Các loại bình oxy y tế phổ biến hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình oxy y tế là một thiết bị y tế rất thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Vậy bình oxy y tế có những loại nào? Hãy cùng tham khảo bài viết này nhé.

Oxy y tế là dạng oxy có độ tinh khiết cao, được máy móc thanh lọc từ không khí, sau đó được sử dụng cho người bệnh hít thở trực tiếp thông qua các ống dẫn. Loại khí này thường được tạo ra từ máy tạo oxy hoặc được điều chế và chứa trong các bình chuyên dụng gọi là bình oxy y tế. Trong bài viết này, chúng ta cùng đi tìm hiểu kĩ về bình oxy y tế có những loại nào phổ biến hiện nay nhé.

Các loại bình oxy y tế phổ biến hiện nay

Các trường hợp cần sử dụng khí oxy y tế

 bình oxy y tế giá rẻ

  • Các bệnh nhân có vấn đề về hô hấp: Bệnh nhân hen suyễn, viêm phổi, phù phổi, suy phổi, suy tim, suy giảm tuần hoàn… đều có vấn đề về cơ hoành và hô hấp.
  • Sử dụng trong điều trị bệnh tại bệnh viện, phòng khám hay tại nhà: Thở oxy làm tăng lượng oxy đi vào máu và nó là chất xúc tác giúp đẩy nhanh quá trình đưa máu đến các cơ quan và mô cơ thể. Vì vậy, bệnh nhân luôn cần oxy trong trường hợp thiếu oxy lên não.
  • Một số trường hợp khác cũng cần được hỗ trợ khí oxy như là giảm khả năng hoạt động, khó thở, dễ dàng bị mệt mỏi, mất phương hướng hoặc mất trí nhớ, làm việc trong môi trường bị thiếu khí.

Tuy nhiên, khách hàng luôn cần sự tư vấn của bác sĩ và các chuyên gia trước khi sử dụng kí oxy.

Các loại bình oxy y tế hiện nay

Bình oxy y tế 40 lít

 bình oxy y tế

Đây là loại bình khí lớn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Với loại bình chứa 6m3 khí oxy, nó rất phù hợp đối với bệnh nhân sử dụng khí oxy với lưu lượng nhiều và lâu dài.

Điểm hạn chế của loại bình oxy y tế này chính là khối lượng lớn nên chỉ có thể để cố định tại một vị trí nhất định.

Bình oxy y tế 14 lít

Đây là loại bình oxy tầm trung phù hợp đối với những khách hàng có nhu cẩu sử dụng khí oxy ít hơn và chỉ thỉnh thoảng sử dụng.

Loại bình này chứa 2m3 khí oxy và nếu như sử dụng với lưu lượng 2 lít mỗi phút thì bình oxy 14 lít có thể sử dụng được liên tục trong từ 12 đến 13 giờ đồng hồ.

Bình oxy y tế 10 lít

Đây là loại bình oxy phổ biến hiện nay trên thị trường Việt Nam. Lý do mà loại bình oxy 10 lít này luôn được “săn lùng” đó là:

  • Nó dễ dàng vận chuyển trong trường hợp người bệnh cần thở oxy khá nhiều và phải di chuyển từ nơi này qua nơi khác.
  • Thiết kế nhỏ gọn và không chiếm quá nhiều diện tích khi sử dụng tại nhà.
  • Giá cả của bình oxy y tế này khá hợp lý và phù hợp với nhiều người dùng.

Bình oxy y tế mini 8 lít

 bình oxy y tế

Bình oxy này không quá phổ biến tại thị trường Việt Nam. Do đó, nếu bạn lựa chọn loại bình này thì hầu như bạn sẽ ít có cơ hội đổi khí hơn, nhưng thay vào đó bạn có thể nạp khí tại các dịch vụ khí y tế.

Bình oxy y tế 5 lít

Bình này được sử dụng chủ yếu trong khi di chuyển nhưng vẫn cần thở oxy chẳng hạn như đi cấp cứu hay đi khám, bệnh nhân cần oxy liên tục trong một số trường hợp khẩn cấp như viêm phổi, hen suyễn,…

Bình oxy mini cầm tay 

  • Bình oxy mini cầm tay được sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp cần thở oxy như bệnh nhân hen suyễn, viêm phổi, phù phổi, suy phổi, suy tim, suy giảm tuần hoàn… đều gặp vấn đề về cơ hoành và hô hấp.
  • Nó được sử dụng như một thiết bị cung cấp oxy và tránh khói độc, ngạt khói khi có sự cố hỏa hoạn hay cháy nổ.
  • Ngoài ra, còn sử dụng cho các vận động viên thể thao.
  • Một số vấn đề khác cần được cung cấp khí oxy như khó thở, thiếu máu lên não, hay cho các bà bầu.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!