Các loại thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang muốn mua một chú con 2 tháng tuổi về nuôi nhưng không biết nên cho chúng ăn những gì? Chế độ ăn uống của các chú cún có ra sao? Những gợi ý dưới đây của chúng tôi về thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi có thể sẽ giúp ích cho bạn.

Sau 1 tháng ăn hoàn toàn bằng sữa mẹ, bước sang tháng thứ 2, các chú chó sẽ bước vào giai đoạn tập ăn dặm. Việc làm quen với các loại thức ăn mới ngoài sữa mẹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, hệ tiêu hóa và sự phát triển của các chú chó con. Do vậy bạn cần phải quan tâm đặc biệt đến vấn đề ăn uống của các chú chó để chúng luôn khỏe mạnh và nhanh lớn nhé.

Bước sang tháng thứ 2, các chú chó sẽ bước vào giai đoạn tập ăn dặm
Bước sang tháng thứ 2, các chú chó sẽ bước vào giai đoạn tập ăn dặm

Chó con 2 tháng tuổi ăn bao nhiêu là đủ?

Khi được 2 tháng tuổi, chú chó con của bạn sẽ phát triển rất nhanh ở các cơ quan và bộ phận trên cơ thể. Đặc biệt nhất phải kể đến trí não, khung xương. Chính vì vậy, lúc này bạn cần phải bổ sung nhóm thực phẩm giàu chất béo, đạm, vitamin và tinh bột vào chế độ ăn uống hàng ngày của chúng.

Nhưng bạn cần lưu ý rằng, không phải cứ cơ thể các chú chó con cần là bạn cho chúng ăn thật nhiều và thật nhiều. Đây là suy nghĩ rất sai lầm. Bởi lúc này dạ dày và hệ tiêu hóa của các chú cún con mới chỉ bước vào giai đoạn tập làm quen với các thức ăn mới ngoài sữa mẹ. Việc cho chó con ăn quá nhiều có thể khiến chúng bị đầy hơi, khó tiêu, thậm chí là rối loạn tiêu hóa.

Vậy với các chú chó con 2 tháng tuổi thì ăn bao nhiêu một ngày là đủ? Theo các chuyên gia nuôi chó, chỉ nên cho chó con 2 tháng tuổi ăn khoảng 200 – 400g thức ăn/1 lần ăn. Mỗi ngày cho chó con ăn khoảng 3 – 5 bữa, tùy theo cân nặng cũng như nhu cầu ăn của từng chú chó con. Vậy thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi gồm những loại nào?

Chỉ nên cho chó con 2 tháng tuổi ăn khoảng 200-400g thức ăn/1 lần ăn
Chỉ nên cho chó con 2 tháng tuổi ăn khoảng 200-400g thức ăn/1 lần ăn

Các loại thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi tốt nhất

Để đảm bảo cho các chú chó con có đủ dinh dưỡng cần thiết để phát triển toàn diện, bạn cần cho chúng những loại thức ăn có đủ thành phần như sau:

  • Chất đạm: Các thực phẩm giàu đạm có thể kể đến như vịt, gà, sữa, trứng. Việc bổ sung nhóm thực phẩm này sẽ giúp các chú chó lớn nhanh và khỏe mạnh.
  • Chất béo: Sữa và trứng là hai thực phẩm có hàm lượng chất béo vô cùng dồi dào. Ngoài ra, khi nấu ăn cho chó con, bạn có thể cho thêm dầu ăn vào để tăng cường chất béo trong chế độ ăn của các chú chó con.
  • Tinh bột: Cháo, cơm là 2 loại thức ăn chứa hàm lượng tinh bột cao. Tinh bột sau khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành năng lượng giúp các chú no lâu và thật khỏe mạnh để vận động và vui chơi. Bạn có thể tự nấu cháo và cơm sau đó trộn với các loại thức ăn khác giúp các chú chó ăn ngon miệng hơn.
  • Vitamin và khoáng chất: Sẽ thật thiếu sót nếu bạn không cho các chú chó con ăn các thức ăn chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Hoa quả và rau củ tươi là những thực phẩm cung cấp các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp tăng sức đề kháng cho chó con rất tốt.
  • Canxi: Để xương của các chú chó con luôn cứng cáp và khỏe mạnh, bạn đừng quên bổ sung các thực phẩm giàu canxi như xương, sụn cá, tôm, cua… Lưu ý đối với các loại xương to, bạn nên xay thật nhuyễn để các chú chó ăn dễ dàng hơn vừa không gây hại cho hệ tiêu hóa.
  • Nước: Bạn nên cho chó con uống trước khi đi ngủ, sau khi ngủ dậy, sau khi vận động và sau khi ăn. Việc cung cấp đủ nước sẽ giúp hệ bài tiết của chó con hoạt động hiệu quả, đồng thời đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể.
  • Chất xơ: Chó con chắc chắn sẽ rất lười ăn rau đấy. Nhưng bạn vẫn nên cho chúng ăn các loại rau củ như cà rốt, bí đỏ, rau muống hay dưa hấu và đu đủ để chúng không bị táo bón nhé. Nếu chúng lười ăn bạn có thể nghiền nhỏ rau rồi trộn với thịt và cơm cho chúng ăn.
Nên cho chó con ăn các thực phẩm giàu chất béo, đạm, vitamin và tinh bột
Nên cho chó con ăn các thực phẩm giàu chất béo, đạm, vitamin và tinh bột

Các loại thức ăn chó con 2 tháng tuyệt đối không nên ăn

Bên cạnh những thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi tốt và nên ăn thường xuyên, sẽ có rất nhiều những loại thức ăn chó con tuyệt đối không nên ăn. Cụ thể:

  • Caffein: Lượng caffein có trong nước ngọt, trà, kẹo, kem hay cà phê sẽ khiến các chú chó nhỏ bị nôn, run, co giật hay nhịp tim bất thường.
  • Quả nho: Nho tươi và nho khô đều có thể khiến các chú chó con bị suy thận. 
  • Quả óc chó: Loại quả này khi ăn vào có thể khiến các chú chó con bị ốm nặng, co giật và gặp phải các vấn đề về đường ruột.
  • Nấm: Nếu chẳng may ăn phải một số loại nấm không nên ăn, các chú chó con có thể bị nôn, co giật, tiêu chảy, chảy nước dãi, thậm chí là tử vong.
  • Hành và tỏi: Bất kể hành tỏi sống hay chín, bạn tuyệt đối không nên cho các chú chó của mình ăn. Việc ăn tỏi và hành tây sẽ khiến hồng cầu trong máu bị phá vỡ, dẫn đến hiện tượng thiếu máu rất nguy hiểm.
  • Chocolate: Chocolate chứa theobromine có thể khiến chó con bị ốm nặng, nghiêm trọng hơn có thể gây tử vong.
Các thực phẩm chó con 2 tháng tuổi không nên ăn
Các thực phẩm chó con 2 tháng tuổi không nên ăn

Những lưu ý không thể bỏ qua khi cho chó con 2 tháng tuổi ăn

  • Tuyệt đối không cho chó con ăn thức ăn đã hỏng và ô thiu.
  • Không cho ăn các thức ăn quá nóng hoặc quá cứng. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến răng cũng như hệ tiêu hóa của chó con.
  • Không cho ăn bất kỳ loại xương nhỏ nào như gà, vịt, cá, lợn nào khi chưa xa nhuyễn vì có thể mắc vào cổ họng và làm tổn thương ruột.
  • Kết hợp cho chó con 2 tháng ăn cả thức ăn tươi tự nấu và thức ăn khô, ướt dành  cho chó.
  • Quan sát kỹ chó con sau khi ăn. Nếu thấy chó bỏ ăn, nôn mửa hoặc đi ngoài, hãy ngừng cho chúng ăn và có biện pháp điều trị kịp thời.
  • Nên cho các chú chó con vui chơi, chạy nhảy và vận động sau mỗi bữa ăn để tránh bị béo phì, đồng thời tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi. Chúc các chú cún con của bạn hay ăn, chóng lớn và luôn khỏe mạnh nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá thức ăn cho chó Ganador

Đánh giá thức ăn cho chó Ganador

Do được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam nên rất nhiều người băn khoăn về chất lượng của thức ăn cho chó Ganador. Hãy cùng websosanh.vn đánh giá xem thức ăn cho chó Ganador có tốt không nhé!

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!