Các loại rau củ "thần kỳ" giúp bé không bao giờ bị táo bón

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với các bé đã đến tuổi ăn dặm, sự thay đổi giữa sữa mẹ và các thực phẩm có thể sẽ khiến hệ tiêu hóa của bé gặp vấn đề. Nếu vẫn chưa biết cho bé ăn gì để chữa táo bón cũng như chữa trị chứng táo bón thì dưới đây là tổng hợp các loại rau củ "thần kỳ" mẹ có thể tham khảo.

Tham khảo: 6 nguyên nhân gây táo bón ở trẻ đôi khi mẹ không ngờ tới

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là một trong những loại rau củ được rất nhiều mẹ lựa chọn khi cho con ăn dặm. Không những chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như vitamin C, sắp, folate, canxi mà trong súp lơ xanh còn chứa nhiều chất xơ nên rất tốt cho việc chữa trị táo bón ở trẻ nhỏ.

Súp lơ xanh không những là thực phẩm ăn dặm ngon mà còn là loại rau củ có thể giúp bé tránh bị táo bón

Súp lơ xanh cũng rất dễ chế biến thành các món ăn ngon, không chỉ cho bé mà còn cho cả gia đình, ví dụ như hầm xương, luộc, xào… Bé sẽ cầm miếng súp lơ ăn ngon lành, và mẹ cũng đỡ lo về việc bé bị táo bón.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi không những giúp người lớn chữa bệnh táo bón, giúp nhuận tràng mà nó cũng có tác dụng cực hiệu quả lên trẻ nhỏ. Rau mồng tơi có tính hàn nên đặc biệt giúp lợi tiểu, trị rôm sảy, nhuận tràng. Mẹ chỉ cần cho bé ăn một chút rau mồng tơi nấu canh là đủ để ngày mai output của bé hoàn toàn “mềm mại”.

Rau dền đỏ

Rau dền đỏ với rất nhiều vitamin, sắt là thực phẩm rất tốt cho trẻ em và cả người lớn. Ngoài ra, rau dền đỏ còn có tác dụng chữa trị chứng táo bón nhờ khả năng thanh nhiệt giải độc. Ngoài giúp nhuận tràng thì ăn rau dền đỏ còn giúp bé không bị rôm sảy, mụn ngọt nữa. Rau dền có thể luộc hoặc nấu canh là đủ để bé “thích mê” rồi!

Rau bắp cải

Cho con ăn rau bắp cải trị táo bón mẹ cũng cần chú ý mua ở các cửa hàng rau quả sạch

Rau bắp cải là một trong những thực phẩm rất tốt cho con người. Không những có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa ung thư, hạn chế viêm loét dạ dày ở người lớn, rau bắp cải còn có khả năng chữa táo bón. Món bắp cải cũng khá dễ dể chế biến thành những món ăn dặm ngon lành, ví dụ như luộc, xào, nấu canh. Tuy nhiên bởi bắp cải là một trong những loại rau củ dễ bị bơm thuốc trừ sâu nhất nên mẹ cần cẩn thận khi lựa chọn, ngoài ra món luộc sẽ dễ dàng cho bé tiêu hóa hơn cả.

Rau cải thảo

Rau cải thảo không những có thể chế biến thành món kim chi ngon lành cho người lớn mà nó còn chứa rất nhiều chất xơ, các vitamin A,B,C rất tốt cho việc chữa trị chứng tiêu hóa. Cải thảo cũng có vị ngọt nên rất dễ cho bé thưởng thức. Mẹ chỉ cần luộc cải thảo lên rồi cho con ăn hàng ngày, một thời gian ngắn sau sẽ thấy hiệu quả khác biệt.

Giá đỗ

Giá đỗ không những tốt cho đàn ông mà còn tốt cho chứng táo bón ở trẻ nhỏ. Giá có vị ngọt mát, thơm, dễ ăn lại chứa nhiều chất xơ và vitamin C nên nếu bổ sung nó vào thực đơn hàng ngày của bé sẽ có hiệu quả rất lớn. Giá có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, từ ăn sống đến xào thịt…

Khoai lang – Khoai tây – Khoai sọ

Khoai lang, khoai tây hay khoai sọ đều rất tốt để chữa bệnh táo bón ở trẻ

Các loại khoai đặc biệt là khoai lang, khoai tây, khoai sọ luôn là thực phẩm hàng đầu chữa chứng táo bón ở người. Trong khoai có hàm lượng cao vitamin A, C, B6 và kẽm, kali, cũng như đặc biệt là chất xơ giúp nhuận tràng nên rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Với khoai lang hay khoai tây, khoai sọ, mẹ có thể chế biến thành các món ăn như hầm, luộc… Mỗi ngày chỉ cần ăn một củ nhỏ là đủ để chữa bệnh táo bón rồi.

Bí ngô

Bí ngô là một trong những thực phẩm ăn dặm được rất nhiều mẹ lựa chọn. Bí ngô không chỉ tốt cho mắt, giàu vitamin E, B6, folate và sắt giúp bé phát triển thể chất nhanh chóng mà còn rất tốt cho tiêu hóa của trẻ. Bố mẹ có thể cho bé ăn dặm với bí ngô từ giai đoạn sau 6 tháng cũng như từ 1-3 tuổi. Trong bí ngô có chứa nhiều chất xơ đặc biệt hiệu quả cho điều trị táo bón ở trẻ. Với bí ngô, mẹ có thể luộc, hầm, xào hoặc nghiền nát nấu cháo cho trẻ ăn.

Củ cải

Củ cải cũng là một cái tên không thể thiếu trong thực đơn chữa trị chứng táo bón ở trẻ nhỏ. Củ cải có nhiều loại như củ cải đỏ, củ cải trắng nhưng để đơn giản và hiệu quả nhất thì mẹ nên chọn củ cải trắng cho con. Khi trẻ bị táo bón, bố mẹ nên bổ sung thêm củ cải vào khẩu phần ăn của trẻ bở củ cải có tính mát, giải độc và giúp tiêu hóa rất tốt.

Ngoài ra, một điều mà mẹ cần phải nhớ đó chính là dù chọn loại rau củ nào cho bé thì cũng cần phải lựa chọn sản phẩm sạch bởi nếu mua phải rau củ chứa thuốc trừ sâu hay thuốc bảo vệ thực vật thì sẽ khiến bệnh tình của bé ngày càng nặng hơn.

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!