Đánh giá nhanh máy ảnh DSLR Canon EOS Rebel T5i

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là mẫu nâng cấp của chiếc Canon T4i, chiếc Canon T5i giữ lại tất cả những gì tốt nhất của mẫu máy tiền nhiệm và thêm vào ống kính tốt hơn, khả năng chụp ảnh được nâng cấp và mức giá rất hợp túi tiền.

Thông tin cơ bản

Tên máy ảnh: Canon EOS Rebel T5i (EOS 700D)

Độ phân giải cảm biến: 18.0MP

Kích thước cảm biến: APS-C (22.3mm x 14.9mm)

Ống kính: 3.06x zoom 18-55mm (29-88mm eq.)

Kính ngắm: kính ngắm quang học/màn hình LCD

Độ phơi sáng cơ bản: 100 – 12,800

Độ phơi sáng mở rộng: 100 – 25,600

Tốc độ màn trập: 1/4000 – 30 giây

Khẩu độ tối đa: 3.5 (theo ống kính)

Kích thước: 133 x 100 x 79 mm

Khối lượng: 791g bao gồm pin và ống kính

Giá: 9.8 triệu

Thiết kế

Dù nhìn từ góc nào thì chiếc T5i cũng gần giống y hệt chiếc T4i. Nhìn từ đằng trước, điểm khác duy nhất là tên của máy nằm ở góc phải của máy. Ngay cả phần tay cầm mới của chiếc T5i cũng giống chiếc T4i, rất tiện dụng, thoải mái và lại khá bền đối với một chiếc máy ảnh DSLR phổ thông.

Ngoài vật liệu bọc tay cầm có chất lượng tốt hơn, toàn thân của máy cũng có bền mặt nhám giúp tăng độ bám khi cầm. Bề mặt mới này tạo ngoại hình giống với nhiều mẫu máy ảnh DSLR cao cấp của Canon.

Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất nằm ở đỉnh của máy. Nút xoay chế độ mới có thể xoay 360 độ và thêm và chế độ Scene thay vào vị trí của các chế độ Night Portrait, Handheld Night Scene và HDR Backlight Control. Khi chuyển sang chế độ Scene, bạn sẽ thấy ba lựa chọn trên menu chính là ba chế độ bị thay thế.

Với ít biểu tượng trên nút xoay hơn và các biểu tượng này được sắp xếp khá sát nhau, nút xoay mới trông đẹp và gọn gàng hơn, giúp bạn dễ thấy các biểu tượng hơn. Các biểu tượng này còn được dập nổi trên bề mặt của nút xoay để càng dễ nhìn thấy và biểu tượng của các chế độ Program, Priority và Manual đươc bao quanh bởi một đường viền trắng để bạn dễ dàng phân biệt.

Về kích thước, chiếc T5i giống hệt chiếc T4i (133 x 100 x 79mm). Khối lượng của chiếc T5i chỉ hơn chiếc T4i là 5g, và ngay cả với ống kính EF-S 18-55mm f/3.5-5.6 IS STM với thì chiếc T5i cũng chỉ nặng hơn chiếc T4i trng bị với ống kính EF-S 18-55mm f/3.5-5.6 IS II có 17g.

Ống kính đi kèm

Ống kính EF-S 18-55mm f/3.5-5.6 IS STM khá nhỏ gọn và nhẹ, mặc dù vẫn hơi nặng hơn so với dòng ống kính không thuộc STM. Đi kèm ống kính là tính năng chống rung hình ảnh 4-stop. Ống kính lấy nét rất nhanh, mượt mà và rất yên lặng, nhờ vào cơ cấu Stepping Motor. Tính năng lấy nét yên lặng rất tốt cho chế độ quay video để tránh tiếng ồn do motor lấy nét bên trong ống kính.

Cảm biến và hiệu suất

Chiếc T5i sử dụng cảm biến CMOS kích thước APS-C với độ phân giải 18.0MP, bộ xử lý hình ảnh DIGIC 5. Tốc độ chụp burst của chiếc T5i là 4.9fps trong chế độ chụp ảnh liên tiếp. Độ nhạy sáng của chiếc T5i từ ISO 100 – 12,800, và lên tới ISO 25,600 trong chế độ H. Hệ thống tự động lấy nét của chiếc T5i sử dụng công nghệ lấy nét theo pha với 9 điểm lấy nét, toàn bộ là loại cross-type.

Ngoài khả năng chụp ảnh, chiếc T5i còn có thể quay video với độ phân giải full-HD 1920 x 1080 pixel với framerate 30fps. Nếu bạn giảm chất lương của video xuống HD 1280 x 720 thì máy có thể đạt framerate lên tới 60fps.

Màn hình LCD, chế độ preview

Chiếc T5i được trang bị với màn hình LCD 3 inch độ phân giải 1,040k điểm ảnh , tương đương 720 x 480 pixel. Màn hình này được gắn trên bản lề lật, nghiêng và xoay giúp bạn có thể chụp ảnh từ những góc chụp lạ, tăng tính linh hoạt của máy.

Một tính năng mới của chiếc T5i là khả năng xem trước hình ảnh của bạn trông như thế nào khi áp dụng các bộ lọc hiệu ứng đi kèm trong máy. Nhờ tính năng này mà bạn có thể dễ dàng điều chỉnh để có được bức ảnh theo ý muốn. Tuy các bộ lọc tạo hiệu ứng này có thể làm giảm framerate, không có bộ lọc nào gây khó khăn khi chụp ảnh.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!