Khi mà thị trường sportbike cỡ nhỏ bắt đầu trở nên sôi động, với việc cải tiến không ngừng thì CBR150R cũng đã rút ngắn thời gian cập nhật sản phẩm, chỉ 4 năm sau khi CBR150R 2010 trình làng thì Honda đã đưa tới bản cập nhật mới cho sản phẩm của mình.
CBR150R đời 2015 được giới thiệu cuối năm 2014, và được đưa về Việt Nam vào khoảng tháng 12/2014. Đây là dòng sản phẩm với thiết kế mới và một loạt các thay đổi để mang tới cho sản phẩm những lợi thế cạnh tranh với đối thủ R15 V2.
Bạn cũng cần biết rằng thay vì được lắp ráp từ Thái Lan thì từ thế hệ này, hầu hết CBR150R tại thị trường Việt Nam là hàng được lắp ráp tại Indonesia. Cùng với số lượng lớn hơn các đại lý nhập khẩu, mức giá của CBR150R cũng đã dần dần “mềm” hơn và người sử dụng vì thế cũng dễ dàng mua sản phẩm hơn.
Cùng chúng tôi tìm hiểu các đặc điểm nổi bật của CBR150R thế hệ 2015-2016
1. Thông số kỹ thuật Honda CBR150R đời thứ 3
Chúng ta hãy cùng điểm qua một số thông số kỹ thuật cơ bản của chiếc xe thể thao cỡ nhỏ này:
– Kích thước (dài x rộng x cao): 1995 x 711 x 1117 (mm)
– Độ cao yên: 793mm
– Chiều dài cơ sở: 1296mm
– Độ cao gầm: 160mm
– Khối lượng khô: 143kg
– Bộ khung: Trellis hợp kim Thép
– Lốp không săm: trước: 100/80-17M/C (52P); sau: 130/70-17M/C (62S)
– Phanh: trước: đĩa đơn đường kính 276mm, 2 piston; sau: đĩa đơn đường kính 220mm, 1 piston
– Giảm xóc: phuộc dầu trước, lò xo sau pro-link
– Dung tích bình xăng: 13.2 lít
– Động cơ: xy lanh đơn dung tích 149cc, DOHC, làm mát dung dịch
– Cấp số: 6 cấp, li hợp ướt
2. Các đặc điểm nổi bật của Honda CBR 150R thế hệ 3 (2015-2016)
Thế hệ Honda CBR150R đời 2015 – thế hệ thứ 3 được thiết kế lấy cảm hứng từ đàn anh CBR1000RR với một loạt các thay đổi nhằm mang tới cho xe một dáng vẻ thể thao hơn và khả năng vận hành ấn tượng hơn.
Thay đổi trước tiên có thể nhìn thấy là ở cụm đèn pha, thay vì bóng đèn đơn thì ở thế hệ thứ 3 này, CBR150R đã chuyển sang dạng sử dụng bóng đôi với tiết diện nhỏ hơn, nhưng mặt nạ trước to hơn cùng kính chắn gió mang cảm giác gắn liền với mặt nạ trước. Trong khi đó, đèn xi nhan vẫn đặt hai bên của dàn quây trước.
Cụm đồng hồ trên xe được sử dụng vẫn là loại đồng hồ analog kết hợp kỹ thuật số đã sử dụng trên thế hệ thứ 2. Quây trước vẫn là dạng full-fairing nhưng được làm gọn hơn khá nhiều với các đường nét mang tính động lực học cao. Bình xăng được thiết kế lại với việc mang tới khả năng ôm tốt hơn trong tư thế lái đường đua.
CBR150R đời 2015 sử dụng bộ khung Trellis mới, được sử dụng cho tới tận ngày nay với độ cứng cao, cùng chiều cao yên cao, tay lái slip-on mang tới tư thế lái thể thao hơn cho người sử dụng. Xe cũng có yên sau khá thoải má cùng tay nắm đảm bả sự an toàn cho người ngồi phía sau. Thiết kế ống pô cũng được thay đổi với sự gọn gàng hơn và có khả năng cách nhiệt, đảm bảo an toàn cho người vận hành.
Về sức mạnh, CBR150R đời 2015 được trang bị khối động cơ 149.4cc loại DOHC, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 18 mã lực tại 10500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 13Nm tại 7500 vòng/phút. Xe vẫn được truyền động bởi hộp số 6 cấp và tay côn giúp được đánh giá là mang tới trải nghiệm lái xe thú vị.
Các trang bị khác gồm phanh, và giảm xóc không thay đổi. Xe được trang bị phanh đĩa trước đường kính 276mm với ngàm phanh 2 piston, phanh đĩa sau đường kính 220mm ngàm 1 piston. CBR150R đời 2015 cũng được trang bị giảm xóc trước phuộc lồng ống dầu, phía sau là giảm xóc Pro-link.
3. Giá Honda CBR150R thế hệ thứ 3 bao nhiêu tiền?
Honda CBR150R 2015 được niêm yết với giá bán 28.5 triệu Rupiad, trong khi phiên bản Repsol có giá đắt hơn với 29.1 triệu Rupiad.
Tuy nhiên tại Việt Nam, cũng ở thời điểm đầu năm 2015, giá bán của CBR150R 2015 được phân phối với các đơn vị nhập khẩu tư nhân với giá bán là 114 triệu đồng