Các đời Honda CBR 150R (PHẦN II): CBR150R thế hệ 2 (2010-2014)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng với loạt các thay đổi về thiết kế lẫn động cơ, thế hệ CBR150R thứ hai đã mang tới cho người sử dụng chiếc xe thể thao hơn.

Ở phần trước đó, chúng ta đã cùng tìm hiểu về sự ra mắt của CBR150R thế hệ đầu tiên với vai trò thay thế vị trí mà xe hai thì NSR 150 để lại. Ở phần này, chúng ta cùng tìm hiểu thế hệ thứ 2 của CBR150R được sản xuất trong giai đoạn 2010-2014. Ở khoảng thời gian này, bên cạnh việc mở rộng ra thêm nhiều thị trường thì CBR150R cũng có thêm đối thủ đó là Yamaha YZF-R15 – mẫu xe sportbike nổi tiếng và là đối thủ đáng gờm nhất của CBR150R khi nó xuất hiện trên thị trường.

Đứng trước áp lực về một sự thay đổi để phù hợp với thời thế cũng như để có thể cạnh tranh với các đối thủ của mình, Honda đã trình làng CBR150R vào năm 2009 tại Thái Lan. Thế hệ này sau đó đồng thời cũng được sản xuất tại thị Indonesia từ năm 2011, và từ đây thị trường của nó càng rộng rãi hơn và cũng từ thời điểm này thì hầu hết các dòng CBR150R trên thị trường Việt Nam đều được nhập khẩu từ Indonesia thay vì chỉ từ Thái Lan như trước đó, mang tới mức giá dễ chịu hơn.

Hãy cùng tìm hiểu các đặc điểm của thế hệ CBR150R 2010-2014

honda cbr150r 2011

 

1. Thông số kỹ thuật Honda CBR150R Thế hệ II (2010-2014)

Chúng ta hãy cùng điểm qua một số thông số kỹ thuật cơ bản của chiếc xe thể thao cỡ nhỏ này:

– Kích thước (dài x rộng x cao): 2000 x 825 x 1120 (mm)

– Độ cao yên: 795mm

– Chiều dài cơ sở: 1305mm

– Độ cao gầm: 190mm

– Khối lượng khô: 138kg

– Bộ khung: hợp kim nhôm Deltabox

– Lốp không săm: trước: 100/80-17M/C (52P); sau: 130/70-17M/C (62S)

– Phanh: trước: đĩa đơn đường kính 276mm, 2 piston; sau: đĩa đơn đường kính 220mm, 1 piston

– Giảm xóc: phuộc dầu trước, lò xo đơn phía sau

– Dung tích bình xăng: 13.1 lít

– Động cơ: xy lanh đơn dung tích 149cc, DOHC, làm mát dung dịch

– Cấp số: 6 cấp, li hợp ướt

– Tỷ số nén xy lanh: 11:1

honda cbr150r 2011

 

2. Các đặc điểm nổi bật của Honda CBR 150R thế hệ 2 (2010-2014)

Có thể thấy rằng so với người tiền nhiệm thì CBR150R thế hệ 2 gần như đã lột xác hoàn toàn. Ngôn ngữ thiết kế trên CBR150R được thừa hưởng từ đàn anh VFR1200F với tư thế lái thể thao hơn khá nhiều so với người tiền nhiệm cũng như dáng vẻ hầm hố, “to xác” hơn.

honda cbr150r 2011

 

Sự khác biệt đầu tiên chính là việc CBR150R thế hệ 2 đã chuyển sang sử dụng đèn pha một bóng thay vì hai bóng của thế hệ trước, tuy nhiên vẫn sử dụng bóng halogen. Bên cạnh đó, đèn xi nhan đã được tách xuống quây trước theo cách mà nhiều mẫu xe thể thao thời đó và về sau này hau dùng.

honda cbr150r 2011

 

Kính chắn gió đã được nâng cao và mở rộng hơn tuy nhiên gương chiếu hậu vẫn là dạng như thiết kế kiểu cũ. Cụm đồng hồ trên CBR150R 2010 cũng đã được chuyển thành dạng analog kết hợp với LCD thay vì cụm hai đồng hồ analog của thế hệ cũ.

honda cbr150r 2011

 

Bình xăng trên xe cũng đã được tăng dung tích lên 13.1 lít, và quây trước được mở rộng vưới các đường cắt xẻ giúp ăng động lực học cũng như độ hầm hố cho xe. Yên xe được nâng cao hơn với tay lái được hạ thấp hơn chút mang tới dáng vẻ lái xe sport hơn, tay nắm đuôi xe đã được chuyển sang dạng nhựa thay cho kim loại liền ở thế hệ trước đó.

honda cbr150r 2011
Thiết kế ống pô trên thế hệ mới cũng đã được thay đổi.

 

CBR150R thế hệ 2 vẫn sử dụng bộ vành đúc 17 inch, nhưng lốp sử dụng đã rộng hơn với kích thước lốp trước là 100/80 và lốp sau là 130/70 mang tới khả năng bám đường tốt hơn nhất khi ôm cua. Trong khi đó hệ thống phanh không thay đổi với đĩa đơn 2 ngàm đường kính 276mm cho bánh trước và đĩa đơn 1 ngàm đường kính 220mm cho bánh sau. Xe cũng được trang bị giảm xóc phuộc nhún, cùng với lò xo đơn phía sau.

Về sức mạnh, động cơ được điều chỉnh nhưng vẫn là loại 1 xy lanh, dung tích 149.6cc, loại DOHC làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 19.5 mã lực tại 10500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại tới 17Nm tại 8500 vòng/phút. Xe cũng được bổ sung hệ thống phun xăng điện tử FI thay cho chế hòa khí ở thế hệ cũ, do đó nó cũng khá là tiết kiệm xăng với mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 2.8 lít xăng cho 100km đường hỗn hợp.

Xe được trang bị hộp số 6 cấp kết hợp tay côn nhẹ nhàng, được các biker đánh giá cao về khả năng linh hoạt, nhẹ nhàng trong chuyển côn và êm ái khi sử dụng.

honda cbr150r 2011

 

3. Giá bán Honda CBR150R thế hệ II (2010-2014)

Giá bán của thế hệ CBR150R 2010 tại Thái Lan được ấn định từ 75,900 baht Thái (thế hệ 1 có giá bán khoảng 63,000 baht Thái).

Tuy nhiên đó chỉ là giá bán tại Thái Lan, cộng với thuế, phí…thì giá bán của một chiếc CBR150R đời 2012 tại Việt Nam là hơn 100 triệu đồng – một mức giá khá cao, nhất là nếu so sánh với trị giá thời bấy giờ. Dẫu vậy thì mức giá này vẫn rẻ hơn so với mộ chiếc SH125I nhập Ý thời bấy giờ nên nó cũng dần xuất hiện trên đường phố nước ta.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!