Các loại ống kính tốt nhất dành cho máy ảnh Canon 70D (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang sở hữu Canon 70D thì hẳn bạn đã biết rằng nó là một trong những chiếc DSLR full frame số 1 của Canon và nó có thể đi kèm nhiều loại ống kính. Dưới đây là danh sách các ống kính chụp chân dung, ống kính thông thường và ống kính tele tốt nhất dành cho 70D.

Đối với các nhiếp ảnh gia, Canon EOS 70D là một trong những chiếc máy ảnh DSLR crop-frame hàng đầu của hãng Canon và nó cũng là một bước tiến vượt bậc so với các máy ảnh thuộc chuỗi Rebel. 70D được trang bị cảm biến hình ảnh 20.2 megapixel, chất lượng video full HD 1080p, màn hình lật và thân kín chống thời tiết. Nó có tới 19 điểm lấy nét, ấn tượng hơn cả chiếc Canon T5iSL1 (với 9 điểm lấy nét). Dưới đây, chúng tôi đã chọn ra những mẫu ống kính phù hợp với chiếc Canon 70D, các loại ống kính này rất đa dạng từ ống kính góc rộng cho đến ống kính tele.

Ống kính chụp chân dung

Canon 17-55mm f/2.8 IS USM (giá 879$)

Trọng lượng: 0.63 kg

Khẩu độ tối đa: f/2.8

Ưu điểm: Hiệu suất chụp thiếu sáng ấn tượng

Nhược điểm: Giá cao và trọng lượng lớn

Ống kính Canon 17-55mm f/2.8 IS USM có dải tiêu cự tương tự ống kính Kit 18-55mm nhưng thấu kính của nó ưu việt hơn. Với hiệu suất chụp thiếu sáng ấn tượng, độ sắc nét cao, tốc độ lấy nét nhanh và độ méo hình được giảm xuống tối thiểu, đây là mẫu ống kính có độ linh hoạt cao dành cho các nhiếp ảnh gia hiểu biết. Dải zoom của nó tương đương tiêu cự 27-88mm trên máy ảnh 35mm, vậy nên nó là ống kính phù hợp để bạn chụp chân dung. Nói chung, ống kính này không hẳn thích hợp với các mẫu máy ảnh DSLR giá rẻ khác nhưng lại là sản phẩm tuyệt vời dành cho một chiếc DSLR như Canon 70D.

Canon 15-85mm f/3.5-5.6 IS (giá 799$)

Trọng lượng: 0.57 kg

Khẩu độ tối đa: f/3.5

Ưu điểm: Linh hoạt hơn các ống kính một tiêu cự

Nhược điểm: Trọng lượng hơi lớn

Thay vì việc vác theo và thay đổi nhiều loại ống kính, bạn có thể sử dụng ống kính Canon 18-85mm f/3.5-5.6 IS để làm ống kính duy nhất cho máy ảnh của mình nhờ vào độ dài tiêu cự từ chụp góc rộng tới chụp tele rất rộng – tương đương 24-136mm đối với máy ảnh phim 35mm. Bên cạnh các shot hình chân dung, bạn còn có thể chụp góc rộng với mẫu ống kính này, bạn chỉ cần dùng ngón tay di chuyển vòng lấy nét là có thể kích hoạt hệ thống lấy nét bằng tay rồi. giống như các ống kính zoom cùng loại, nó cũng đôi khi phải đối mặt với tình trạng méo hình, đặc biệt khi chụp ở cự ly tận cùng của góc rộng (bạn nên chụp ở mức 17mm thay vì rộng hết mức).

Ống kính thông thường

Canon 40mm f/2.8 STM (giá 149$)

Trọng lượng: 0.13 kg

Khẩu độ tối đa: f/2.8

Ưu điểm: Trọng lượng nhẹ, nhỏ gọn, thấu kính tốt

Nhược điểm: Độ dài tiêu cự không hợp lý

Đa số các ống kính pancake đều được thiết kế dành riêng cho dòng máy ảnh không gương lật nhưng Canon đã làm ra loại ống kính pancake 40mm dành cho các máy ảnh DSLR Canon. Với thiết kế siêu nhẹ và siêu nhỏ gọn, ống kính Canon 40mm f/2.8 STM tạo ra những hình ảnh cực đẹp và hầu như không hề bị méo hình. Nó còn được trang bị motor STM để tạo ra video cực “mượt” và không tiếng ồn. Nhược điểm lớn nhất của mẫu ống kính này chính là độ dài tiêu cự không “logic” – tiêu cự 64mm trên máy ảnh 35mm (Liệu Canon có thể sản xuất các mẫu ống kính pancake tương đương 35mm và 50mm không?)

Canon 50mm f/1.8 II (giá 115$)

Trọng lượng: 0.13 kg

Khẩu độ tối đa: f/1.8

Ưu điểm: Trọng lượng nhe, giá thấp

Nhược điểm: Ngàm ống kính làm bằng nhựa

Ống kính 50mm f/1.8 II là “ứng cử viên” sáng giá nhất trong tất cả các loại ống kính của Canon. Nó sắc nét, lấy nét cực nhanh, trọng lượng nhẹ và có giá cực rẻ. Chất liệu chủ yếu của ống kính là nhựa (ống kính thủy tinh sẽ tạo ra chất lượng cao hơn) nhưng thấu kính cực kỳ ấn tượng và chất lượng lắp ráp khá tốt so với mức giá của nó. Với những ai muốn một mẫu ống kính có hiệu suất chụp thiếu sáng vượt trội thì Canon 50mm f/1.4 lại là sự lựa chọn thích hợp hơn.

Ống kính tele

Canon 55-250mm f/4-5.6 IS STM (giá 299$)

Trọng lượng: 0.37 kg

Khẩu độ tối đa: f/4

Ưu điểm: Tự động lấy nét cực nhanh

Nhược điểm: Hiệu suất chụp thiếu sáng không cao

Canon 55-250mm IS STM được đánh giá là mẫu ống kính tele tốt nhất dành cho các máy ảnh định dạng APS-C. Không giống các phiên bản USM cũ sử dụng hệ thống lấy nét rườm rà, bất tiện, motor STM của ống kính này lấy nét cực nhanh và không gây tiếng ồn (vấn đề lấy nét là vấn đề lớn nhất của các ống kính tele). Ngoài ra, nó còn được trang bị hệ thống ổn định hình ảnh giúp chụp ảnh cầm tay và chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng hiệu quả hơn và giá của nó chỉ dưới 300$. Một điều bạn cần lưu ý đó là những ống kính tốt nhất vẫn là các ống kính Kit ở trên, tuy nhiên các loại ống kính đang được đề cập ở đây lại có mức giá rất phải chăng.

Canon 70-300mm f/4-5.6 IS USM (giá 649$)

Trọng lượng: 0.62 kg

Khẩu độ tối đa: f/4

Ưu điểm: Độ linh hoạt cao

Nhược điểm: Méo hình khi chụp ở tiêu cự thấp nhất/cao nhất

Thật khó để nhận xét chất lượng quang học của ống kính Canon 70-300mm IS USM! Nó cực sắc nét, lấy nét cực nhanh và chính xác và còn sở hữu hệ thống ổn định hình ảnh. Tuy nhiên, do đây là ống kính full frame nên bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền lớn để có được chất lượng như mong muốn. Trước khi dòng ống kính STM của Canon được tung ra thị trường thì đây quả là một quyết định khó khăn và Canon 70-300mm f/4-5.6 IS USM vẫn là một mẫu ống kính tele giá rẻ thích hợp cho một chiếc DSLR full frame, ví dụ như Canon 6D chẳng hạn. Tuy nhiên với chiếc 70D này, chúng tôi khuyến khích bạn sử dụng ống kính 55-250 STM ở phía trên.

Hồng Ngọc

Theo Switchbacktravel

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!