩm này rất hữu ích trong việc giảm rụng tóc. Thịt bò không chỉ chứa protein mà còn có đủ các vitamin nhóm B, sắt, những khoáng chất quan trọng cho sự khoẻ mạnh của mái tóc. Vitamin A và kẽm trong thịt bò giúp loại bỏ gầu, da đầu ít bị ngứa và tóc ít rụng hơn.

– Thịt muối xông khói: Nếu bạn đang muốn giảm cân thì hãy tránh dùng thịt muối này. Còn nếu không thì bạn có thể ăn thịt muối ở lượng vừa phải vì đây là nguồn giàu vitamin B, protein và kẽm, những chất rất tốt cho mái tóc của bạn.

Các loại sò, hàu

Hàu chứa hàm lượng protein rất cao – một thành phần quan trọng trong cấu tạo tóc (97%). Bên cạnh đó, các loại sò và hàu cũng chứa hàm lượng kẽm phong phú, hỗ trợ tế bào tái sinh, cân bằng hoocmon, có lợi cho sự phát triển của tóc.

Các loại đậu

Các loại đậu chứa nhiều protein để nuôi dưỡng da đầu và ngăn ngừa tóc gãy rụng. Một số loại đậu (đậu hà lan, đậu nành, đậu đỏ) còn giúp cung cấp các chất sắt, kẽm và biotin, giúp cải thiện mái tóc đẹp. Đây là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng cho những ai ăn chay.

Mầm lúa mì

Mầm lúa mì có chứa một lượng cao của kẽm, rất cần thiết cho da đầu và tóc khỏe mạnh. Rụng tóc có thể xảy ra do vấn đề ở đường tiêu hóa, trong đó xảy ra do sự thiếu hụt kẽm. Vì vậy, các loại thực phẩm rất giàu chất kẽm tiêu thụ sẽ giúp ngăn ngừa rụng tóc. Bạn có thể có mầm lúa mì trong bữa ăn sáng hoặc rắc nó trên ngũ cốc. Bạn cũng có thể trộn nó với sữa chua để có được lợi ích dinh dưỡng bổ sung.

Hành, Nghệ, rau mùi, thì là

Những loại gia vị như nghệ và thì là đều là những thức ăn tốt cho tóc, giúp kích thích tóc phát triển nhanh. Loại rau này cực hiệu nghiệm cho những ai hay rụng tóc. Rau mùi có tác dụng làm trong sạch cơ thể, loại bỏ các chất kim loại độc hại ra khỏi cơ thể nhanh chóng. Các chất kim loại độc hại này là nguyên nhân cản trở chất dinh dưỡng vận chuyển tới da đầu, dẫn tới rụng tóc và khô xơ, gãy. Trong hành có nhiều lưu huỳnh làm tăng sự phát triển của tóc và hạn chế lượng tóc rụng.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!