Các loại điều hòa không khí có khả năng làm mát tốt để mua trong năm 2019

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những nhu cầu sử dụng điều hòa cho các không gian khác nhau, người dùng có thể lựa chọn các loại điều hòa dân dụng khác nhau để làm mát.

Điều hòa là thiết bị làm mát gần như duy nhất có tác dụng trong những ngày mùa hè nắng nóng lên tới 40 độ C của nước ta trong vài năm trở lại đây do biến đổi khí hâu. Không chỉ thế, theo dự đoán, năm 2019 còn chứng kiến những đợt nắng nóng kéo dài vào nhiệt độ cao liên tục chạm ngưỡng 40 độ C, chính vì thế ngay từ đầu mùa, nhiều gia đình đã tất bật đi chọn mua điều hòa.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các loại điều hòa dân dụng khác nhau, nhưng người dùng chủ yếu đến điều hòa treo tường. Vậy bên cạnh điều hòa treo tường thì còn có những loại điều hòa nào? Và nên lựa chọn điều hòa nào tốt nhất? Những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn:

1. Các loại điều hòa di động mini

máy lạnh di động có tốt không
Điều hòa di động có thiết kế gọn nhẹ, và có thể dễ dàng di chuyển giữa các không gian.

Gọi là điều hòa di động vì nó có thể dễ dàng di chuyển giữa các không gian khác nhau thay vì cố định tại một vị trí như điều hòa treo tường. Ngoài ra, do kích thước nhỏ nên được gọi là “mini”.

Loại điều hòa di động khác với quạt điều hòa, hoặc các dòng “điều hòa mini để bàn” làm mát bằng hơi nước, điều hòa di động sử dụng gas lạnh như các loại điều hòa treo tường và có khả năng hạ thấp nhiệt độ xuống mức nhiệt độ mà bạn muốn cài đặt.

Tuy có khả năng làm mát và làm ấm tốt, và không mất công lắp đặt như điều hòa treo tường nhưng điều hòa di động có nhược điểm là ồn hơn do cục nóng và cục lạnh được gắn liền vào một khối. Ngoài ra, hiệu suất làm mát cũng không tốt bằng điều hòa treo tường, nên thường gây tốn điện hơn cho người sử dụng.

Hiện không có nhiều hãng sản xuất dòng điều hòa di động này, hiện chỉ có rất ít các hãng sản xuất như điều hòa di động Casper, điều hòa di động Midea, điều hòa di động Daiwa…giá các loại điều hòa di động mini cũng không hề rẻ và thường bằng giá của các loại điều hòa treo tường ở cùng mức công suất làm mát.

2. Các loại điều hòa âm trần dân dụng

điều hòa âm trần cassette
Điều hòa âm trần là dòng điều hòa tiết kiệm diện tích và đẹp về mặt thiết kế.

Trong khi các loại điều hòa di động mang tới sự tiện dụng khi sử dụng được ở nhiều không gian khác nhau thì các loại điều hòa âm trần lại mang tới thiết bị làm mát có thể tận dụng các không gian không sử dụng để làm mát cho căn phòng đồng thời tăng hiệu quả làm mát đồng đều cho không gian rộng.

Điều hòa âm trần phân chia ra thành điều hòa âm trần và điều hòa âm trần nối ống gió, trong đó, điều hòa âm trần nối ống gió là dạng điều hòa thường sử dụng trong các công trình công cộng như siêu thị, bệnh viện, còng điều hòa âm trần thường sử dụng trong các sảnh không gian rộng như hội trường của khách sạn, các phòng hợp, phòng ăn lớn…

Hiện chỉ các hãng lớn có lịch sử phát triển lâu dài mới sản xuất điều hòa âm trần, có thể kể tới các loại điều hòa âm trần nổi tiếng như điều hòa âm trần Dakin, điều hòa âm trần LG, điều hòa âm trần Funiki…

3. Các loại điều hòa cây – tủ đứng

Điều hòa cây Daikin khả năng làm lạnh khá nhanh
Điều hòa cây có kích thước lớn, khả năng làm mát tốt nhưng chỉ cho các không gian lớn.

Nếu như bạn có dịp ghé thăm các bệnh viện hoặc các giảng đường, phòng học thì có lẽ đã quá quen thuộc với điều hòa cây hay điều hòa tủ đứng. Đây là chỉ chung các dòng điều hòa có thiết kế dạng tủ, đứng ở góc phòng và thổi không khí mát ra toàn không gian.

Khác với điều hòa di động mini trên đây, các loại điều hòa cây lại có cấu tạo dàn nóng và dàn lạnh độc lập, tuy nhiên không mất công lắp đặt giá treo như điều hòa treo tường, mà bạn có thể dễ dàng đặt nó ở trên mặt sàn, cố định ở một góc không gian không hoặc ít sử dụng tới.

Tuy vậy, với công suất làm mát lớn, thường dao động trên 24000btu, nên các loại điều hòa cây chỉ sử dụng cho không gian lớn.

Năm 2019, bên cạnh các thương hiệu điều hòa lâu đời trên thị trường, thì cũng xuất hiện một số dòng điều hòa mới với chất lượng làm mát tốt và mức giá lại rất phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng, ví dụ như điều hòa Sunhouse, điều hòa Erito,…người dùng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn đa dạng cho nhu cầu làm mát không khí của mình hơn.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!