Các loại màn hình TV thông dụng hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua TV của đa số người tiêu dùng. Mỗi loại màn hình mang những nét đặc trưng riêng và phù hợp với từng nhu cầu sử dụng cũng như mức chi phí khác nhau. Hãy cùng websosanh.vn khám phá các loại màn hình TV thông dụng hiện nay.

Màn hình TV CRT

CRT là loại màn hình ra đời sớm nhất hoạt động theo nguyên lý để ống phóng tia điện tử va đập vào mặt photpho trên màn hình để phát sáng. Đặc điểm chung của loại màn hình TV này là độ phân giải khá thấp, TV nặng và dày hơn các dòng TV LCD, LED dù cùng kích thước. TV CRT được chia làm hai loại: màn hình Trinitron và màn hình mặt nạ. Trong đó, màn Trinion mang đến độ tương phản cao với màu sắc chân thực nhờ kĩ thuật dải màu. Màn hình mặt nạ cho độ sắc nét cao hơn với bề mặt hơi cong do sử dụng kỹ thuật hạt màu.

Màn hình CRT ra đời sớm nhất 
Màn hình CRT ra đời sớm nhất

Tuy còn nhiều điểm hạn chế và tiêu hao khá nhiều điện năng nhưng màn hình truyền thống CRT có những ưu điểm khó có thể bỏ qua. Giá thành của loại TV này rẻ hơn rất nhiều so với các dòng TV khác. Ra đời từ sớm nhưng chất lượng màu sắc của dòng TV này vẫn được đánh giá cao so với nhiều thế hệ màn hình sau này. Người dùng có thể trải nghiệm chất lượng hình ảnh TV CRT cực kì sắc nét , trung thực, độ tương phản tốt, đây chính là lý do màn hình CRT còn được dùng nhiều trong dân kĩ thuật, thiết kế.

Màn hình TV LCD & LED

Ra đời từ những năm 1970, màn hình LCD hay còn gọi là màn hình tinh thể lỏng hoạt động dựa trên một loại vật chất phản xạ ánh sáng khi điện thế thay đổi. Tấm LCD gồm một dạng chất lỏng ghép giữa 2 tấm thủy tinh nền và nó thay đổi tính chất khi có dòng điện chạy qua. Ưu điểm của TV sử dụng màn hình LCD là khá mỏng, nhẹ và mang tính thẩm mỹ cao, ra đời sau nên hiển nhiên độ phân giải cao hơn  và tiêu thụ ít điện hơn màn hình CRT tuy hiển thị màu đen chưa tốt lắm và góc nhìn vẫn hẹp.

Màn hình LCD mỏng nhẹ 
Màn hình LCD mỏng nhẹ

Có thể nói màn hình TV LED là bước cải tiến từ công nghệ màn hình LCD. Để khắc phục một vài điểm yếu của màn hình LCD, người ta đã làm ra màn hình LED với việc tích hợp tấm đèn nền Light-Emitting Diodes tăng độ tương phản giúp hiển thị màu đen rõ nét hơn, góc nhìn rộng hơn. Dễ dàng nhận thấy việc chuyển đổi từ màn hình LCD sang màn hình TV LED là cả một bước tiến đáng ghi nhận khi người dùng được tiếp cận một thế hệ mỏng, đẹp hơn hẳn, không những độ tương phản hay màu sắc sâu hơn mà độ mịn và độ phân giải của màn hình cũng được cải thiện đáng kể.

Màn hình LED với nhiều cải tiến 
Màn hình LED với nhiều cải tiến

Những dòng TV LCD, LED  bán chạy tại websosanh.vn:

Tivi LED LG 32 inch 32LH512D.

Tivi LED Full HD Sony 40 inch KDL-40R350D.

– Tivi LED LG 49 inch 49LH511T.

Màn hình TV OLED

Kế thừa nhiều ưu điểm vượt trội của các loại màn hình thế hệ trước đó, màn hình TV OLED đang được coi là công nghệ màn hình tốt nhất. Nếu như màn hình LCD cần đèn nền để phát sáng thì OLED có khả năng tự động phát sáng với một lớp vật liệu hữu cơ với chủ yếu là cacbon nằm giữa hai điện cực anot và catot. Nhờ bỏ qua việc sử dụng đèn nền nên TV OLED tiết kiệm được đáng kể điện năng cũng như mỏng hơn đáng kể so với các dòng TV khác. Công nghệ màn hình OLED hiện đại giúp TV không nóng khi hoạt động lâu đồng thời tạo góc nhìn rộng với độ phân giải cao, màu sắc hiển thị sâu, mịn.

Màn hình OLED hiện đại 
Màn hình OLED hiện đại

Dòng TV QLED bán chạy tại websosanh.vn:

Smart Tivi OLED màn hình cong LG 55 inch 55EG910T.

Màn hình TV QLED

Màn hình QLED mới ra mắt của Samsung
Màn hình QLED mới ra mắt của Samsung

Trong khi trào lưu sử dụng TV thời thượng chuẩn công nghệ OLED chưa có dấu hiệu nguội thì Samsung đã thể hiện bước đột phá mới trong việc ra mắt màn hình QLED TV. Triển lãm khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương 2017 diễn ra tại Singapore hồi trung tuần tháng 2-2017, Samsung đã cho ra mắt dòng QLED TV hiện đại nhất với công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot Display với khả năng hiển thị 100% màu sắc.

Với khả năng tái tạo màu sắc tối ưu này, TV QLED của Samsung hứa hẹn sẽ thể hiện tất cả các màu sắc ở bất kỳ độ sáng nào. Giờ đây, chất lượng hiển thị trên TV Samsung đã thực sự trở thành một nghệ thuật mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng. Samsung đảm bảo tất cả những khác biệt nhỏ nhất trên màn hình đều được thấy rõ với độ sáng tối ưu từ 1.500 nit đến 2.000 nit cụ thể chiếc lá có thể chuyển đổi linh hoạt từ xanh vàng nhạt đến xanh ngọc tùy thuộc vào từng thời điểm và góc ánh khác chiếu vào nó. Bên cạnh việc trang bị màn hình hiện đại, TV QLED của Samsung còn được hỗ trợ rất nhiều ứng dụng hiện đại với giao diện kho ứng dụng Smart Hub.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!